Tên gọi Mù Cang Chải có ý nghĩa gì?

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/6/2021 | 9:26:19 AM

YênBái - Mù Cang Chải là huyện miền núi thuộc tỉnh Yên Bái. Theo tiếng Mông, “Mù” là đọc trại của “mồ” nghĩa là “rừng gỗ”, “Cang” là đọc trại của “căng”nghĩa là “khô” và “Chải” là “đất”. Mù Cang Chải là “đất gỗ khô”.

Mù Cang Chải là huyện miền núi thuộc tỉnh Yên Bái. Theo tiếng Mông, "Mù” là đọc trại của "mồ” nghĩa là "rừng gỗ”, "Cang” là đọc trại của "căng”nghĩa là "khô” và "Chải” là "đất”. Mù Cang Chải là "đất gỗ khô”. 




Du khách có dịp đến Mù Cang Chải mùa lúa chín không thể bỏ lỡ cơ hội check-in cùng đồi Móng Ngựa. Ngọn đồi ở bản Sáng Nhù này hấp dẫn tín đồ xê dịch với những thửa ruộng bậc thang hình bán nguyệt đẹp như tranh vẽ. Tháng 9 là khoảng thời gian lý tưởng để bạn tận hưởng cảnh sắc tại đây. Ảnh: Lê Nguyễn Hải Nam.



Đèo Khau Phạ, nằm ở độ cao từ 1.200-1.500 m so với mực nước biển, là một trong những địa điểm ngắm cảnh lúa chín được dân phượt yêu thích. Đây là một trong tứ đại đỉnh đèo ở miền Bắc, nổi tiếng với những cung đường quanh co và dốc thuộc hàng bậc nhất Việt Nam. Ảnh: Kiet.senpai.



Trong tiếng dân tộc Thái, Khau Phạ có nghĩa là Sừng Trời (chiếc sừng núi nhô lên tận trời), do các chóp núi thường nhô lên giữa biển mây và được sương phủ quanh như một chiếc sừng. Ảnh: __vere.chang__.

(Theo doanhnghiepvn.vn)

Tags Mù Cang Chải

Các tin khác

Nhằm kích cầu du lịch, tỉnh Quảng Ninh đã quyết định miễn vé tham quan vịnh Hạ Long, Yên Tử và Bảo tàng tỉnh từ nay đến hết năm 2021.

Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tòa tháp sừng sững ở quảng trường Nghinh Phong . (Ảnh: Tuong Diem)

Như công trình trong một bộ phim viễn tưởng là cảm nhận của nhiều người khi chiêm ngưỡng tháp Nghinh Phong, TP Tuy Hòa, Phú Yên. Mới gần một tháng kể từ khi mở cửa với công chúng, tháp Nghinh Phong đã là điểm đến hấp dẫn, hút sự chú ý trên nhiều diễn đàn du lịch, nhiều bạn trẻ hẹn nhau sẽ tới nơi này để check-in khi Covid-19 đi qua.

Trong 2 ngày một đêm, du khách có thể khám phá gần hết các điểm du lịch như tháp Bánh Ít, Ghềnh Ráng - Bãi Xếp, Eo Gió và ăn nhiều đặc sản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục