"Khu vườn của các vị thần" ở Mỹ

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/10/2021 | 2:41:41 PM

Công viên Garden of the Gods (Mỹ) có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với những khối sa thạch hình thành cách ngày nay 300 triệu năm.

Công viên Garden of the Gods nằm ở thành phố Colorado Springs, tiểu bang Colorado, Mỹ. Địa danh này đã được chỉ định là Điểm mốc Tự nhiên Quốc gia của Mỹ vào năm 1971. Ảnh: coloradosprings.



Những khối sa thạch đỏ rực của Garden of the Gods được tạo thành do biến động địa chất dọc theo đứt gãy trong vỏ Trái Đất 300 triệu năm trước. Nhiều bằng chứng khảo cổ cho thấy tộc người da đỏ đã đặt chân đến vùng đất này cách đây khoảng 2.300 năm. Họ sống trong các hang động, tìm kiếm thức ăn bằng cách hái lượm và săn bắt động vật hoang dã. Ảnh: 5280 Magazine.



Tên gọi "khu vườn của các vị thần" bắt đầu xuất hiện từ năm 1859. Trước đó, địa danh này được những người châu Âu gọi là Red Rock Corral. Đến năm 1879, Charles Perkins, chủ tịch của công ty Đường sắt Chicago Burlington Quincy đã mua phần lớn khu đất ngày nay là công viên Garden of the Gods. Sau khi Charles Perkins qua đời, gia đình đã quyên tặng toàn bộ diện tích khu đất cho thành phố Colorado Springs làm công viên theo nguyện vọng của ông. Ảnh: denverpost.



Cảnh quan nổi bật của Garden of the Gods là các lớp đá trầm tích gồm đá cát trắng, hồng và đỏ rực, được bồi tụ theo chiều ngang nhưng hiện tại đã nghiêng theo phương thẳng đứng do sự nâng lên của dãy núi Rocky và Pikes Peak. Những khối sa thạch khổng lồ tại "khu vườn của các vị thần" có nhiều hình dạng khác nhau, tạo cho du khách cảm giác như lạc đến một thế giới khác. Ảnh: USA Today.



Khách du lịch sẽ nhận bản đồ tại Trung tâm Du khách & Thiên nhiên khi vừa đến Garden of the Gods. Để thưởng ngoạn khung cảnh ngoạn mục ở "khu vườn của các vị thần", cách phổ biến nhất là đi bộ đường dài. Có khoảng 24 km đường mòn trong khu vực công viên. Trong đó, tuyến đường lát đá Perkins Central Garden dài 1,5 km phù hợp cho các gia đình đi dã ngoại, còn Siam Twins Trail hay Chambers là lựa chọn yêu thích của những du khách đam mê mạo hiểm. Ảnh: Garden of the Gods Colorado.



Du khách có thể lựa chọn những hình thức khác để khám phá công viên có diện tích gần 553 ha, bao gồm: đi xe đạp với sự hướng dẫn của Amp'd Adventures; cưỡi ngựa cùng hướng dẫn viên du lịch trong khoảng 1-2 giờ; leo núi hay đi xe Jeep. Ảnh: Obeki.



Ngoài ra, du khách nên đến nhà hát Geo-Trekker thuộc Trung tâm Du khách & Thiên nhiên để hiểu hơn về lịch sử hình thành của Garden of the Gods. Tại đây, cứ mỗi 20 phút sẽ tổ chức trình chiếu phim tài liệu. Ảnh: gardenofgods.

(Theo zingnews)

Các tin khác
Đua mô tô nước jeski trên hồ Thác Bà

Từ ngày 24/4 - 1/5, huyện Yên Bình sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động Ngày hội văn hóa, thể thao “Âm vang hồ Thác Bà” và khởi động các hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước năm 2024 đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Người dân địa phương thực hiện nghi thức dâng hương miếu Ông, miếu Bà trong Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2023

Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai hàng năm là nơi giao lưu, gặp gỡ, bảo tồn những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc riêng có của đồng bào các dân tộc thiểu số và quảng bá thu hút du khách đến với Hà Giang.

Các tiết mục văn nghệ mang đậm sắc màu văn hóa xứ Nghệ tại lễ hội.

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ.

Tối 17/4, tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục