Lễ hội Âm vang Hồ Thác bà:

Tạo cơ hội đầu tư du lịch vùng hồ Thác Bà

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/11/2011 | 9:43:55 AM

YBĐT - Dư âm của chương trình Lễ hội "Âm vang hồ Thác Bà" năm 2011 được huyện Yên Bình tổ chức vào trung tuần tháng 11 vừa qua đã thực sự để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi du khách. >>Khai mạc Lễ hội "Âm vang Hồ Thác" năm 2011 / Thác Bà đón đợi du khách

Đông đảo du khách đến với Lễ hội “Âm vang hồ Thác Bà” 2011.
Đông đảo du khách đến với Lễ hội “Âm vang hồ Thác Bà” 2011.

Với nhiều nét mới thú vị, độc đáo và hấp dẫn, lễ hội đã thu hút nhiều khách trong và ngoài nước đến thăm quan, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của hồ Thác Bà – nơi được ví như "Hạ Long trên núi" và ngắm nhìn công trình Thủy điện Thác Bà - đứa con đầu lòng của ngành thủy điện miền Bắc Việt Nam.

Mở rộng về quy mô, nhiều đổi mới về nội dung, Lễ hội đã trở thành cơ hội để huyện Yên Bình giới thiệu, quảng bá, thu hút đối với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư khai thác tiềm năng để phát triển du lịch trên vùng hồ Thác Bà.

Và quả thực Lễ hội “Âm vang hồ Thác” đã thu hút hàng vạn lượt khách đến tham gia, trong đó có nhiều du khách, các nhà đầu tư đến từ tỉnh Phú Thọ, Lào Cai, Tuyên Quang, Hải Phòng...

Trong quá trình tổ chức lễ hội, huyện Yên Bình cũng đã đón tiếp được trên 20 doanh nghiệp là các công ty lữ hành trong nước và hàng trăm lượt du khách quốc tế đến thăm quan, tìm hiểu cơ hội xúc tiến đầu tư trên địa bàn huyện. Đặc biệt, lãnh đạo huyện, các cơ quan chức năng đã trực tiếp đưa các doanh nghiệp đi khảo sát vùng hồ và các khu du lịch cộng đồng mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Đại diện của Công ty cổ phần Sơn Hà - Hà Nội cho biết trong thời gian tới công ty sẽ tiến hành khảo sát và sẽ cùng với huyện đề nghị tỉnh cấp một phần quỹ đất để Công ty đầu tư phát triển trong lĩnh vực du lịch và thương mại…

Nói đến du lịch trên vùng hồ Thác Bà, một trong những điểm đến hấp dẫn, lý tưởng và thu hút du khách là du lịch cộng đồng ở Làng văn hoá Ngòi Tu, xã Vũ Linh. Ngay trong dịp diễn ra lễ hội, Công ty Lavie - Vũ Linh đã đón tiếp 200 khách nước ngoài đến Ngòi Tu để thưởng ngoạn. Tại đây, du khách được đắm mình trong khung cảnh "sơn thủy hữu tình" và tận hưởng không gian thật yên tĩnh, thanh bình của một vùng quê núi.

Cặp vợ chồng trẻ Sergei và Lena (người Nga) lần đầu đến Việt Nam cho hay, qua lời giới thiệu của bạn bè và chút thông tin trên Internet, vợ chồng anh chị đã quyết định vượt hàng trăm cây số từ Hà Nội thuê xe chạy thẳng lên bản Ngòi Tu - bản nhiều người Dao quần trắng nằm ven hồ Thác. Họ chỉ là một trong số cả ngàn du khách mỗi năm tìm về tận hưởng bầu gió mát non nước Thác Bà và thăm quan bản làng nhiều nhà sàn cổ này.

Còn đối với anh Nguyễn Hồng Hải, một du khách trong đoàn lữ hành từ Hà Nội lên tâm sự: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Yên Bái và được đặt chân đến thăm Thủy điện Thác Bà. Quả thật theo cảm nhận của riêng tôi, phong cảnh thiên nhiên, bản sắc văn hóa cũng như lòng hiếu khách và tình cảm thân thiện của người dân nơi đây thật tuyệt. Tuy nhiên, cần có sự thu hút đầu tư hơn nữa cho du lịch vùng hồ Thác Bà, tổ chức mạnh mẽ công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu và có sự gắn kết đối với các công ty lữ hành, du lịch để tổ chức các tour, tuyến sẽ thu hút được nhiều hơn nữa du khách đến với Thác Bà”.

Hiện nay, trong lĩnh vực phát triển du lịch - thương mại trên địa bàn huyện Yên Bình cũng đã có một số doanh nghiệp đang đầu tư để phát triển du lịch sinh thái ở hồ Thác Bà. Trong đó phải kể đến khu du lịch sinh thái bên hồ Thác Bà mang tên Khu du lịch sinh thái Ruby được xây dựng trên địa bàn thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình với mong muốn nơi đây sẽ tỏa sáng, làm thức dậy tiềm năng của hồ Thác.

Với 200ha đất, trên 50 hòn đảo trong hồ Thác Bà, Công ty cổ phần Tư vấn dịch vụ và Đầu tư bất động sản NET đã đầu tư xây dựng giai đoạn I với những sản phẩm dịch vụ hấp dẫn du khách gần xa.

Ông Trần Văn Hùng, Giám đốc điều hành Khu du lịch sinh thái Ruby thuộc Công ty cổ phần Tư vấn dịch vụ và Đầu tư bất động sản NET cho hay giai đoạn tiếp theo của Dự án, trên hồ sẽ có những khu nghỉ dưỡng cao cấp, là nơi có thể tổ chức những sự kiện lớn với đầy đủ các dịch vụ chất lượng cao.

Với hệ thống bến, bãi, phương tiện tàu thủy luôn sẵn sàng, nhà hàng sinh thái Ruby không chỉ là địa chỉ được những cặp tình nhân tìm đến để lưu lại những khoảng khoảnh khắc đầy lãng mạn trong ngày cưới mà còn nhận tổ chức các tour du lịch xuyên suốt Hà Nội - Phú Thọ - Yên Bái - Lào Cai.

Để khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch vùng hồ Thác Bà, những năm tới, huyện Yên Bình tiếp tục đẩy mạnh việc quảng bá, giới thiệu về hình ảnh vùng hồ và những tiềm năng của địa phương để mời gọi thu hút các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đầu tư phát triển thương mại - du lịch trên địa bàn. Đồng thời, huyện tăng cường xã hội hóa trong phát triển du lịch, để xây dựng Thác Bà trở thành khu du lịch sinh thái và là điểm đến hấp dẫn thu hút du khách mỗi khi đến với vùng đất Yên Bái.

Đức Toàn

Các tin khác
Khách quốc tế đến với Yên Bái dịp nghỉ lễ tăng gấp 5 lần cùng kỳ năm 2023.

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), tỉnh Yên Bái đã đón 209.900 lượt du khách, tăng 72,6% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó khách quốc tế tăng gấp 5 lần cùng kỳ; doanh thu tăng 88,5%.

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 01/5, ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.

850 học sinh đã tham gia Hội thi múa khèn, múa khăn huyện Mù Cang Chải lần II, năm 2024.

Trong hai ngày 30/4- 1/5, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức Hội thi múa khèn, múa khăn lần thứ II, năm 2024. Hoạt động đã thu hút nhiều trường học tham gia, để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách khi đến với Mù Cang Chải trong những ngày nghỉ lễ.

Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ trao giải Nhất cho Đội xã Phù Nham

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, Hội thi "Lung linh vòng xòe" thị xã Nghĩa Lộ lần thứ hai, năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Hơn 1.400 nghệ nhân, diễn viên quần chúng thuộc đội thi của 14 xã, phường đã đem đến những vòng xòe trình diễn đầy nghệ thuật, sáng tạo, để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, nhân dân và du khách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục