Nhật Bản có tháng đầu tiên đón khách vượt mức trước Covid-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/11/2023 | 2:18:26 PM

Số lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản trong tháng 10 tiếp tục tăng và lần đầu tiên đã vượt qua mức trước đại dịch Covid-19, đánh dấu sự phục hồi hoàn toàn về lượng khách kể từ khi nước này nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới vào năm ngoái.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO) ước tính có khoảng hơn 2,5 triệu (2.516.500) người nước ngoài đã đến đất nước này trong tháng 10 vừa qua. Con số này cao hơn con số của tháng 10 năm 2019 và đánh dấu tháng thứ 5 liên tiếp tại Nhật Bản số du khách nước ngoài đạt trên 2 triệu. Đứng đầu là du khách đến từ Hàn Quốc đạt tổng cộng trên 630.000, tiếp theo là Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc và Mỹ.

Các quan chức của Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản cho rằng sự phục hồi này là do đồng yên yếu và sự gia tăng mạnh mẽ nhu cầu từ Đông Nam Á, Bắc Mỹ, Châu Âu và Australia. Đặc biệt, khách du lịch từ Canada, Mexico và Đức, đạt mức cao nhất mọi thời đại trong bất kỳ tháng nào.

Ngoài ra, lượng khách đến từ các quốc gia khác đang giúp bù đắp cho sự phục hồi chậm chạp của lượng du khách từ Trung Quốc đại lục, vẫn ở mức thấp hơn 65% so với số liệu tháng 10 năm 2019. Thời điểm đó, du khách Trung Quốc chiếm gần một phần ba tổng số du khách và 40% tổng chi tiêu của khách du lịch tại Nhật Bản.

Dữ liệu của Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản cũng cho thấy gần 20 triệu du khách đã đến Nhật Bản trong 10 tháng đầu năm 2023, so với kỷ lục khoảng 32 triệu của cả năm 2019.

(Theo VOV)

Các tin khác
Du khách tham gia tour trekking, leo núi tại tỉnh Lai Châu.

Được xem là một trong những thế mạnh của du lịch Việt Nam, du lịch mạo hiểm đang tạo nên sức hấp dẫn, khác biệt. Tuy nhiên, loại hình này cần phải được quản lý hiệu quả, tổ chức chuyên nghiệp để hạn chế rủi ro, bảo đảm an toàn cho du khách.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Sáng 15/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị “Phát triển du lịch Việt Nam nhanh, bền vững” theo hình thức trực tiếp tại trụ sở Chính phủ và kết nối trực tuyến tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và lãnh đạo một số bộ, ngành liên quan.

Làng du lịch Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Chính quyền và người dân xã Tân Hóa, huyện miền núi Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Làng Du lịch tốt nhất thế giới năm 2013 (Best Tourism Village) do Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) trao tặng.

Chợ nổi Cái Răng là một trong những điểm du lịch thu hút nhiều du khách khi đến Cần Thơ.

TP Cần Thơ và thị trấn Sa Pa của Việt Nam được The Travel của Canada bình chọn là 2 trong 10 điểm đến châu Á được đánh giá cao nhất cho du khách trong kỳ nghỉ mùa thu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục