Trường Chính trị tỉnh Yên Bái: Hội thảo khoa học về xây dựng, thực hiện mô hình chỉ số hạnh phúc

  • Cập nhật: Chủ nhật, 3/12/2023 | 3:55:00 PM

YênBái - Ngày 3/12, Trường Chính trị tỉnh Yên Bái phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Xây dựng, thực hiện mô hình chỉ số hạnh phúc của tỉnh Yên Bái – Thực trạng, nguyên nhân, vấn đề đặt ra và đề xuất kiến nghị”.

Hội thảo khoa học về “Xây dựng, thực hiện mô hình chỉ số hạnh phúc của tỉnh Yên Bái – Thực trạng, nguyên nhân, vấn đề đặt ra và đề xuất kiến nghị” tại Trường Chính trị tỉnh.
Hội thảo khoa học về “Xây dựng, thực hiện mô hình chỉ số hạnh phúc của tỉnh Yên Bái – Thực trạng, nguyên nhân, vấn đề đặt ra và đề xuất kiến nghị” tại Trường Chính trị tỉnh.

Tham dự Hội thảo có cán bộ, giảng viên, viên chức Trường Chính trị tỉnh; đại diện lãnh đạo trung tâm chính trị các địa phương trong tỉnh. 

Tại Hội thảo, các cán bộ, giảng viên, học viên Trường Chính trị tỉnh đã tham luận về quá trình nhận thức của Đảng bộ tỉnh Yên Bái về xây dựng mô hình chỉ số hạnh phúc; xây dựng và thực hiện những tiêu chí về kinh tế, về văn hóa, xã hội, con người, về môi trường, về quản trị và hành chính công, dịch vụ công trong mô hình chỉ số hạnh phúc của tỉnh Yên Bái – thực trạng, nguyên nhân và vấn đề đặt ra.

Trên cơ sở thảo luận, làm rõ cơ sở lý luận về chỉ số hạnh phúc và đánh giá đúng thực trạng những thành tựu, hạn chế, nguyên nhân, vấn đề đặt ra trong quá trình xây dựng và thực hiện những tiêu chí trong mô hình chỉ số hạnh phúc của tỉnh Yên Bái, Hội thảo đã tập trung làm rõ cơ sở lý luận về chỉ số hạnh phúc, tầm quan trọng của việc xây dựng chỉ số hạnh phúc đối với sự phát triển xã hội; chỉ ra kinh nghiệm của một số nước trên thế giới trong xây dựng mô hình chỉ số hạnh phúc cấp tỉnh; quá trình nhận thức của Đảng bộ tỉnh Yên Bái và những giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện mô hình chỉ số hạnh phúc của tỉnh hiện nay. 

Hoài Văn

Tags Trường Chính trị tỉnh Yên Bái Hội thảo khoa học Chỉ số hạnh phúc

Các tin khác
Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện Văn Chấn năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện. Ảnh minh họa.

Yên Bái đã đạt được sự thành công đáng kể trong việc xây dựng trường học hạnh phúc dựa trên tư tưởng và triết lý giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhờ vào việc vận dụng các nguyên tắc và giá trị tư tưởng của Người, Yên Bái đã tạo ra môi trường giáo dục thân thiện, khuyến khích sự phát triển toàn diện của học sinh và góp phần vào sự nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho nhân dân.

Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục