Cán bộ, đảng viên Yên Bái và “Ngày cuối tuần cùng dân”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/6/2023 | 7:35:50 AM

YênBái - Tại Yên Bái có một ngày đặc biệt, gọi là “Ngày cuối tuần cùng dân”. Đây là ngày mà các cán bộ từ cấp tỉnh đến cấp xã xuống với bà con dân bản cùng lao động, sản xuất và lắng nghe, chia sẻ tâm tư nguyện vọng của người dân một cách gần gũi, chân thật nhất.

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy tham gia
Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy tham gia "Ngày cuối tuần cùng dân" ở huyện Trạm Tấu.

7h cuối tuần đầu tháng 6, các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức các phòng ban, đơn vị của huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái đã có mặt đông đủ tại Chòm Cu Vai, thôn Háng Xê, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu để tham gia "Ngày cuối tuần cùng dân”. Công việc chính của đợt này là sửa chữa đường giao thông để bà con dân tộc Mông tái định cư ở đây đi lại tốt trong mùa mưa bão này.

Gần 90 tuổi, lần đầu tiên được tiếp xúc gần với nhiều cán bộ, lãnh đạo huyện và được chứng kiến các cán bộ cùng "xắn tay" làm việc cùng bà con, bà Thào Thị Mỷ - một người dân trong thôn rất phấn khởi, bày tỏ: "Tôi vẫn khỏe đi làm nương, đi chăn trâu và tối về phải gùi cả ngô sắn nữa, quen làm rồi, hôm nay có cán bộ ở huyện về làm cùng bà con, chúng tôi vui quá".


Bà Thào Thị Mỷ dù tuổi đã cao nhưng rất phấn khởi tham gia lao động.  

Chòm Cu Vai có trên 50 hộ dân đều là dân tộc Mông sinh sống. Ở đây có lợi thế để phát triển du lịch khám phá, bởi từ điểm cao này mọi người có thể chụp ảnh các khoảnh khắc của thiên nhiên như "săn mây”, hay cảnh núi non hùng vỹ... Do vậy, bà con rất vui khi được các cán bộ giúp làm con đường đi lại thuận tiện, là điều kiện để thu hút ngày càng nhiều hơn du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Chị Giàng Thị Dầu nói: "Hoàn thành được con đường, khi những ngày nắng mưa rất là tiện lợi cho con em đến lớp, đến trường và thuận lợi cho sự đi lại của bà con nhân dân trong thôn bản và khách du lịch".


Chòm Cu Vai - một trong những điểm đến hấp dẫn ở huyện Trạm Tấu.

Ngày cuối tuần cùng dân ở huyện Trạm Tấu nói riêng, ở tỉnh Yên Bái nói chung được triển khai ở hầu hết các dịp cuối tuần. Tùy theo từng giai đoạn, các địa phương, đơn vị sẽ lựa chọn các phần việc và quy mô thực hiện cho phù hợp với thực tế.

Tại huyện vùng cao Trạm Tấu, nơi hạ tầng giao thông còn nhiều khó khăn, nên các phần việc được lựa chọn thường là mở đường, cứng hóa giao thông nông thôn và lao động sản xuất cùng bà con.

Ông Giàng A Sáy, Chủ tịch UBND xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu cho biết, Đảng ủy, UBND tổ chức lao động cùng với nhân dân chủ yếu phát triển đường giao thông nôn thôn và vệ sinh đường sá. Tuần này làm ở thôn này, tuần sau làm thôn khác, chỉ trừ những ngày mưa gió không thể lao động được.


Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức các phòng ban, đơn vị của huyện Trạm Tấu cùng tham gia làm đường giao thông ở Chòm Cu Vai, xã Xà Hồ.

Huyện Trạm Tấu có 11 dân tộc anh em sinh sống, đa phần là dân tộc thiểu số, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Chính vì vậy, việc tổ chức "Ngày cuối tuần cùng dân” càng mang ý nghĩa thiết thực.

Ông Khang A Chua, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: "Qua triển khai Ngày cuối tuần cùng dân, kết quả lớn nhất chúng tôi thấy là được gần với người dân hơn, được lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng của bà con nhiều hơn. Qua đó chúng tôi cũng đã kịp thời xử lý được những vấn đề mà bà con bức xúc. Chính vì vậy mà đơn thư khiếu nại vượt cấp cũng như là những vấn đề tụ tập đông người để gây mất an ninh trật tự trên địa bàn huyện gần như là đã không xảy ra".

Phó Chủ tịch huyện Giàng A Chua cũng cho biết, sau gần 4 năm triển khai, "Ngày cuối tuần cùng dân" đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy xoá đói, giảm nghèo ở địa phương; tạo khí thế vui tươi, phấn khởi để bà con đoàn kết, chung tay xây dựng bản làng, quê hương ngày một ấm no, hạnh phúc hơn.

(Theo VOV)

Tags Cán bộ đảng viên Yên Bái “Ngày cuối tuần cùng dân”

Các tin khác
Hội viên Chi hội Cựu chiến binh thôn Đào Kiều 1 và nhân dân tham gia vệ sinh đường làng ngõ xóm tạo cảnh quan sạch đẹp.

Xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình đang thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm mục tiêu phấn đấu chỉ số hạnh phúc của người dân trong xã năm 2024 đạt 74% trở lên; trong đó chỉ số hài lòng về cuộc sống đạt 61%, chỉ số hài lòng về tuổi thọ trung bình đạt 81%, chỉ số đánh giá tác động của môi trường nơi đang sinh sống 68%.

Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện Văn Chấn năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện. Ảnh minh họa.

Yên Bái đã đạt được sự thành công đáng kể trong việc xây dựng trường học hạnh phúc dựa trên tư tưởng và triết lý giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhờ vào việc vận dụng các nguyên tắc và giá trị tư tưởng của Người, Yên Bái đã tạo ra môi trường giáo dục thân thiện, khuyến khích sự phát triển toàn diện của học sinh và góp phần vào sự nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho nhân dân.

Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục