Khai mạc Hội chọi trâu Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/2/2010 | 5:21:57 PM

YBĐT - Sáng ngày 27 tháng 2 (tức 14 tháng giêng) năm Canh Dần, Hội chọi trâu do huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái tổ chức đã diễn ra thu hút đông khán giả đến xem và cổ vũ (ảnh).

Đây là lần đầu tiên, cũng là địa phương duy nhất của tỉnh Yên Bái tổ chức hội chọi Trâu. Với sự chuẩn bị khá chu đáo từ hơn 3 tháng trước của Ban tổ chức về điều kiện sân bãi thi đấu, và sự tham gia nhiệt tình của các chủ Trâu đến từ các xã và một số địa phương trong và ngoài tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Lục Yên chúc mừng các chủ trâu tham gia thi đấu.

Lễ khai mạc diễn ra đậm đà bản sắc truyền thống.

Sau phần lễ khai mạc bao gồm các màn “Tấu Trống”, múa Lân, múa cờ, được thể hiện với tinh thần thượng võ; thì phần chọi Trâu được người dân háo hức đón nhận.

Điều đặc biệt đây là lần đầu tiên tổ chức, nhưng Hội chọi trâu Lục Yên đã thu hút rất nhiều chủ Trâu đăng ký tham gia. Hầu hết những con trâu chọi đều là giống trâu Ngố của địa phương, có tầm vóc to khỏe; đáp ứng được những tiêu chí của trâu chọi, như khỏe mạnh, trọng lượng trung bình 500kg trở lên có những con đạt trọng lượng gần 700 kg.

Theo dõi 28 Ông Trâu so tài ở vòng loại; khán giả đến cổ vũ (ảnh) đều trải qua những giây phút thăng hoa, khi chứng kiến những cặp đấu mang lại cho khán giả niềm hân hoan, vui sướng. Hội chọi trâu năm nay ở Lục Yên chính là một động lực quan trọng giúp cho nghề nuôi trâu phát triển, đồng thời hứa hẹn trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo thu hút du khách bốn phương đến với Lục Yên.

Đây cũng là dịp nhằm quảng bá giới thiệu sản phẩm trâu Lục Yên, phục hồi những trò chơi dân gian, truyền thống gắn với các hoạt động "Du lịch về cội nguồn" của 3 tỉnh Yên Bái - Phú Thọ và Lào Cai tổ chức.

Hội chọi trâu ở Lục Yên sẽ diễn ra đến hết ngày 28/2/2010.

Đức Toàn - Hoài Văn

Các tin khác
Lễ hội đền Thượng, Lào Cai.

Trẩy hội Ðền Thượng Lào Cai vào dịp đầu xuân, ngày 15 Tháng Giêng âm lịch hằng năm. Du khách sẽ được hòa mình trong không khí lễ hội miền biên ải và tham gia một sự kiện văn hóa, du lịch tâm linh có vai trò quan trọng trong đời sống cộng đồng các dân tộc thiểu số vùng cao.

Đền Trần trước ngày khai hội.

Đền Trần và Thái Đường Lăng tại thôn Tam Đường Tiến Đức (Hưng Hà - Thái Bình) đất phát nghiệp, nơi đặt mộ tổ, các vua, hoàng hậu và công chúa Nhà Trần, được Bộ VH - TT & DL công nhận là khu di tích lịch sử (DTLS) quốc gia.

Lễ hội màu sắc – Holi Festival là một trong những lễ hội quan trọng nhất của người theo đạo Hindu.

Ngày 24/2, hàng triệu người dân ở Ấn Độ, Bangladesh đã cùng tổ chức lễ hội màu sắc – Holi Festival, một trong những lễ hội quan trọng nhất của đạo Hindu, giống như Tết nguyên đán đối với người dân Việt Nam và Trung Quốc.

YBĐT - Năm Canh Dần 2010, Lễ hội đền Đại Cại được tổ chức với quy mô cấp huyện và bổ sung những nét độc đáo trong phần hội như khao quân trong đêm khai hội, tổ chức chọi trâu tại trường luyện võ của bà chúa quân lương, đua thuyền đạp chân trên sông chảy...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục