Công bố Quyết định xã Minh Bảo đạt chuẩn nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/5/2016 | 11:32:22 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 17/5, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã dự Lễ công bố và trao Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái công nhận xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016.

Xã Minh Bảo là xã thứ 2 của thành phố Yên Bái và là xã thứ 8 của tỉnh Yên Bái được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, với sự giúp đỡ tích cực của Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM của tỉnh và thành phố Yên Bái, sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị, sự chung tay góp sức của người dân, đến nay, xã Minh Bảo đã đạt đủ các tiêu chí NTM.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao giấy chứng nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Minh Bảo.

5 năm qua, Minh Bảo đã huy động được gần 62 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng. Trong đó, nhân dân đóng góp trên 36 tỷ đồng; nguồn ngân sách trung ương, tỉnh, thành phố, ngân sách xã, vốn vay tín dụng và doanh nghiệp hỗ trợ gần 26 tỷ đồng.

Từ nguồn vốn này, xã đã kiên cố hóa được trên 8 km đường, nâng tổng số đường giao thông nông thôn trên địa bàn được kiên cố hóa lên 21,7 km; mở mới 6 tuyến đường với tổng chiều dài trên 2 km; bê tông hóa 0,8 km đường trục chính nội đồng, đạt 100%, đáp ứng yêu cầu sản xuất và dân sinh.

Đông đảo người dân Minh Bảo dự Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh Yên Bái công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016.

Từ năm 2011 đến nay, xã được đầu tư xây dựng mới 2 trạm biến áp và trên 2,5 km đường điện hạ thế với tổng kinh phí trên 3,5 tỷ đồng. 100% hộ dân trong xã được sử dụng điện chất lượng, an toàn.

Cơ cấu kinh tế địa phương chuyển dịch đúng hướng, đã xây dựng 16 loại dự án, mô hình phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp phát huy thế mạnh của địa phương. 8/8 thôn có nhà văn hoá phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hoá ở cộng đồng dân cư. 

Đến nay, số hộ dân trong xã có đời sống khá trở lên chiếm 75,9%, hộ trung bình chiếm 21,72%, hộ nghèo chỉ chiếm 2,38% (23 hộ); thu nhập bình quân đầu người tăng từ 12,5 triệu đồng năm 2010 lên 22,7 triệu đồng năm 2015.

Tại Lễ công bố, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Nguyên đã trao Quyết định công nhận xã đạt chuẩn quốc gia NTM năm 2016 của UBND tỉnh Yên Bái cho Đảng bộ, chính quyền và nhân xã Minh Bảo.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Nguyên trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân của xã Minh Bảo có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Minh Bảo đạt được trong quá trình xây dựng NTM.

Đồng chí nhấn mạnh, việc Minh Bảo được công nhận là xã đạt chuẩn NTM là một vinh dự lớn nhưng đồng thời cũng là một trọng trách lớn đối với việc giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM đã đạt được với mục tiêu không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Vì vậy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã cần phải quyết tâm, nỗ lực rất nhiều, tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong xã phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí, tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để xây dựng xã NTM theo tiêu chí NTM quốc gia, phấn đấu trở thành một trong những địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh và trở thành xã tiêu biểu trong công cuộc xây dựng NTM giai đoạn tiếp theo.

Đồng chí cũng đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Minh Bảo cần tiếp tục chú trọng việc nâng cao thu nhập cho người dân, quan tâm và phát huy các lợi thế của xã ven đô về đất đai, nguồn nhân lực có trình độ dân trí cao, về thị trường tiêu thụ sản phẩm nông lâm sản sạch. Trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể đảm bảo ổn định phát triển kinh tế địa phương.

Về môi trường, xã phải thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân tự giác thực hiện tiêu chí này trên cơ sở duy trì và thành lập thêm các đội tự quản ở các thôn, phát động các phong trào vệ sinh đường làng ngõ xóm, khu vui chơi công cộng đảm bảo môi trường luôn xanh, sạch, đẹp góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng. Đảng bộ, chính quyền xã cần thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến đầy đủ các kiến thức pháp luật cho người dân để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM của xã Minh Bảo.

Minh Huyền - Mạnh Cường

Các tin khác
Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh tự tin giới thiệu sản phẩm STEM với các vị khách, các nhà tài trợ Hàn Quốc.

Mô hình “Trường học hạnh phúc” được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) triển khai từ năm 2019 và nhanh chóng được nhân rộng trong nhiều cơ sở giáo dục trên cả nước, trong đó có Yên Bái.

100% tuyến đường liên thôn trên địa bàn xã Hòa Cuông hiện đã được bê tông hóa, đảm bảo cho nhân dân đi lại thuận tiện.

Đón xuân mới Giáp Thìn 2024, Đảng bộ và nhân dân xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên thêm hân hoan khi chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) nâng cao đã cán đích thành công.

Yên Bái là tỉnh đầu tiên trong cả nước đưa chỉ số đo lường hạnh phúc của người dân vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Người dân xã Hán Đà, huyện Yên Bình đến Bộ phận Phục vụ hành chính công xã giải quyết thủ tục hành chính.

Nâng cao chỉ số hạnh phúc (CSHP) cho người dân, tỉnh Yên Bái đã ban hành nhiều nghị quyết, đề án, chính sách ở tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường... Đặc biệt, đã quan tâm bố trí nguồn lực và ban hành các chính sách cho phát triển kinh tế - xã hội vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS); huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân quyết tâm phấn đấu xây dựng cuộc sống ngày càng hạnh phúc hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục