Du lịch nội địa ''bùng nổ''

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/7/2022 | 10:24:01 AM

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 5/7: Trong 6 tháng đầu năm 2022, lượng khách du lịch nội địa đã đạt 60,8 triệu lượt người.

Những ngày cuối tuần, khu bãi tắm Cát Cò 2 trên đảo Cát Bà (Hải Phòng) đông nghẹt khách du lịch.
Những ngày cuối tuần, khu bãi tắm Cát Cò 2 trên đảo Cát Bà (Hải Phòng) đông nghẹt khách du lịch.

Vào những dịp nghỉ lễ, ngành Du lịch đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch nội địa. Nhiều trung tâm du lịch kín khách, công suất sử dụng phòng lưu trú đạt từ 90-95%. 

Còn theo đánh giá của Google Destination Insights, hiển thị lượng tìm kiếm trong nước về du lịch nội địa ngay từ tháng 5/2022 đã tăng 487% so với cùng kỳ và tiếp tục tăng  lên mức 669% trong tháng 6/2022. Điều này là tín hiệu rất tích cực cho thấy một mùa du lịch hè thành công, giúp du lịch nội địa phục hồi nhanh chóng trở lại. Những điểm du lịch nội địa được tìm kiếm nhiều nhất gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Kiên Giang, Hà Nội, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu... Một số điểm đến du lịch có mức tăng trưởng hơn 75% gồm: Hạ Long, Sầm Sơn, Đồng Hới, Cửa Lò, Hải Phòng, Ninh Bình...

Cũng theo Tổng cục Du lịch, sau khi mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15/3, lượng tìm kiếm của người dân nước ta về du lịch nước ngoài liên tục tăng lên. Trong tháng 5/2022, lượng tìm kiếm tăng tới 767% so với cùng kỳ năm 2021 và có xu hướng tiếp tục tăng trong tháng 6/2022. Theo đó, Singapore là điểm đến được khách tìm kiếm nhiều nhất. Tiếp theo là các điểm đến Thái Lan, Campuchia, Mỹ, Australia, Pháp, Indonesia, Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Nam Phi...

Hiện đang là thời kỳ cao điểm du lịch hè nội địa nên theo báo cáo từ Cục Hàng không Việt Nam, chỉ trong 10 ngày đầu tháng 6/2022, lượng khách di chuyển hàng không nội địa đã tăng 30% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước khi xảy ra dịch COVID-19.

Từ ngày 1/6-15/8, các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO dự kiến cung ứng hơn 7,1 triệu ghế trên toàn mạng bay. Trong đó, riêng bay nội địa cung ứng gần 6,3 triệu chỗ, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019. Các đường bay nhộn nhịp nhất dịp hè là giữa Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh kết nối với nhau và kết nối với các điểm du lịch nổi tiếng như: Phú Quốc, Cam Ranh, Đà Lạt, Huế, Quy Nhơn, Đồng Hới, Tuy Hòa, Côn Đảo…

Theo Cục Hàng không Việt Nam, dự kiến trong năm 2022, lượng hành khách thông qua các cảng hàng không trên cả nước ước đạt 87,8 triệu lượt, tăng 190% so với năm 2021. Các hãng hàng không Việt Nam dự kiến vận chuyển được 43,3 triệu lượt khách trong năm nay, tăng 185% so với năm trước.

Còn về thị trường khách quốc tế, 6 tháng đầu năm 2022, nước ta đón hơn 602.000 lượt khách, tăng 6,8 lần so với cùng kỳ năm trước so với cùng kỳ năm 2021. Thị trường lớn nhất của du lịch nước ta là Hàn Quốc, tăng 487,8% so với cùng kỳ. Xếp thứ 2 là thị trường khách từ Mỹ. Trong 10 thị trường gửi khách hàng đầu, có 4 thị trường ở khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan- Trung Quốc).

Mục tiêu của ngành Du lịch Việt Nam trong năm 2022 là đón 65 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ khách du lịch đạt 400 ngàn tỉ đồng.

Hội đồng Chuyên gia du lịch của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) đã tiến hành khảo sát và cho thấy, phần lớn phản hồi ở khu vực châu Á- Thái Bình Dương cho rằng du lịch nội địa là động lực lớn nhất thúc đẩy sự phục hồi của ngành. Tuy vậy, Hội đồng này cũng nhấn mạnh: Sự tăng trưởng du lịch nội địa không thể bù đắp hoàn toàn cho sự sụt giảm về du lịch quốc tế, nhất là ở những quốc gia phụ thuộc cao vào du lịch quốc tế.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Xe tuktuk - biểu tượng của đường phố Thái Lan.

Chính phủ Thái Lan tuyên bố các khách sạn, doanh nghiệp và bệnh viện tư nhân ở nước này nên hạn chế chương trình khuyến mãi để hút khách du lịch, thay vào đó là xây dựng đất nước như một điểm đến cao cấp.

Khách du lịch tham quan đền Angkor Wat ở tỉnh Siem Reap, Campuchia.

Campuchia cho phép các doanh nghiệp du lịch nước này sử dụng biểu tượng kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Campuchia-Việt Nam để phát triển, quảng bá du lịch.

Đà Nẵng là 1 trong 3 thành phố Việt Nam lọt top điểm đến Đông Nam Á 2022.

Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh là ba đại diện của Việt Nam có mặt trong hạng mục 10 thành phố tốt nhất Đông Nam Á của Giải thưởng Du lịch do tạp chí du lịch nổi tiếng Travel+Leisure (Mỹ) công bố.

Với kiến trúc ấn tượng từ trong ra ngoài, những nhà thờ hoành tráng này là công trình biểu tượng của thành phố, thu hút lượng lớn khách tham quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục