Ruby - viên đá đỏ bên hòn ngọc xanh

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/11/2011 | 10:18:56 AM

YBĐT - Khu du lịch sinh thái bên hồ Thác Bà mang tên Khu du lịch sinh thái RuBy được xây dựng trên địa bàn thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình với mong muốn nơi đây sẽ tỏa sáng, làm thức dậy tiềm năng của hồ Thác.

Với 200 ha đất, trên 50 hòn đảo trong hồ Thác Bà, Công ty cổ phần Tư vấn dịch vụ và đầu tư bất động sản NET đã đầu tư xây dựng những sản phẩm dịch vụ hấp dẫn du khách gần xa.
Với 200 ha đất, trên 50 hòn đảo trong hồ Thác Bà, Công ty cổ phần Tư vấn dịch vụ và đầu tư bất động sản NET đã đầu tư xây dựng những sản phẩm dịch vụ hấp dẫn du khách gần xa.

Với 200 ha đất, trên 50 hòn đảo trong hồ Thác Bà, Công ty cổ phần Tư vấn dịch vụ và đầu tư bất động sản NET đã đầu tư xây dựng những sản phẩm dịch vụ hấp dẫn du khách gần xa.

Tháng 7 vừa qua, nhà hàng sinh thái Ruby đã khai trương, kết thúc việc xây dựng giai đoạn 1 của khu du lịch sinh thái hồ Thác Bà. Giờ đây, đến với hồ Thác Bà, du khách không chỉ được thưởng ngoạn danh lam thắng cảnh đẹp như động Thủy Tiên, động Xuân Long, núi Cao Biền, núi Chàng Rể, hệ thống đền chùa như đền Thác Ông, đền Thác Bà, đền Đại Cại, hay thăm quan Nhà máy Thủy điện Thác Bà - đứa con đầu lòng của ngành điện miền Bắc Việt Nam, được thả hồn thư thái trong không khí mát mẻ tỏa lên từ mặt nước trong xanh…

Đến với nhà hàng sinh thái Ruby, du khách còn được tham gia vào những trò chơi thể thao nước vô cùng độc đáo và mới lạ ở miền non nước này, được thưởng thức những món ăn mang đậm bản sắc của đồng bào dân tộc, các món ăn Âu, Á.

Tại đây, du khách có cơ hội được thuởng thức món cá nướng, các món ăn được chế biến từ thịt đà điểu… Bước xuống từ khu nhà kính là khoảng sân sạch sẽ, xinh xắn với những ô cỏ xanh đẹp mắt, ở đây thực khách có thể tận hưởng làn gió mát thổi từ hồ vào, ngồi nhâm nhi ly cà phê hay chén chè nồng đượm. Những người yêu văn nghệ cũng có thể sinh hoạt văn nghệ tập thể, trổ tải ca hát ngay tại đây.

Ai muốn có cảm giác bồng bềnh, êm đềm trên sông nước, mời sang nhà nổi. Với 3 ngôi nhà nổi, 1 ngôi được dành chuyên để làm sân khấu, tổ chức tiệc, biểu diễn văn nghệ có diện tích chừng 60m2. Hai nhà còn lại là nhà đa chức năng có thể vừa là nơi ăn uống vừa là nơi nghỉ qua đêm.

Từ bến Ngọc truớc cửa nhà hàng, chỉ mất chừng 5 đến 7 phút đi thuyền máy du khách sẽ cập bến đảo cỏ và đảo hoa. Đảo cỏ có diện tích 4000m2 có đầy đủ hệ thống chiếu sáng, thích hợp cho những chuyến dã ngoại, những buổi cắm trại và đốt lửa trại. Cách đó không xa, một hòn đảo đã được trồng 4.000 cây đào cảnh. Dự kiến trong dự án này sẽ có 4 đảo hoa như vậy, tương ứng với 4 mùa xuân, hạ, thu, đông….

Với phương châm phát triển gắn với bảo vệ và cải tạo môi trường sinh thái, trước khi bắt tay vào xây dựng dự án, Công ty đã có quy hoạch tổng thể, lấy yếu tố môi trường thiên nhiên làm chủ đạo. Để cải tạo môi trường trên hồ, trong năm 2011 này doanh nghiệp sẽ trồng 100 ha rừng tràm, đồng thời cải tạo nhiều đảo rừng khác để bất cứ ai khi đến với hồ Thác Bà không chỉ cảm nhận được một màu xanh mênh mông của nước mà còn thư thái trước màu xanh ngăn ngắt trải rộng của những cánh rừng.

Theo ông Trần Văn Hùng, Giám đốc điều hành khu du lịch sinh thái Ruby thuộc Công ty cổ phần Tư vấn dịch vụ và đầu tư bất động sản NET, giai đoạn tiếp theo của dự án, trên hồ sẽ có những khu nghỉ dưỡng cao cấp, là nơi có thể tổ chức những sự kiện lớn với đầy đủ các dịch vụ chất lượng cao. Với hệ thống bến, bãi, phương tiện tàu thủy luôn sẵn sàng, nhà hàng sinh thái RuBy không chỉ là địa chỉ được những cặp tình nhân tìm đến để lưu lại những khoảng khoảnh khắc đầy lãng mạn trong ngày cưới, Nhà hàng sinh thái RuBy còn nhận tổ chức các tour du lịch xuyên suốt Hà Nội - Phú Thọ -  Yên Bái - Lào Cai.

Đến với hồ Thác Bà hôm nay chắc chắn khu khách sẽ có được những phút giây thư thái, thả trôi những lo toan cuộc sống hàng ngày để lắng lại giữa những cảnh sắc của thiên nhiên.

Kim Ngân

Các tin khác
Khách quốc tế đến với Yên Bái dịp nghỉ lễ tăng gấp 5 lần cùng kỳ năm 2023.

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), tỉnh Yên Bái đã đón 209.900 lượt du khách, tăng 72,6% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó khách quốc tế tăng gấp 5 lần cùng kỳ; doanh thu tăng 88,5%.

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 01/5, ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.

850 học sinh đã tham gia Hội thi múa khèn, múa khăn huyện Mù Cang Chải lần II, năm 2024.

Trong hai ngày 30/4- 1/5, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức Hội thi múa khèn, múa khăn lần thứ II, năm 2024. Hoạt động đã thu hút nhiều trường học tham gia, để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách khi đến với Mù Cang Chải trong những ngày nghỉ lễ.

Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ trao giải Nhất cho Đội xã Phù Nham

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, Hội thi "Lung linh vòng xòe" thị xã Nghĩa Lộ lần thứ hai, năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Hơn 1.400 nghệ nhân, diễn viên quần chúng thuộc đội thi của 14 xã, phường đã đem đến những vòng xòe trình diễn đầy nghệ thuật, sáng tạo, để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, nhân dân và du khách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục