"Ngôi đền" ngàn cột được "nhào nặn' từ cơn đại hồng thủy 760 ngàn năm trước

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/12/2021 | 9:57:38 AM

Những chiếc cột kỳ lạ mọc lên giữa bãi biển giống như được xây dựng bởi bàn tay con người với những tảng đá hình trụ xếp chồng lên nhau.

Bên bờ hồ Crowley ở California, Mỹ có những cột đá hình xoắn ốc kỳ lạ cao tới hơn 6 m được nối với nhau bằng một mái vòm cao. Quang cảnh nơi này giống như một phần của ngôi đền cổ Moorish. 



Những cột đá lạ mắt này đã "ẩn mình" trong thời gian dài cho đến khi những đợt sóng của hồ bắt đầu khoét sâu vật liệu mềm hơn ở chân vách đá.

Sau nhiều năm nghiên cứu và tìm hiểu, các nhà khoa học đã xác định rằng các cột đá này được tạo ra bởi nước lạnh thấm xuống và hơi nước bốc lên từ tro núi lửa nóng phun ra bởi một vụ đại hồng thủy vào khoảng 760.000 năm trước.



Vụ nổ được cho là lớn hơn 2.000 lần so với vụ phun trào năm 1980 của núi St. Helens - đã tạo ra Long Valley Caldera, một vùng trũng ở phía đông California. Sự kiện này cũng bao phủ phần lớn dãy Sierra Nevada ở phía đông bằng một dải núi lửa thô, hoặc tro rơi.

Các ước tính cho rằng có tới 5.000 cột trong khu vực từ 2 đến 3 dặm vuông về phía đông của hồ Crowley. Chúng xuất hiện thành từng cụm với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Một số có màu xám và thẳng như cột điện, trong khi số khác có màu đỏ cam và bị uốn cong hoặc nghiêng. Ngoài ra, những cột khác bị chôn vùi một nửa và giống với xương sống hóa thạch của khủng long.



Bất kể chúng được tạo ra như thế nào, đây là một nơi khá tuyệt vời để tham quan. Bạn có thể đi vào và khám phá các cột, hang động nhỏ phía sau chúng.



Những cột đá ở hồ Crowley, California rất thu hút du khách tới tham quan. Để tới nơi này, phương tiện di chuyển tốt nhất là xe ô tô. Các cột hiện lên rất rõ rệt vào cuối mùa thu, đông và đầu mùa xuân. Một vài thời điểm trong năm, các cột đá gần như "lặn" mất vì mực nước lên quá cao.

Hồ Crowley còn là địa điểm yêu thích của những cần thủ trong nhiều năm trở lại đây. Du khách có thể thuê thuyền, đặt chỗ cắm trại và mua đồ để câu cá tại khu vực này.

(Theo doanhnghiepvn)

Các tin khác
Nhu cầu du lịch nội địa dự kiến tăng trưởng mạnh mẽ trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa hè này.

Ngày 24/4, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam ban hành Văn bản số 780/CDLQGVN-QLLH gửi Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường bảo đảm an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch hè 2024.

Tạm dừng tổ chức Lễ hội Ẩm thực huyện Văn Yên lần thứ 2 năm 2024 cho đến khi thông báo lại.

UBND huyện Văn Yên vừa có Thông báo số 575/TB-BTC về việc tạm dừng tổ chức Lễ hội Ẩm thực huyện lần thứ 2 năm 2024.

Thu hút khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch định hướng và đề nghị các địa phương triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề "Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu" để đón đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM, thông tin về Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2

Không gian các đầu bếp công diễn xác lập kỷ lục 150 món ăn kèm với bánh mì được trưng bày trên một mô hình bánh mì khổng lồ là điểm nhấn của Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục