Sẽ kiến nghị điều chỉnh 7 tiêu chí nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/12/2011 | 8:08:32 AM

Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT) cho biết, qua 3 năm triển khai, đến nay bộ tiêu chí xây dựng và công nhận nông thôn mới (NTM) đã bộc lộ 7 tiêu chí không phù hợp, khó thực hiện và cần phải sửa đổi gồm: thu nhập, cơ cấu lao động, nhà ở dân cư, hệ thống thủy lợi, chợ nông thôn, môi trường và hợp tác xã tự quản.

Sau khi tổng kết mô hình NTM ở 11 xã điểm vào ngày 31-12-2011 và đánh giá thực tế hơn một năm triển khai NTM trên diện rộng trong cả nước, các tiêu chí chưa phù hợp sẽ được đề nghị lên ban chỉ đạo xem xét sửa đổi cho phù hợp. Ngoài ra, chương trình xây dựng NTM là một mục tiêu lâu dài nên trong quá trình triển khai, sẽ tiếp tục có những điều chỉnh, sửa đổi các tiêu chí để tạo thuận lợi cho các địa phương xây dựng NTM.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Một góc thị xã Nghĩa Lộ. (Ảnh: Thanh Thủy)

YBĐT - UBND thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) vừa ban hành Kế hoạch số 108/KH-UBND về việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Nghĩa Lộ chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Phiên giao dịch đầu tháng 7, giá chứng khoán tăng mạnh đến 10,2 điểm, chỉ số VN-Index vượt xa ngưỡng 400 điểm, đạt mức 409 điểm. Đây là phiên phục hồi mạnh nhất sau một thời gian dài trồi sụt.

Biên độ dao động giá 3% và 4% sẽ được áp dụng tại 2 sàn từ phiên 19/6 tới.

Biên độ dao động giá cổ phiếu và chứng chỉ quỹ tại sàn TP HCM và Hà Nội sẽ lần lượt lên mức 3% và 4% từ phiên giao dịch ngày 19/6 tới đây.

VN-index ngày 4/6 tiếp tục mất hơn năm điểm, chính thức mất mốc 400 điểm, và HASTC tiếp tục hướng đáy 100 điểm. Khối lượng và giá trị giao dịch vẫn đạt thấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục