Đầu tư 21.000 tỷ đồng cho Chương trình 135 giai đoạn 2016-2020

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/11/2015 | 7:37:36 PM

5 năm tới sẽ có khoảng 2.276 xã với 3.400 thôn, bản đặc biệt khó khăn trong cả nước được đầu tư Chương trình 135, tổng vốn đầu tư 21.000 tỷ đồng

Vốn 135 đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu ở vùng cao.
Vốn 135 đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu ở vùng cao.

Hôm nay (26/11), tại thành phố Đà Nẵng, Ủy ban Dân tộc Chính phủ tổ chức Hội thảo Chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai thực hiện Chương trình 135, giai đoạn 2016-2020 khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Theo báo cáo khả thi Chương trình 135 của Chính phủ, giai đoạn 2016-2020, sẽ có khoảng 2.276 xã với 3.400 thôn, bản đặc biệt khó khăn trong cả nước được đầu tư Chương trình 135, tổng vốn đầu tư 21.000 tỷ đồng. Nguồn vốn Chương trình sẽ hỗ trợ người dân về giống cây con phát triển sản xuất, nâng cao năng lực cho cán bộ cơ sở và người dân về quản lý thực hiện Chương trình và các chính sách dân tộc, xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu. Mục tiêu nhằm tăng thu nhập bình quân đầu người của hộ nghèo đến năm 2020 gấp 3 đến 5 lần so với năm 2011, tương đương 26 triệu đồng/người/ năm, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo 4% mỗi năm, phấn đấu tất cả hộ gia đình có điện lưới quốc gia, đáp ứng 70% nhu cầu tưới tiêu cho diện tích cây trồng hàng năm.

Ông Sơn Phước Hoan, Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Chính phủ cho biết: hội thảo nhằm tiếp thu ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm của các nhà nghiên cứu, chuyên gia đặc biệt là các địa phương hưởng lợi để triển khai chương trình hiệu quả: “Khu vực này kinh nghiệm cho thấy, những lần chúng tôi triển khai hội thảo để xin ý kiến, góp ý vào các văn bản, đóng góp được nhiều ý kiến rất quí báu từ cơ sở. Tham gia ý kiến vào khung chính sách, tiêu chí phân bổ nguồn lực để Ban tổ chức và Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc tiếp thu, bổ sung vào các văn bản dự thảo, tham mưu cho Trung ương và Chính phủ đầy đủ để tổ chức triển khai thực hiện chính sách trên địa bàn các thôn đặc biệt khó khăn, xã khu vực 3, xã biên giới, xã an toàn khu được tốt”.

(Theo VOV)

Các tin khác
Nhân dân xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu bê tông hóa đường nông thôn

Là xã vùng cao, xuất phát điểm thấp, nên khởi đầu xây dựng nông thôn mới (XDNTM) ở xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu gặp không ít khó khăn. Song, nhờ sự quan tâm đầu tư đúng trọng tâm, trọng điểm của các cấp, ngành, sự nỗ lực, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương theo phương châm làm đến đâu chắc đến đó, đến nay, xã đã đạt 10/19 tiêu chí về XDNTM.

Các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Yên Bình trong giờ hoạt động ngoại khóa.

Hết năm 2023, toàn huyện Yên Bình có 32 trường đạt tiêu chí “Trường học hạnh phúc”.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra công tác phát triển GTNT tại xã Châu Quế Hạ.

Những năm qua, với sự đồng lòng, chung sức của người dân, mỗi năm trên địa bàn huyện Văn Yên có hàng trăm ki-lô-mét đường liên thôn, bản, nội đồng được cứng hóa, góp phần từng bước hoàn thiện hạ tầng GTNT, tạo thuận lợi cho đi lại, phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Trạm Tấu thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị bản sắc văn hóa nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

Năm 2024, huyện Trạm Tấu quyết tâm đưa chỉ số hạnh phúc của người dân đạt 57%, tăng 1,5% so với năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục