Siết chặt quản lý thị trường dịp cuối năm

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/12/2018 | 4:23:38 PM

YBĐT - Trong năm, các ngành chức năng đã kiểm tra 1.200 vụ, xử phạt hành chính trên 2,45 tỷ đồng, bán hàng tịch thu trên 2,65 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 5,1 tỷ đồng, đó là những thể hiện của sự nỗ lực để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.



Dịp cuối năm, lực lượng quản lý thị trường trên địa bàn toàn tỉnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát các cơ sở sản xuất kinh doanh.

Cùng những giải pháp của các ngành chức năng thì sự hợp tác một cách chủ động, tích cực của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong việc hướng dẫn người tiêu dùng phân biệt "hàng thật - hàng giả” và từ ý thức của mỗi người dân trong việc nói không với hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ sẽ góp phần bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của tỉnh ngày càng phát triển.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Tuổi trẻ xã Hoàng Thắng xung kích mở đường xây dựng nông thôn mới.

YBĐT - Những ngày giữa tháng 12, chúng tôi có dịp về thăm xã Hoàng Thắng, huyện Văn Yên - xã vừa được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tháng 8/2018. Trục đường chính vào xã giờ đã rải nhựa, bê tông hóa phẳng lì, sạch đẹp. Hai bên đường là những ngôi nhà vườn kiểu biệt thự xen nhà cao tầng hiện đại được trang trí cờ hoa rực rỡ…

Mô hình trồng rau, củ, quả trong nhà lưới của Hợp tác xã Nông nghiệp dịch vụ hữu cơ Trung Thành đã bước đầu thành công.

YBĐT - Kết thúc năm 2018, Hội Nông dân Văn Yên đã cho ra mắt được 4 tổ hợp tác trồng dâu, nuôi tằm tại các xã: Xuân Ái, Hoàng Thắng, Đại Phác; phối hợp tuyên truyền 117 cuộc về xây dựng nông thôn mới (XDNTM) với hơn 12.400 lượt hội viên tham gia.

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Việt Cường đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

YBĐT - Ngày 29/12, UBND huyện Trấn Yên tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái công nhận 2 xã Việt Cường và Minh Quán đạt chuẩn nông thôn mới.


Nhân dân xã Hạnh Sơn tham gia làm đường giao thông.

YBĐT - Khi bắt tay thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn tranh thủ mọi nguồn lực từ bên ngoài, huy động tối đa nội lực trong nhân dân để xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển các mô hình kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục