Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, từ ngày 1-7 tới đây, địa phương sẽ dừng việc giảm giá vé tham quan tại các điểm du lịch, như vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích danh thắng Yên Tử. Giá vé sẽ trở về như cũ.
|
|
Trước đó, để kích cầu du lịch, từ ngày 1-1 đến 30-6, tỉnh Quảng Ninh giảm 50% phí tham quan vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh và Khu di tích danh thắng Yên Tử.
Sau khi hết thời hạn giảm 50% giá vé theo chính sách kích cầu của tỉnh, từ ngày 1-7, giá vé trên vịnh Hạ Long sẽ là: Tuyến 1, tuyến 2 và tuyến 5 là 250.000 đồng/lần/người; tuyến 3 và tuyến 4 là 200.000 đồng/lần/người. Đối với khách tham quan lưu trú nghỉ đêm trên vịnh, giá vé dao động từ 500.000 - 750.000 đồng/lần/người, tùy theo tuyến và thời gian lưu trú trên vịnh.
Tại Bảo tàng Quảng Ninh, giá vé vào cửa áp dụng với người lớn là 40.000 đồng/lần/người; học sinh, sinh viên, học viên là 20.000 đồng/lần/người; trẻ em là 10.000 đồng/lần/người; miễn phí đối với khách tham quan có chiều cao dưới 1,2m.
Đối với Khu di tích danh thắng Yên Tử, giá vé áp dụng với người lớn là 40.000 đồng/lần/người; trẻ em là 20.000 đồng/lần/người.
Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, với các chính sách kích cầu của tỉnh, kể từ khi cả nước mở lại du lịch (ngày 15-3), lượng khách tham quan các điểm du lịch của tỉnh Quảng Ninh liên tục tăng cao. Hiện tại, vào những ngày cuối tuần, vịnh Hạ Long đón 30.000-40.000 lượt khách; ngày thường đón từ 8.000 - 10.000 lượt khách. Khu di tích danh thắng Yên Tử đón khoảng 1.000-1.200 khách, Bảo tàng Quảng Ninh đón khoảng 7.000-10.000 lượt khách vào dịp cuối tuần.
Thống kê trong 5 tháng đầu năm, tỉnh Quảng Ninh đã đón hơn 4,2 triệu lượt khách, tăng 79% so với cùng kỳ 2021; tổng doanh thu từ du lịch đạt trên 8.800 tỷ đồng, vượt 8% so với kịch bản đề ra.
Năm 2022, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách với tổng doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt khoảng 20.000 tỷ đồng. Dự kiến trong những tháng cao điểm mùa hè, lượng khách đến Quảng Ninh có thể đạt 1 triệu lượt/tháng.
(Theo HNMO)
Được thiết kế dựa trên sự hiểu biết sâu sắc về khách hàng, tinh thần tôn trọng văn hóa bản địa và nỗ lực đi đầu trong giải pháp công nghệ là những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo mà SOJO Hotel Ha Long muốn mang đến cho du khách. Đây là khách sạn thuộc chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels tại Việt Nam do Công ty CP Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH phát triển.
Thành phố Yên Bái đã tập trung khai thác các giá trị đặc thù về cảnh quan môi trường, giới thiệu quảng bá giá trị văn hóa truyền thống và sản phẩm du lịch, đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch vùng nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.
Kiên Giang - đông nghịt du khách đã xếp hàng chờ vào tham quan các điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc là tín hiệu vui cho ngành du lịch, hứa hẹn một mùa du lịch hè bùng nổ tại đảo ngọc.
Những địa danh “huyền thoại” dưới đây chính là lý do khiến Ai Cập được mệnh danh là cái nôi của nền văn minh cổ đại, hấp dẫn hàng triệu lượt khách mỗi năm.