Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam: Tìm hướng đi mới cho ngành du lịch

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/12/2019 | 10:56:56 AM

Chiều 9.12, phiên toàn thể của Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam lần 2 mang chủ đề "Để du lịch Việt Nam thực sự cất cánh" đã được diễn ra tại Hà Nội. Mục tiêu chính mà diễn đàn đề ra là nhằm thảo luận những vấn đề, tìm ra giải pháp thúc đẩy phát triển một cách bền vững cho ngành Du lịch Việt Nam trong tương lai.

Diễn đàn thu hút nhiều khách mời trong và ngoài nước.
Diễn đàn thu hút nhiều khách mời trong và ngoài nước.

Diễn đàn do Hội đồng tư vấn cải cách Thủ tục Hành chính của Thủ tướng phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Hội đồng tư vấn du lịch Việt Nam (TAB), Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Báo VnExpress thực hiện được xem là cuộc gặp gỡ, đối thoại công - tư với quy mô cấp quốc gia, khu vực.

Tới tham dự phiên toàn thể có sự góp mặt của ông Lê Quang Tùng - Thứ trưởng Bộ VHTTDL; ông Nguyễn Cao Lục - Phó Chủ nhiệm Văn Phòng Chính phủ; ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA); ông Gareth Ward - Đại sứ toàn quyền Anh tại Việt Nam… cùng nhiều diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế, lãnh đạo các hãng hàng không, lữ hành, du lịch hàng đầu trong nước và khu vực.

Phát biểu tại Diễn đàn, Thứ trưởng Lê Quang Tùng nhấn mạnh rằng, cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các tỉnh/ thành phố, các doanh nghiệp và cộng đồng, ngành Du lịch Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc. Tuy nhiên, năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam có những chỉ số còn ở mức thấp.

Nhiều hạn chế và điểm nghẽn chưa được giải quyết như công tác xúc tiến quảng bá chưa đạt hiệu quả, quỹ hỗ trợ phát triển du lịch chưa được vận hành và đi vào hoạt động, hạ tầng sân bay quá tải chưa đáp ứng được lượng khách du lịch ngày càng lớn, chính sách thị thực nhập cảnh còn nhiều hạn chế...

Đồng tình với quan điểm trên, ông Nguyễn Cao Lục - Phó Chủ nhiệm Văn Phòng Chính phủ - cho rằng, khó có thể bằng lòng với những thành tựu hiện tại vì còn rất nhiều thách thức ở phía trước.

Bốn chuyên đề được thảo luận trong buổi sáng cùng ngày đã đặt ra nhiều vấn đề bao gồm tổ chức lại hoạt động quảng bá, cải thiện quá trình lập kế hoạch - đặt dịch vụ của du khách, nâng cao chất lượng điểm đến và phát triển hàng không. Trong đó, bài toán hành động để tháo gỡ các nút thắt về hạ tầng hàng không, chắp cánh cho du lịch là một trong những vấn đề trọng tâm được trao đổi, bàn thảo, nhận diện thách thức, rào cản nhằm tìm ra phương pháp giải quyết giữa các bên và giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Bên cạnh đó, tại phiên toàn thể, còn có lễ ký kết các biên bản ghi nhớ, hợp tác thỏa thuận giữa các bên về phát triển sản phẩm, dịch vụ, cải tạo hạ tầng, quảng bá điểm đến. Đáng chú ý là ký kết hợp tác giữa Tổng cục Du lịch với Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) về thành lập, vận hành hai văn phòng quảng bá du lịch Việt Nam tại Anh và Australia.

Kết thúc diễn đàn, Văn phòng Chính phủ sẽ có một báo cáo để trình những kiến nghị của diễn đàn hôm nay tới Chính phủ, với mong muốn giúp ngành du lịch nước ta có bước tiến mới trong thời gian tới.

(Theo Lao động)

Các tin khác
Hải Phòng tổ chức lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023 để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách và nhân dân

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Khu đô thị Bắc sông Cấm (sức chứa 18.000 người), bắn pháo hoa cả tầm cao và tầm thấp.

Đua mô tô nước jeski trên hồ Thác Bà

Từ ngày 24/4 - 1/5, huyện Yên Bình sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động Ngày hội văn hóa, thể thao “Âm vang hồ Thác Bà” và khởi động các hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước năm 2024 đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Người dân địa phương thực hiện nghi thức dâng hương miếu Ông, miếu Bà trong Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2023

Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai hàng năm là nơi giao lưu, gặp gỡ, bảo tồn những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc riêng có của đồng bào các dân tộc thiểu số và quảng bá thu hút du khách đến với Hà Giang.

Các tiết mục văn nghệ mang đậm sắc màu văn hóa xứ Nghệ tại lễ hội.

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục