Việt Nam quảng bá du lịch tại Indonesia

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/8/2015 | 8:26:49 AM

Tối 6/8, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán nước ta tại Indonesia và Tổng công ty Hàng không Việt Nam tổ chức Chương trình "Roadshow" giới thiệu du lịch Việt Nam tại Jakarta.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Hoạt động này nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa và các sản phẩm du lịch Việt Nam tới người dân Indonesia; đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch hai nước gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Trong những năm gần đây, du lịch được đánh giá là một lĩnh vực hợp tác hiệu quả giữa Việt Nam và Indonesia, nhất là trong các lĩnh vực: trao đổi khách, xúc tiến quảng bá, đầu tư, phát triển nguồn nhân lực, trao đổi thông tin và xây dựng sản phẩm du lịch. Indonesia được xác định là một trong những thị trường trọng tâm trong chiến lược tiếp thị du lịch đến năm 2020 của ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách trao đổi giữa hai nước ngày càng tăng, đưa Indonesia trở thành nước nằm trong nhóm 20 thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm nay, con số này đạt hơn 28.600 lượt khách. Việt Nam cũng trở thành một trong những thị trường được Indonesia và nhiều nước quan tâm do có lượng khách đi du lịch nước ngoài tăng nhanh chóng trong những năm qua. Năm 2013, đã có 43.249 lượt khách Việt Nam đi du lịch Indonesia.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam khẳng định du lịch Việt Nam luôn chào đón khách du lịch đến từ các nước trên thế giới và Indonesia, đồng thời cam kết sẽ cung cấp các dịch vụ, sản phẩm du lịch có chất lượng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của du khách, tạo những điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp du lịch, lữ hành hai nước hợp tác kinh doanh hiệu quả.

Chương trình Roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại Jakarta nằm trong chiến dịch quảng bá du lịch của Việt Nam và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh doanh du lịch giữa hai nước Việt Nam – Indonesia, diễn ra từ ngày 3-7/8. Trước đó, một chương trình tương tự cũng đã được tổ chức tại thành phố Surabaya (Xu-ra-bay-a). Ngoài những địa danh nổi tiếng quen thuộc, chương trình đã giới thiệu những điểm du lịch hấp dẫn khác của Việt Nam như Đà Nẵng, Sơn Đoòng, Phong Nha, Huế, Bình Thuận, Sa Pa, Hà Giang...

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác
Tháp E7 vừa được hoàn tất sau 4 năm trùng tu.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho biết, sau khoảng 4 năm triển khai khảo sát, gia cố, định vị, xử lý phục hồi, dự án trùng tu tôn tạo tháp E7 tại Khu di tích Mỹ Sơn đã hoàn tất với tổng kinh phí 9 tỷ đồng.

Hội An là một trong những di sản văn hóa thế giới được bảo tồn và phát huy giá trị.

Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với UBND TP Hội An và Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Quảng Nam phát động cuộc thi “Đồng hành cùng Di sản thế giới Hội An 2015”, dự kiến kéo dài từ nay tới ngày 27-9.

Đây là phương tiện di chuyển phổ biến ở Việt Nam. Nhiều khách du lịch lựa chọn loại xe này để di chuyển quanh thành phố ngắm cảnh, trải nghiệm. Dân địa phương sử dụng xích lô để tránh khỏi sự ùn tắc giao thông trên đường và giúp di chuyển nhanh hơn so với taxi vào giờ cao điểm.

Ngoài xích lô ở Việt Nam, tuk tuk ở Thái Lan và xe điện Dubai Trolley cũng được trang Boredpanda đánh giá là những phương tiện di chuyển độc đáo cho du khách trải nghiệm khám phá.

Ảnh minh họa

Thành phố Việt Trì (Phú Thọ) là một cực quan trọng trong mô hình phát triển đa cực của vùng Thủ đô Hà Nội; là thành phố Lễ hội về với cội nguồn dân tộc Việt Nam gắn với du lịch sinh thái đặc trưng của vùng Tây Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục