Khai mạc Hội chọi trâu miền Tây năm 2012

  • Cập nhật: Chủ nhật, 14/10/2012 | 1:37:24 PM

YBĐT - Ngày 14/10, UBND thị xã Nghĩa Lộ phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Doanh nghiệp tư nhân Hải Cường tổ chức Hội chọi trâu Miền Tây - Yên Bái năm 2012.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Nghĩa Lộ (18/10/1952 - 18/10/2012) và Lễ hội miền Tây năm 2012. Đồng thời góp phần lưu giữ, khôi phục và phát huy nét văn hóa truyền thống của dân tộc, góp phần thúc đẩy phong trào nuôi trâu tại địa phương phát triển.

Tham gia hội chọi năm nay có 21 ông Trâu được tuyển chọn từ các huyện Yên Bình, Lục Yên, Văn Yên, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái), huyện Bảo Hà (Lào Cai) và huyện Hàm Yên (Tuyên Quang).

 

  

    Hội chọi trâu Miền Tây năm 2012 có 21 ông Trâu tham gia

   

    Các ông Trâu thi đấu rất quyết liệt.

Hội chọi trâu lần này nhằm quảng bá,  thu hút và giới thiệu những tiềm năng du lịch của thị xã Nghĩa Lộ và tỉnh Yên Bái; là cơ hội để du khách đến tham quan, tìm hiểu thị xã Nghĩa Lộ văn hóa, góp phần hưởng ứng chương trình du lịch về cội nguồn của ba tỉnh: Yên Bái - Phú Thọ - Lào Cai.

Hội chọi trâu miền Tây diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/10.

Mạnh Cường - Hoài Văn

Các tin khác

Sáng nay - 27/4, tại Khu du lịch sinh thái Ruby, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình đã diễn ra hoạt động trình diễn kỹ năng điều khiển mô tô nước (Jetski). Đây là hoạt động khởi đầu chuỗi các sự kiện du lịch của huyện trong kỳ nghỉ lễ 30/4- 1/5.

Hang động mới phát hiện tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình

Hang động vừa phát hiện tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình dài 2km, bên trong hang có nhiều khối thạch nhũ lớn và đẹp.

Hình ảnh ban tổ chức tập luyện cho Carnaval Hạ Long 2024.

Điểm nhấn của Carnaval Hạ Long diễn ra trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay là màn biểu diễn nghệ thuật thực cảnh và Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam.

Du khách trải nghiệm pic-nic tại Đồi thông Eo gió, huyện Trạm Tấu.

Chỉ cách thành phố Yên Bái 100km đường tốt lại sở hữu những điểm đến độc đáo của vùng cao như: suối khoáng nóng Trạm Tấu, rừng rêu Tà Xùa, thác nước Tà Xùa, thác đôi Kháo Chu, thác Háng Đề Chơ, đỉnh núi Tà Chì Nhù, Lau Camping Phình Hồ…, Trạm Tấu đang là lựa chọn hấp dẫn cho nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục