Top 10 thành phố đáng thăm năm 2010

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/12/2009 | 12:00:00 AM

Nói về những thành phố du lịch nổi tiếng, người ta thường nghĩ tới các điểm đến phổ biến như New York (Mỹ), London (Anh) hay Paris (Pháp)... Nhưng trong năm tới, những thành phố nào mới là nơi "phải đến" trong hành trình khám phá thế giới của bạn?

Công ty xuất bản quốc tế Dorling Kindersley vừa công bố danh sách 10 thành phố (TP) hấp dẫn nhất nhất đối với khách du lịch trên khắp thế giới năm 2010. 

1. Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)

Istanbul .

Istanbul là một trong những TP tuyệt vời nhất thế giới từng được biết đến. Không nơi nào có được sự gặp gỡ giữa đông và tây, cũ và mới, hòa quyện một cách tài tình hơn mảnh đất này.

Trong những năm vừa qua, cùng với sự pha trộn hấp dẫn vốn có của những điểm lịch sử và văn hóa, Istanbul còn phát triển mạnh với những khách sạn boutique, quán bar thời thượng và nhà hàng sang trọng. Hãy cùng xem sự vươn mình của Istanbul khi TP trở thành thủ đô văn hóa của châu Âu năm 2010.

2. Vancouver (Canada)

Vancouver.

Là TP dễ sống nhất thế giới, viên ngọc của bờ biển tây này có một đời sống văn hóa sống động với những nhà hàng và khách sạn siêu hạng. TP xinh đẹp nơi có những tòa tháp bằng kính và nhà chọc trời nằm "gối mình" lên những dãy núi bên bờ biển này là nơi tổ chức Thế vận hội mùa đông 2010.

Với sự quan tâm cao đến khía cạnh bền vững, dịch vụ vận chuyển công cộng ở Vancouver sẽ được cải thiện, sẽ có những tòa nhà xanh đầy ấn tượng và một chương trình lớn văn hóa - nghệ thuật lớn. 

3. Delhi (Ấn Độ)

Delhi.

Trẻ trung và tươi mới, Delhi đang được tân trang để tổ chức Đại hội thể thao Khối Thịnh vượng chung năm 2010. Connaught Place - trung tâm TP thuộc địa và khu mua sắm chính của Delhi đã mang một diện mạo mới. Những tượng đài của TP đang được cọ rửa và tái sinh, và mạng lưới giao thông dẫn đến TP được cải thiện.

Bạn đừng ngạc nhiên khi vẫn thấy những chiếc xe bò kéo bình thản chậm bước bên cạnh những chiếc xe hơi đời mới sang trọng - TP Delhi là nơi mà những sự tương phản đứng cạnh nhau rất hài hòa.

4. Nottingham (Anh)

Nottingham.

Tháng 5-2010, những ánh mắt Hollywood sẽ đổ dồn sự chú ý đến góc nhỏ khiêm nhường này của vùng East Midlands khi bộ phim Robin Hood mới của đạo diễn Ridley Scott ra mắt công chúng thế giới.

Du khách sẽ được chứng kiến cuộc gặp gỡ giữa cái cũ và cái mới ở trung tâm nghệ thuật đương đại Nottingham Contemporary. Đây là một tòa nhà mới do hãng kiến trúc sư Caruso St John architects thiết kế, có một chuỗi các triển lãm và dự án nghệ thuật diễn ra ở bốn phòng trưng bày.

Ngoài ra, đồ hiệu ở Nottingham cũng rất bảo đảm và bạn còn có vô số lý do khác để thăm TP này.

5. Nara (Nhật Bản)

Nara.

Cố đô Nara sẽ tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 1.300 vào năm 2010 với các triển lãm đặc biệt như những báu vật quốc gia ẩn giấu, tượng phật hiếm có cũng như các sự kiện văn hóa khác, trong đó có liên hoan phim quốc tế. Với những ngọn đồi bao phủ cây xanh, đền, công viên và một số ngôi nhà gỗ cổ nhất thế giới, TP cổ này luôn là biểu tượng của sự thanh bình ở đất nước Nhật Bản.

6. Boston (Mỹ)

Boston.

Boston là TP lớn nhất vùng New England. Từ mùa xuân 2010, những du khách ưa phiêu lưu sẽ được hưởng lợi từ hệ thống chia sẻ xe đạp lớn nhất được đưa ra ở Mỹ từ trước đến nay với 2.500 xe đạp có sẵn để cho thuê ở các điểm đặc biệt khắp TP.

Những người yêu thích phim ảnh có thể đến những địa điểm đã từng được sử dụng trong rất nhiều những bộ phim quay ở Boston và dự kiến ra mắt năm 2010, trong đó có The Town (có Ben Affleck tham gia) và Edge of Darkness (có Mel Gibson tham gia).

7. Oslo (Na Uy)

Oslo.

Trên thế giới không có nhiều thủ đô nơi bạn có thể bơi trong mùa hè và trượt tuyết trong mùa đông và Oslo là một ngoại lệ. Mang vẻ quyến rũ của vùng Scandinavi nhưng với nét văn hóa lạnh ngoài trời, Oslo thường được liên tưởng đến phía nam châu Âu.

Nhờ những chuyến bay mới của hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu Ryanair và chi phí tương đối dễ chịu khi so sánh với nhiều điểm đến khác ở châu Âu, TP đang ngày càng trở nên dễ tiếp cận hơn. Năm 2010, đây chính là nơi tổ chức cuộc thi âm nhạc thường niên Eurovision Song Contest.

8. Tel Aviv (Israel)

Tel Aviv .

TP Tel Aviv được mệnh danh là New York của phương Đông. Những chuyến bay của hãng New Easyjet từ sân bay Stansted, bắt đầu từ cuối năm nay được mong chờ là sẽ khuyến khích đám đông lên đường. Chỉ một dải bờ biển thành phố rực rỡ cũng đủ làm cho du khách bị hấp dẫn bởi cuộc sống về đêm nơi đây.

9. Valparaiso (Chile)

Valparaiso.

Năm 2010 TP Valparaiso sẽ kỷ niệm 40 năm ngày Salvador Allende trở thành nhà xã hội học đầu tiên của Chile được bầu chọn là Tổng thống một cách dân chủ. TP xinh đẹp Valparaiso sẽ đem đến cho du khách một trải nghiệm Nam Mỹ vô cùng độc đáo với những ngôi nhà sơn sặc sỡ nằm bên sườn đồi dẫn xuống một vùng vịnh lớn, với những chiếc thang máy cũ kỹ đưa bạn đi lên đi xuống những con dốc dựng đứng. 

10. Reykjavik (Iceland)

Reykjavik.

Về phương diện tài chính thì bây giờ là thời điểm khá tốt để đến thăm Reykjavik. Việc đi lại cũng dễ dàng hơn nhiều với các chuyến bay được tăng cường và tuyến bay được mở rộng với các vùng khác trên thế giới.

Reykjavik cho du khách một kỳ nghỉ thú vị từ những bữa tiệc sôi động tới vẻ đẹp yên ả của một TP với những dòng sông băng trong khung cảnh biển, cảnh núi non và vũng địa nhiệt.

(Theo TTO)

Các tin khác
Ketupat dân dã mà ngon miệng nhờ hương gạo dẻo thơm.

Ketupat là một loại bánh gạo bọc trong lá dừa hoặc lá cọ. Bạn có thể bắt gặp loại bánh này ở bất cứ đâu tại Indonesia, Brunei, Singapore, Malaysia và Philippines.

Khách du lịch nước ngoài trên bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Những kỳ nghỉ sẽ vẫn bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế nhưng khách hàng sẽ yêu cầu một phong cách mang tính cá nhân hơn khi đặt tour. Mọi người vẫn quyết định đi du lịch nhưng sẽ lựa chọn tiêu tiền như thế nào và ở đâu một cách cẩn thận hơn rất nhiều.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ một loạt các hoạt động giao lưu văn hóa năm 2009 của Hội phụ nữ châu Á- Thái Bình Dương

Khi đến Rioja, du khách luôn nhận được một lời khuyên: “Hãy cẩn thận với rượu vang vùng ấy! Bạn không cưỡng được mùi hương của nó đâu!”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục