6 ngôi đền nhất định phải ghé thăm ở Bali

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/12/2021 | 10:18:35 AM

Kể từ khi đa số người Bali (Indonesia) theo Ấn Độ giáo, nơi này đã được mệnh danh là hòn đảo của một ngàn ngôi đền. Không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, thác nước hùng vĩ và những ngôi làng mộc mạc, các ngôi đền ở Bali là một trong những nơi thú vị để du khách tham quan.

1. Đền Tanah Lot

Được biết đến là một công trình cổ kính tại thành phố Bali xinh đẹp, đền Tanah Lot là điểm đến đầu tiên mà du khách muốn ghé đến trong hành trình du lịch của mình. Nơi đây không chỉ mang nét đẹp tâm linh mà còn sở hữu một kiến trúc vô cùng ấn tượng, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn cảm giác như lạc giữa chốn bồng lai tiên cảnh.

Tanah Lot có nghĩa là "vùng đất trên biển”, bởi ngôi đền này nằm ở vùng Tabanan, cách thành phố Denpasar 20 km về phía tây bắc, tọa lạc trên một tảng đá ngoài khơi được hình thành liên tục trong nhiều năm do thủy triều lên xuống. Nơi đây được xem là biểu tượng văn hóa và du lịch nổi tiếng của đất nước Indonesia xinh đẹp.



2. Đền Uluwatu

Là một trong những ngôi đền cổ nhất ở phía Nam đảo Bali của Indonesia, đền Uluwatu tọa lạc bên vách núi hùng vĩ hướng ra biển, chứa đựng nhiều điều bí ẩn thu hút mọi khách tham quan.

Đền Uluwatu có tên đầy đủ là Pura Luhur Uluwatu, trong đó Pura có nghĩa là đền, Ulu có nghĩa là bên cạnh và Watu có nghĩa là đá. Tên gọi của ngôi đền đã thể hiện rõ vị trí của nó. Theo đạo Hindu, ngôi đền là một trong những kayangan jagat hay "đền cai quản” của Bali, có nghĩa là ngôi đền bảo vệ Bali khỏi những linh hồn của quỷ dữ.

Uluwatu được khởi công xây dựng từ thế kỷ thứ 10, nằm cách khu vực trung tâm của thị trấn Kuta khoảng 50km. Uluwatu nằm trên vách đá gồ ghề ven biển, cao tới 76m và được chạm khắc từ chất liệu đá san hô đen. Chính vị trí đắc địa chênh vênh giữa trời và đất đó đã tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ cho đền Uluwatu.



3. Đền Taman Ayun

Đền Taman Ayun hay còn có tên gọi Pura Taman Ayun là một ngôi đền gia đình tráng lệ của đế chế Mengwi. Đây là một trong những ngôi đền được ghé thăm nhiều nhất ở Bali đối với cả khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngôi đền nổi tiếng này nằm ở làng Mengwi, tiểu khu Mengwi, vương triều Badung và cách thị trấn Denpasar khoảng 18 km về phía bắc. Nó nằm ở vị trí chiến lược bên cạnh con đường lớn giữa Denpasar đến Singaraja nên cũng góp phần tạo điều kiện giao thông thuận tiện cho du khách đến tham quan hơn.



4. Đền nước Ulun Danu

Đền nước Ulun Danu nằm ở phía tây của hồ Beratan, ngôi đền này được xây dựng vào thế kỷ XVI. Vì nằm ở vùng cao nên không khí ở đền Ulun Danu rất mát mẻ và thoáng đãng. Du khách đến đây du ngoạn, tham quan và ngắm cảnh sẽ cảm thấy vô cùng yên bình. Bên cạnh đó, bạn có thể cầu nguyện những điều tốt đẹp vì đền ở Bali rất thiêng.

Sự độc đáo của đền Ulun Danu còn là lúc nước thủy triều hồ Beratan dâng lên sẽ làm cho đền Ulun Danu trông giống như nổi trên mặt nước. Ngoài tham quan ngôi đền, bạn còn có thể dạo thuyền và chụp ảnh bên hồ Beratan xinh đẹp.



5. Đền Tirta Empul

Thuộc vùng Tampaksiring, cách trung tâm đảo Bali chừng 20km, đền Tirta Empul là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất quốc đảo xinh đẹp. Trong hơn 1000 năm, những tín đồ người Balani thường lui tới đền Tirta Empul. Và người dân tin rằng dòng nước thánh ở ngôi chùa sẽ giúp họ thanh tẩy tâm hồn, mang lại sức khỏe và công đức tâm linh.

Trước khi vào đền, du khách sẽ được phát sarong quấn vào người, tuy nhiên bạn sẽ cần thuê sarong khác để xuống hồ tắm. Dòng nước thánh của đền trong vắt, có tới 12 đài phun nước để phục vụ nghi lễ tắm nước thánh.



6. Đền Goa Gajah

Đền Goa Gajah được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới vào năm 1995 bởi lối kiến trúc độc đáo cùng tín ngưỡng tôn giáo linh thiêng. Nơi đây là tập hợp của những công trình cổ kính, được xây dựng từ thế kỷ 9 - 11. Ngay từ lối ra vào Goa Gajah, du khách sẽ gặp hình ảnh chiếc miệng rộng của một vị thần với nhiều họa tiết chạm khắc tinh xảo. Người dân tin rằng nét hung tợn của vị thần trước cửa động sẽ xua đuổi ma quỷ và bảo vệ các tín đồ tu hành.



(Theo petrotimes)

Các tin khác
Hải Phòng tổ chức lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023 để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách và nhân dân

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Khu đô thị Bắc sông Cấm (sức chứa 18.000 người), bắn pháo hoa cả tầm cao và tầm thấp.

Đua mô tô nước jeski trên hồ Thác Bà

Từ ngày 24/4 - 1/5, huyện Yên Bình sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động Ngày hội văn hóa, thể thao “Âm vang hồ Thác Bà” và khởi động các hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước năm 2024 đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Người dân địa phương thực hiện nghi thức dâng hương miếu Ông, miếu Bà trong Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2023

Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai hàng năm là nơi giao lưu, gặp gỡ, bảo tồn những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc riêng có của đồng bào các dân tộc thiểu số và quảng bá thu hút du khách đến với Hà Giang.

Các tiết mục văn nghệ mang đậm sắc màu văn hóa xứ Nghệ tại lễ hội.

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục