Đá ở Ngọc Châu

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/5/2007 | 12:00:00 AM

Khu du lịch sinh thái Ngọc Châu (số 2-4 Trần Phú, Bảo Lộc, lâm đồng) đã được Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam công nhận là “Công viên đá độc đáo nhất Việt Nam” vào năm 2005.

Dạo bước trong công viên đá.
Dạo bước trong công viên đá.

Ở công viên đá Ngọc Châu, mỗi tảng đá là một tác phẩm của tự nhiên. Những cây đá đen san sát bên nhau trông giống như một đoạn của bức tường thành ở Angkor Wat; những trụ đá xanh hình linga trong tín ngưỡng của người Chăm; trên một quả đồi nhỏ vài trụ đá xanh gợi những chi tiết trong một bức tranh thủy mặc; những tảng đá mã não có nhiều đường sóng lượn sống động chẳng khác nào một thác nước hay đôi nam nữ đang hôn nhau...

Khu du lịch sinh thái rộng gần 5ha, cách trung tâm thị xã Bảo Lộc 9km này thuộc quyền quản lý của gia đình ông Đinh Công Phương. Khi còn làm nghề khai thác lâm sản và cung cấp rau xanh, ông đã lặn lội trong rừng sâu, dò tìm dưới các lòng sông, con suối ở Tây nguyên, chủ yếu tại cao nguyên Lâm Đồng, tìm kiếm những viên đá độc đáo đem về nhà. Sau hơn 40 năm mê mải, ông đã thu nhặt được hàng vạn tảng đá và muốn chia sẻ thú chơi này với nhiều người bằng cách thành lập một công viên đá.

Thú chơi của ông Phương đã được truyền lại cho hai người con trai: Đinh Công Trung và Đinh Công Hiếu. “Để có được những tác phẩm đá mang về đây, có khi chúng tôi phải mua lại từ những nhà sưu tập khác nhưng thích nhất vẫn là tự đi tìm - Hiếu nói - Mỗi chuyến đi có khi lâu đến nửa tháng và bao giờ cũng phải đi cùng với những người dân tộc địa phương để được giúp sức hay nhờ họ bảo vệ”.

Thú chơi đá vốn rất phổ biến tại Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc của cha con ông Phương đã lôi cuốn nhiều người cùng sở thích và cả du khách trong, ngoài nước. “Nhiều du khách quan tâm đến thú chơi đá trên đường đi từ TP.HCM đến Đà Lạt đã dừng lại chỗ chúng tôi lâu hơn dự định khi phát hiện nơi này có thể giúp họ tìm hiểu về vẻ đẹp của đá VN - Đinh Công Trung, giám đốc khu du lịch sinh thái Ngọc Châu, cho biết - Chúng tôi sẽ biến nơi này thành một bảo tàng về đá VN trong tương lai gần. Khi đó hi vọng nơi này, cùng với những phong cảnh thiên nhiên hoang sơ quanh đây, sẽ là một lựa chọn mới cho du khách mỗi khi đến Lâm Đồng bên cạnh một Đà Lạt đã quá quen thuộc”.

(Theo TTO)

Các tin khác
Hình ảnh hồ

Ngày 11/5, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Jungle Boss (thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) thông tin, trong chuyến khám phá hang động vừa qua, các thành viên của Jungle Boss bất ngờ phát hiện hồ nước khổng lồ, nằm cao hơn rất nhiều so với nhánh sông chính của hang Thung (Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng).

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Yên Bái) là điểm đến được du khách trong và ngoài nước yêu thích. (Ảnh minh họa)

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 11/5 thông tin: Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương đang mở cổng bình chọn tại địa chỉ www.worldtravelawards.com. Thời hạn bình chọn đến hết ngày 23/7/2024.

Đội văn nghệ dân tộc Mông thôn Bản Mới, xã Suối Giàng biểu diễn phục vụ khách du lịch.

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 10 của HĐND tỉnh, hoạt động du lịch của huyện Văn Chấn đã có nhiều khởi sắc, đưa địa phương trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách với những sản phẩm nổi trội.

Thời gian tới, huyện Lục Yên tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch “Chợ đá quý Lục Yên”.

Đến nay, huyện Lục Yên đã tạo việc làm cho khoảng 800 lao động từ hoạt động du lịch; trong đó, 350 lao động trực tiếp, còn lại là lao động gián tiếp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục