Khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 41%

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/11/2024 | 8:41:53 AM

Ngày 6-11, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, trong 10 tháng của năm 2024, đã có hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm 2023. Riêng tháng 10-2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế; trong đó, thị trường khách du lịch từ các quốc gia châu Á và châu Âu tiếp tục tăng.

Hơn 3.000 khách du lịch đi du thuyền từ Hồng Kông (Trung Quốc) tới Đà Nẵng trong tháng 10-2024.
Hơn 3.000 khách du lịch đi du thuyền từ Hồng Kông (Trung Quốc) tới Đà Nẵng trong tháng 10-2024.

Về quy mô thị trường, châu Á đóng góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Riêng 4 thị trường lớn ở Đông Bắc Á gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản đóng góp gần 60%. Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất với 3,7 triệu lượt (chiếm 26,4%). Còn lượng khách Trung Quốc tăng 130,4% so với cùng kỳ năm 2023, góp phần quan trọng tạo động lực tăng trưởng thị trường du lịch. Trong top 10 thị trường còn có các quốc gia: Hoa Kỳ, Australia, Ấn Độ, Malaysia, Campuchia và Thái Lan.

Từ tháng 10 năm nay đến tháng 3 năm sau là mùa cao điểm khách quốc tế đến Việt Nam, đặc biệt là khách châu Âu. Bởi lẽ thời tiết của nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam dễ chịu, thuận lợi cho hoạt động tham quan du lịch. Dòng khách này thường có thói quen lên kế hoạch sớm cho chuyến đi từ 1 - 3 tháng.

Trong tháng 10-2024, khách châu Âu tăng trưởng khả quan so với tháng 9-2024; trong đó các thị trường chính: Vương quốc Anh (+20,4%), Pháp (+30,5%), Đức (+23,6%). Bên cạnh đó là: Italy (+54,5%), Tây Ban Nha (+23,3%), Nga (+81,5%), Đan Mạch (+21,7%), Na Uy (+16,2%), Thụy Điển (+24,9%). Đây đều là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày áp dụng từ 15-8-2023.

Lượng khách du lịch nội địa tháng 10-2024 ước khoảng 5 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3,3 triệu lượt khách lưu trú. Tổng lượng khách du lịch nội địa 10 tháng đầu năm ước khoảng 100,5 triệu lượt.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, doanh thu du lịch lữ hành 10 tháng của năm 2024 ước đạt 50.300 tỷ đồng, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng của năm 2024 ước đạt khoảng 690.000 tỷ đồng. Một số địa phương có mức doanh thu từ du lịch tăng cao như: Cần Thơ tăng 31,2%; thành phố Hồ Chí Minh (15,9%); Khánh Hòa (15,4%); Bình Định (11,9%); thành phố Hà Nội (9,8%); Đà Nẵng (6,1%).

Để đạt được mục tiêu đón 17 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, thời gian 3 tháng cuối năm, Việt Nam phải đạt gần 4,3 triệu lượt khách, bình quân hơn 1,43 triệu lượt khách/tháng. Tháng 10-2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế. Với mức tăng trưởng này, trong điều kiện tình hình thế giới và trong nước không có đột biến bất lợi, mục tiêu của ngành du lịch đặt ra có thể đạt được bởi quý IV hàng năm là mùa khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

(Theo CAND)

Các tin khác

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 được tổ chức từ ngày 9 đến 13/3/2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”, có nhiều chương trình hấp dẫn. Qua 8 lần tổ chức, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya sẽ diễn ra từ ngày 6 - 12.11, nhằm quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên và bản sắc văn hóa địa phương. Điểm nhấn của sự kiện là chương trình nghệ thuật diễn ra tối 9.11 với chủ đề "Vũ khúc dã quỳ - Chư Đang Ya 2024" với sự kết hợp của nhiều loại hình nghệ thuật ca múa, đồng diễn, nhảy hiện đại, hoạt cảnh. Đặc biệt, tại đêm diễn nghệ thuật đặc sắc này sẽ diễn ra màn trình diễn của hơn 400 diễn viên và quần chúng tham dự.

Từ nguồn kinh phí theo nghị quyết HĐND tỉnh, Đội văn nghệ dân gian dân tộc Cao Lan, xã Phúc An, huyện Yên Bình duy trì hoạt động hiệu quả, góp phần nâng cao dịch vụ du lịch

Thời gian qua, du lịch tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, nổi bật nhờ triển khai đồng bộ, hiệu quả các nghị quyết, chính sách của Trung ương, của tỉnh về phát triển du lịch.

Xây dựng sản phẩm đặc sắc, nâng cao năng lực cho người dân địa phương tham gia hoạt động du lịch cộng đồng. (Ảnh minh họa: HT)

Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại Việt Nam xác định mục tiêu phát triển du lịch cộng đồng trở thành một sản phẩm hoàn chỉnh, chủ đạo trong hệ thống sản phẩm của du lịch Việt Nam. Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch cộng đồng, tiến tới phát triển du lịch bền vững...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục