Văn Yên đánh giá thực hiện mô hình điểm “thôn hạnh phúc”

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/6/2023 | 3:00:13 PM

YênBái - Sáng 28/6, tại thôn Hạnh Phúc, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, UBND xã Tân Hợp tổ chức đánh giá mô hình điểm “thôn hạnh phúc” sau 1 năm triển khai thực hiện gắn với các hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Hội thi “Bữa cơm gia đình” giới thiệu nhiều nét văn hoá ẩm thực của địa phương.
Hội thi “Bữa cơm gia đình” giới thiệu nhiều nét văn hoá ẩm thực của địa phương.

Thực hiện chủ trương của Tỉnh uỷ Yên Bái, Huyện uỷ Văn Yên về xây dựng gia đình hạnh phúc, trường học hạnh phúc, thôn, tổ dân phố hạnh phúc và nâng cao chỉ số hạnh phúc của người dân, từ tháng 3/2022, UBND huyện Văn Yên đã phát động xây dựng mô hình điểm "thôn hạnh phúc” tại thôn Hạnh Phúc, xã Tân Hợp.

Qua hơn một năm triển khai xây dựng mô hình, đời sống của người dân thôn Hạnh Phúc được nâng lên, diện mạo nông thôn mới có nhiều đổi thay. Đến nay, trong tổng số 328 hộ toàn thôn, có 216 hộ có mức sống khá và giàu; 61 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 18%. Thôn phấn đấu tiếp tục giảm  32 hộ nghèo, đưa tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 7,6% vào cuối năm 2023.

Cùng với đó, thôn đã tuyên truyền, vận động người dân đào được trên 200 hố rác tại gia đình để thu gom và xử lý rác thải tại nhà, góp phần bảo vệ môi trường; vận động trên 1.000 ngày công lao động vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, chăm sóc đoạn đường hoa trong thôn. 

Thôn đã triển khai xây dựng được 2 km đường bê tông trị giá trên 2 tỷ đồng, xây dựng được 1,3 km đường điện thắp sáng đường quê trị giá trên 17 triệu đồng, trồng được 2 km đường hoa. Đến nay, tỷ lệ gia đình văn hóa trong thôn đạt trên 88%; tỷ lệ gia đình đánh giá là gia đình hạnh phúc đạt 80%.


Bà Lã Thị Liền - Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên (đứng thứ 4 bên trái) tham dự Hội thi "Bữa cơm gia đình" tại thôn Hạnh Phúc 

Phát biểu tại Hội nghị, bà Lã Thị Liền - Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên đánh giá cao sự nỗ lực và quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền xã Tân Hợp và người dân thôn Hạnh Phúc trong việc xây dựng mô hình "Thôn hạnh phúc" trong hơn một năm qua.

Để tiếp tục thực hiện duy trì mô hình "Thôn hạnh phúc" tại thôn Hạnh Phúc  và  nhân rộng mô hình trên toàn huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên đề nghị Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội xã Tân Hợp và nhân dân của thôn Hạnh Phúc tiếp tục triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cho nhân dân; giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, phong tục tập quán tốt đẹp, xây dựng và phát triển du lịch cộng đồng gắn với hoạt động tín ngưỡng trên địa bàn; quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc...



Tại Hội nghị, UBND xã Tân Hợp đã khen thưởng các tập thể và cá nhân thôn Hạnh Phúc có thành tích xuất sắc trong xây dựng mô hình thôn hạnh phúc.

Ngay sau Hội nghị, xã đã tổ chức Hội thi "Bữa cơm gia đình” để hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam (28/6), qua đó giới thiệu nhiều nét hoá ẩm thực của địa phương.

Thu Hạnh

Tags Văn Yên đánh giá thực hiện mô hình điểm thôn hạnh phúc

Các tin khác
Hội viên Chi hội Cựu chiến binh thôn Đào Kiều 1 và nhân dân tham gia vệ sinh đường làng ngõ xóm tạo cảnh quan sạch đẹp.

Xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình đang thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm mục tiêu phấn đấu chỉ số hạnh phúc của người dân trong xã năm 2024 đạt 74% trở lên; trong đó chỉ số hài lòng về cuộc sống đạt 61%, chỉ số hài lòng về tuổi thọ trung bình đạt 81%, chỉ số đánh giá tác động của môi trường nơi đang sinh sống 68%.

Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện Văn Chấn năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện. Ảnh minh họa.

Yên Bái đã đạt được sự thành công đáng kể trong việc xây dựng trường học hạnh phúc dựa trên tư tưởng và triết lý giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhờ vào việc vận dụng các nguyên tắc và giá trị tư tưởng của Người, Yên Bái đã tạo ra môi trường giáo dục thân thiện, khuyến khích sự phát triển toàn diện của học sinh và góp phần vào sự nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho nhân dân.

Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục