Hội An chính thức mở cửa đón du khách

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/11/2021 | 9:06:26 AM

Ngày 15/11, Phố cổ Hội An đã chính thức mở cửa đón khách trở lại với các hoạt động hướng dẫn tham quan du lịch sau 2 năm bị tác động bởi dịch bệnh COVID-19.

Những du khách đầu tiên đến Hội An trong ngày mở cửa
Những du khách đầu tiên đến Hội An trong ngày mở cửa

Theo đó, TP. Hội An sẽ tổ chức lại các hoạt động: Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ, phố đêm; hoạt động hướng dẫn tham quan tại khu phố cổ Hội An, làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế, khu di tích lịch sử rừng dừa Bảy Mẫu và Cù Lao Chàm. 

Để kích cầu du lịch, TP. Hội An giảm 50% giá vé tham quan khu phố cổ và các làng nghề truyền thống; tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, sự kiện, lễ hội hấp dẫn phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân và du khách; các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, điểm tham quan dành cho du khách trong dịp này. 

Theo ghi nhận hôm nay, mặc dù trời mưa nhưng khu phố cổ Hội An đã đón nhiều đoàn, du khách đến mua vé và thực hiện các thủ tục quy định để phòng chống dịch bệnh COVID-19 trước khi vào tham quan phố cổ.

Dẫn đoàn khách đầu tiên đến phố cổ Hội An vào sáng 15/11, anh Nguyễn Văn Quốc, hướng dẫn viên của Viettravel chia sẻ vui mừng vì sau thời gian dài mới có thể đưa du khách trở lại phố cổ Hội An. Sự trở lại lần này là khởi đầu mới để vươn lên mạnh mẽ hơn, du lịch Hội An sẽ phát triển, đón nhiều du khách trong và ngoài nước.

Theo bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm VHTT&TTTH TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, Hội An đã bảo đảm những điều kiện cần thiết nhất để mở lại các hoạt động du lịch, đón du khách, trong đó, tổ chức tiêm phòng vaccine mũi 1 đạt 91% và mũi 2 đạt 35% trên toàn người dân thành phố. 

Nhiều ngày qua, thành phố cũng đã tổ chức tập huấn về công tác phòng chống dịch cho tất cả người làm du lịch và đại diện các di tích.

Tại các chốt cửa ngõ vào khu vực phố đi bộ, các bảng quét PC-Covid đã được lắp đặt để du khách quét mã QR. Khách tham quan tự do sẽ quét theo từng người, khách đi theo đoàn chỉ cần trưởng đoàn đại diện quét mã QR.

Để mở cửa lại phố cổ, những ngày qua, TP. Hội An đã sắp xếp, tổ chức lại trật tự kinh doanh, các hoạt động hướng dẫn tham quan, phối hợp với doanh nghiệp tập luyện các chương trình, show diễn, từng bước làm mới, nâng cấp các sản phẩm du lịch.

"Thành phố cũng đã nhận một thông tin rất vui là trong ngày 17, 18/11 tới đây sẽ có đoàn khách quốc tế đầu tiên đến tham quan Hội An, cho nên công tác chuẩn bị rất khẩn trương. Các sản phẩm du lịch đã được đầu tư nâng cấp, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh bảo đảm an toàn, linh hoạt, thích ứng", bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm VHTT&TTTH TP Hội An chia sẻ thêm.

Còn ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP. Hội An cho biết, Hội An đã lên kế hoạch nhằm bảo đảm an toàn du lịch trong tình hình mới, thực hiện đúng các yêu cầu của "Bộ tiêu chí an toàn du lịch" trên địa bàn thành phố, hướng tới mục tiêu Hội An "Du lịch Xanh", tổ chức các chương trình tham quan khép kín dành cho du khách quốc tế đáp ứng đủ các yêu cầu về nhập cảnh và cách ly y tế...

TP. Hội An huy động lực lượng và vận động người dân, doanh nghiệp mở lại các hoạt động buôn bán kinh doanh, chỉnh trang cảnh quan, dọn dẹp đường sá, bồn cây… Tất các các quầy bán vé, điểm tham quan, lề đường, hệ thống điện chiếu sáng, cụm đèn lồng được sửa chửa, chỉnh trang khiến cho quang cảnh phố phường tươi mới hẳn ra.

Đáng ghi nhận là người dân và cộng đồng doanh nghiệp đang có tâm trạng rất tốt và đón đợi ngày mở lại các hoạt động này. Với thành công của các đoàn khách đầu tiên này thì từng bước sẽ mở dần các hoạt động và hy vọng đầu năm 2022, Hội An sẽ mở lại hoàn toàn để đón khách du lịch tham quan. Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP. Hội An cho biết.

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Hình ảnh ban tổ chức tập luyện cho Carnaval Hạ Long 2024.

Điểm nhấn của Carnaval Hạ Long diễn ra trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay là màn biểu diễn nghệ thuật thực cảnh và Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam.

Du khách trải nghiệm pic-nic tại Đồi thông Eo gió, huyện Trạm Tấu.

Chỉ cách thành phố Yên Bái 100km đường tốt lại sở hữu những điểm đến độc đáo của vùng cao như: suối khoáng nóng Trạm Tấu, rừng rêu Tà Xùa, thác nước Tà Xùa, thác đôi Kháo Chu, thác Háng Đề Chơ, đỉnh núi Tà Chì Nhù, Lau Camping Phình Hồ…, Trạm Tấu đang là lựa chọn hấp dẫn cho nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày năm nay.

Nghi thức tế lễ trong Lễ hội

Ngày 25/4 (tức 17/3 Giáp Thìn), phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái tổ chức Lễ hội Giỗ Mẫu đền Bà Áo Trắng năm 2024. Dự Lễ hội có đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tour du lịch lịch sử

Những ngày này, huyện Trấn Yên đang tích cực chuẩn bị ra mắt tour du lịch “Theo dấu chân anh hùng” và chung kết Cuộc thi “Em hát về địa chỉ đỏ”, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 07/5/2024) và 79 năm thành lập Chiến khu Vần (5/1945 - 5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục