Năm 2015, Việt Nam phấn đấu đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế
- Cập nhật: Thứ tư, 31/12/2014 | 7:45:01 AM
Sáng 30-12, Tổng cục Du lịch Việt Nam (TCDL) đã có buổi họp báo thông tin về hoạt động du lịch năm 2014, giới thiệu Nghị quyết 92/NQ – CP của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong tình hình mới và phương hướng hoạt động của năm 2015. Buổi họp báo thu hút sự tham dự của khoảng 50 đơn vị, cơ quan báo chí.
Khách du lịch tham quan phố cổ Hà Nội
|
Theo Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn, năm 2014, du lịch Việt Nam phải đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức, nhiều biến cố tác động tiêu cực như dịch bệnh Ebola bùng phát ở Châu Phi, tai nạn hàng không liên tiếp xảy ra; bạo lực, xung đột tại một số quốc gia... đặc biệt là hệ quả của việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển của Việt Nam đã gây giảm sút đột ngột về lượng khách quốc tế từ các thị trường nói tiếng Hoa nói riêng và lượng khách quốc tế đến Việt Nam nói chung.
Tuy nhiên, bằng nhiều giải pháp đồng bộ, ngành du lịch đã nỗ lực khắc phục, chủ động triển khai các giải pháp kịp thời ứng phó, vượt qua khó khăn và đã đạt được những kết quả khả quan so với năm 2013: đón 7,87 triệu lượt khách du lịch quốc tế (tăng 4%); phục vụ 38,5 triệu lượt khách nội địa (tăng 10%), tổng thu từ khách du lịch đạt 230 ngàn tỷ đồng (tăng 15%).
Có được những kết quả ấy, ngành du lịch đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: triển khai chiến dịch Kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam ưu tiên du lịch Việt Nam”; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá đến các thị trường mới như: Ấn Độ, Bắc Mĩ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Tây Ban Nha...; xây dựng, phổ biến Chiến lược Marketing cùng Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Việt Nam; tham gia các hội chợ du lịch quốc tế lớn như: Travex, JATA, ITB Asia, CITM, ITF, WTM, MITT…
Cũng tại buổi họp báo, TCDL chính thức công bố ban hành Nghị quyết số 92/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới, tạo cơ sở pháp lý quan trọng và bước chuyển biến đột phá trong phát triển du lịch, góp phần hình thành liên kết các ngành, các cấp, huy động các nguồn lực xã hội, tháo gỡ khó khăn để du lịch phát triển.
Xác định năm 2015 sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội, du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các chương trình hành động hướng tới mục tiêu xây dựng thương hiệu Du lịch Việt Nam “An toàn, thân thiện, chất lượng”, phấn đấu đón khoảng 8,5 triệu lượt khách quốc tế, 41 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 270 ngàn tỷ đồng.
(Theo HNMO)
Các tin khác
Tối 27/12, Ngày hội văn hóa dân tộc Thái lần thứ nhất năm 2014 được khai mạc tại sân khấu ngoài trời Quảng trường nhân dân tỉnh Lai Châu.
Không giống như những năm trước, năm nay lễ hội Đếm ngược chào đón năm mới sẽ được tổ chức tại hồ Thiền Quang, Hà Nội, với sự tham gia của nhiều ca sĩ, nhóm nhạc đình đám. Đây cũng là lần đầu tiên lễ hội được dàn dựng thành một bữa tiệc âm thanh – ánh sáng độc đáo trên mặt hồ.
Tạp chí điện tử đầu tiên và nổi tiếng nhất thế giới về kiến trúc và thiết kế DESIGNBOOM đã bầu chọn Flamingo Đại Lải Resort của Việt Nam vào top 10 công trình khách sạn và nghỉ dưỡng ấn tượng năm 2014.
Theo đánh giá của trang du lịch trực tuyến Destinia.com, Việt Nam là một trong năm điểm đến không nên bỏ qua trong năm 2015. Theo Destinia.com, Dubai sẽ trở thành điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới trong năm 2015.