Sắp ra mắt sản phẩm Du lịch xanh thôn Khe Táu, xã Phong Dụ Thượng (Văn Yên)

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/8/2024 | 10:51:41 AM

YênBái - Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tối 31/8, tại Quần thể Ruộng bậc thang Khe Táu, UBND xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên,Yên Bái sẽ ra mắt sản phẩm du lịch xanh thôn Khe Táu với chủ đề “Khe Táu – Đêm hội ngàn sao”.

Xã Phong Dụ Thượng sẽ ra mắt sản phẩm Du lịch xanh thôn Khe Táu với chủ đề “Khe Táu – Đêm hội ngàn sao” tối 31/8 tới đây.
Xã Phong Dụ Thượng sẽ ra mắt sản phẩm Du lịch xanh thôn Khe Táu với chủ đề “Khe Táu – Đêm hội ngàn sao” tối 31/8 tới đây.

Tại đây, người dân và du khách sẽ được tìm hiểu chung về mảnh đất, con người xã Phong Dụ Thượng - địa phương sở hữu nhiều tiềm năng, địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn như khu vực suối nước nóng thuộc thôn Cao Sơn, thác nước Khe Ban, thác nước Khe Mạng..., đặc biệt là được chiêm ngưỡng, khám phá và trải nghiệm quần thể Ruộng bậc thang Khe Táu rộng khoảng gần 50 ha, đỉnh cao nhất so với mặt nước biển khoảng 1.100 mét. 

Trong quần thể ruộng bậc thang hiện có các đồi mâm xôi rất độc đáo, xen lẫn vào đó là các đồi hoa mua rất đẹp. Khí hậu nơi đây mát mẻ quanh năm, vào thời điểm bình minh và hoàng hôn trong ngày. Vào mùa lúa chín, ruộng bậc thang Khe Táu là một bức tranh kỳ vĩ và hấp dẫn. Ẩm thực nơi đây cũng đặc trưng với các món: gà leo đồi, lợn đen bản địa, măng vầu, lúa nếp nương, ngô, sắn ta, khoai sọ, thảo quả, sa nhân… cùng với các lễ hội: lồng tồng, múa gậy sênh tiền, múa khèn, hát giao duyên, kén lá, múa xòe truyền thống đặc trưng đã trở thành điểm nhấn thu hút du khách. 


Trong đêm ra mắt sản phẩm Du lịch xanh, người dân và du khách sẽ được thưởng thức chương trình nghệ đặc sắc do các đội văn nghệ đến từ các thôn biểu diễn với các ca khúc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương, đất nước đang trong quá trình phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”; xây dựng con người Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”, con người Văn Yên "Nghĩa tình, thân thiện, đoàn kết, khát vọng, sáng tạo, hội nhập”. Trong đó có nhiều tiết mục văn nghệ do chính những chàng trai cô gái người Mông, người Dao, người Tày biểu diễn mang đậm đà bản sắc dân tộc như: múa khăn Then, múa khèn, múa gậy sênh tiền…

Khép lại đêm ra mắt sản phẩm Du lịch xanh sẽ là màn bắn pháo hoa và hội xòe lửa trại với chủ đề "Khe Táu - Đêm hội ngàn sao” để người dân và du khách cùng hòa mình vào những điệu xòe Tây Bắc, thể hiện sự đoàn kết của cộng đồng, cùng nhau xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Cùng đó, xã cũng tổ chức Ngày hội truyền thống "Sắc màu văn hóa các dân tộc” lần thứ 2 năm 2024, từ 31/8 – 2/9 tới đây.

Việc ra mắt sản phẩm du lịch xanh thôn Khe Táu nhằm nâng cao nhận thức của hệ thống chính trị, khách du lịch và người dân về việc bảo vệ và gìn giữ cảnh quan thiên nhiên, bảo vệ môi trường trong phát triển du lịch bền vững, tận dụng và khai thác tài nguyên thiên nhiên hợp lý, tạo sự chuyển biến trong nhận thức cho những người làm du lịch, góp phần thúc đẩy du lịch xanh Yên Bái.

Đồng thời kêu gọi du khách du lịch có trách nhiệm, hành động xanh bảo vệ môi trường, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu, phát triển tăng trưởng xanh, bền vững và bao trùm, lấy "tôn trọng môi trường” làm nguyên tắc, ưu tiên, bảo đảm hài hòa giữa phát triển du lịch với bảo tồn, phát huy giá trị các tài nguyên, đưa quần thể Ruộng bậc thang Khe Táu trở thành khu vực chụp ảnh check-in hấp dẫn du khách, đặc biệt là giới trẻ.

Thu Nhài  (Trung tâm TT – VH huyện Văn Yên) 

Tags Ra mắt sản phẩm du lịch xanh Khe Táu Phong Dụ Thượng

Các tin khác
Quần đảo Cát Bà thuộc huyện Cát Hải (Hải Phòng) gồm 367 hòn đảo lớn nhỏ, lung linh sắc màu với những bãi biển cát trắng mịn có làn nước sâu trong vắt có thể nhìn tận đáy.

Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà gồm toàn bộ các giai đoạn của quá trình biển làm ngập chìm karst nhiệt đới cũng như có 3 loại hình hang động chủ yếu (hang hàm ếch biển cổ, hang nền karst cổ, hàm ếch).

Các nhà báo chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù tại Giải leo núi “Bước chân trên mây

Tiếp nối thành công mùa giải đầu tiên năm 2023, Giải leo núi “Bước chân trên mây” lần thứ II - Chinh phục đỉnh Tà Xùa năm nay tại Yên Bái được tổ chức với quy mô lớn, chuyên nghiệp, có sự đồng hành, phối hợp của Báo Pháp luật Việt Nam, UBND huyện Trạm Tấu, Công ty Thương mại và Du lịch Hưng Việt hứa hẹn mang đến cho trên 100 nhà báo các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương những trải nghiệm khó quên trong hành trìnhchinh phục đỉnh cao, vượt qua giới hạn bản thân.

Du lịch đến Bà Rịa-Vũng Tàu vui chơi, nghỉ dưỡng nên chọn nhà cung cấp dịch vụ có uy tín

Nhằm chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch chỉnh trang cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ, giới thiệu thêm sản phẩm mới trên sàn thương mại du lịch điện tử để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Du khách thích thú khi trải nghiệm và chụp ảnh bên cây Sơn tra

Thời điểm này, huyện Mù Cang Chải đang gấp rút chuẩn bị điều kiện để tổ chức các hoạt động Tết Độc lập 2/9, Lễ hội mùa vàng và Lễ hội Sơn tra năm 2024 với nhiều hoạt động đặc sắc, phong phú, hấp dẫn để thu hút du khách trong và ngoài nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục