Mù Cang Chải khai mạc Festival "Bay trên miền danh thắng- mùa vàng 2024"

  • Cập nhật: Chủ nhật, 1/9/2024 | 11:54:10 AM

YênBái - Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Tết Độc lập 2/9, sáng 1/9, tại bản Lìm Thái, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, Công ty Cổ phần Du lịch và Thể thao Viên Nam (Mebayluon Paragliding) phối hợp với Hội Dù lượn thành phố Hà Nội (HNAA) và UBND huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) tổ chức Festival "Bay trên miền danh thắng- mùa vàng 2024" nhằm quảng bá danh thắng ruộng bậc thang đến du khách trong nước và quốc tế.


Festival "Bay trên miền danh thắng- mùa vàng 2024" sẽ kéo dài từ đầu tháng 9 đến hết tháng 10 năm 2024. Đây là thời điểm Mù Cang Chải vào mùa lúa chín, đẹp nhất trong năm. Những dải lúa óng ánh, rực rỡ sắc vàng trải dài khắp thung lũng. Cảm giác lơ lửng giữa không gian đại ngàn hùng vĩ để thu vào tầm mắt vè đẹp của những thửa ruộng bậc thang óng vàng tầng tầng lớp lớp như bắc đến trời cao là những trải nghiệm tuyệt vời đối với mỗi du khách.

Festival dù lượn là sự kết hợp của thể thao trên không và chiến dịch quảng bá du lịch của huyện Mù Cang Chải nói riêng và của tỉnh  Yên Bái nói chung. 



Đến với Festival dù lượn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những màn bay dù lượn, biểu diễn độc đáo của 20 phi công dù lượn gắn động cơ bay phối hợp trên không, tạo hình trên không với khói sáng nghệ thuật và hàng trăm phi công (dù lượn không động cơ) cất cánh từ đỉnh đèo Khau Phạ, bay dọc thung lũng Lìm Mông. 

Đặc biệt ấn tượng là màn bay kéo cờ Tổ quốc chào mừng Quốc khánh 2/9; màn thi đấu hạ cánh chính xác của các phi công; thi đấu bay cao, bay xa với điểm số dựa trên hệ thống tính điểm quốc tế… 


Du khách trải nghiệm máy bay hạng siêu nhẹ (dù lượn gắn động cơ) ngắm toàn cảnh Mù Cang Chải từ trên cao.

Ngoài ra, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng  những màn trình diễn dù lượn độc đáo mà còn được trải nghiệm cảm giác ngắm trọn thung lũng Lìm Mông đẹp mê mẩn mùa lúa chín bằng cách bay đôi cùng các phi công chuyên nghiệp, có nhiều giờ bay nhất Việt Nam, với cả dù lượn có động cơ và không động cơ. Điểm xuất phát dù lượn là đỉnh đèo Khau Phạ - đỉnh núi cao nhất trong "tứ đại đỉnh đèo" Tây Bắc, nằm ở độ cao khoảng 1.200m so với mực nước biển. 


Du khách trải nghiệm cảm giác bay qua thung lũng Lìm Mông đẹp mê mẩn mùa lúa chín bằng cách bay đôi cùng các phi công chuyên nghiệp

Sự kiện năm nay quy tụ rất nhiều phi công giỏi với những màn trình diễn ấn tượng chắc chắn sẽ là điểm nhấn đặc sắc trong hành trình của du khách đến với Mù Cang Chải.

Qau nhiều năm tổ chức, Festival "Bay trên miền danh thắng- mùa vàng"  năm nay tiếp tục được đầu tư quy mô lớn, dự tính thu hút, chào đón hơn 2.000 lượt khách tới tham dự. Sự kiện được đánh giá sẽ tạo hiệu ứng truyền thông ấn tượng, đặc biệt là giới trẻ đam mê thể thao mạo hiểm. 

Ngoài ra, sự kiện cũng nhận được sự hưởng ứng và tình cảm nồng nhiệt từ nhân dân địa phương, mọi du khách trong và ngoài nước, tạo cầu nối giao lưu giữa du khách với người dân địa phương góp phần ghi đậm dấu ấn bản sắc văn hóa vùng cao trong phát triển du lịch của vùng cao Mù Cang Chải.

Đức Toàn 


Tags Mù Cang Chải Yên Bái khai mạc Festival bay trên miền danh thắng mùa vàng

Các tin khác
Khách quốc tế thưởng thức ẩm thực tại Homestay Hello Mù Cang Chải

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày nên thời điểm này lượng du khách đến Mù Cang Chải để trải nghiệm và khám phá mùa vàng tăng cao. Nhiều homestay, nhà nghỉ trên địa bàn huyện đã kín phòng.

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945- 2024), tối 31/8, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã tổ chức Hội thi nghệ thuật quần chúng chào mừng Tết Độc lập và các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng Lễ hội mùa vàng và Lễ hội Sơn tra huyện Mù Cang Chải lần thứ nhất năm 2024.

Trong 4 ngày nghỉ lễ, sân bay Nội Bài sẽ đón khoảng 338.000 lượt khách với gần 2.100 chuyến bay.

Sáng nay - ngày 30/8, tại Khu du lịch sinh thái Ruby, hồ Thác Bà, Giải đua thuyền nan "Âm vang hồ Thác” các dân tộc thiểu số (mở rộng) năm 2024 do huyện Yên Bình tổ chức đã diễn ra vô cùng sôi động, thu hút đông đảo người dân và du khách theo dõi, cổ vũ cho những tay chèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục