Đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam qua Google và mạng xã hội
- Cập nhật: Thứ năm, 21/4/2016 | 8:37:26 AM
Với công cụ Google miễn phí, hay những tính năng hữu ích của nhiều trang mạng xã hội, Việt Nam có thể đưa loại hình truyền thông sẵn có này vào phục vụ du lịch.
|
Đó là đề xuất của các chuyên gia tại hội thảo quốc tế với chủ đề "Đẩy mạnh ứng dụng E-marketing trong xúc tiến du lịch và E-commerce trong kinh doanh du lịch tại Việt Nam" vừa diễn ra tại Hà Nội. Tại đây, các chuyên gia cũng đưa ra những kinh nghiệm quốc tế cùng giải pháp cho Việt Nam trong việc xúc tiến và phát triển du lịch thông qua phương pháp tiếp thị và thương mại điện tử.
“Anytime for Taiwan” là chiến dịch quảng bá du lịch được Cục Du lịch Đài Loan triển khai trên diện rộng. Thông qua công cụ tìm kiếm của Google, những clip này có thể dễ dàng tìm thấy trên những trang mạng xã hội như YouTube, Facebook, Instagram hay Twitter… Với ưu điểm tiết kiệm được chi phí quảng bá, sáng kiến này đã xới lên cuộc cạnh tranh toàn cầu cho tất cả các quốc gia muốn phát triển ngành du lịch.
Theo các chuyên gia, với tính chất đảm bảo cơ hội cân bằng cho tất cả các đối tượng tham gia, thương mại điện tử sẽ giúp Việt Nam thực sự bước vào sân chơi toàn cầu trong quá trình hội nhập. Nếu làm tốt công tác tiếp thị điện tử và thương mại điện tử, Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội nâng cao vị thế du lịch của mình trên thị trường quốc tế.
(Theo VTV)
Các tin khác
Ngày 19/4, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng họp báo thông tin về việc tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2016 và đón nhận Quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Lễ hội Nữ tướng Lê Chân, Bằng xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia Nhà hát thành phố.
Nhu cầu du lịch của người Việt Nam ngày càng gia tăng và việc các nước đang nới lỏng dần thị thực đã tạo điều kiện cho người Việt xuất ngoại dễ dàng.
Ngày 17/4 (tức ngày 11/3 Âm lịch), mặc dù đã qua ngày chính lễ 10/3 Âm lịch nhưng lượng du khách về Khu di tích lịch sử Đền Hùng để dâng hương tưởng nhớ công đức của các vua Hùng vẫn rất đông.
Tối 16-4, Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần 5 - 2016 khai mạc tại TP Cần Thơ, thu hút sự tham gia của 20 tỉnh, thành cả nước và các quốc gia khác như Lào, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Ấn Độ.