Hơn 6.000 người khuyết tật tham gia ngày hội tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/12/2012 | 3:29:29 PM

Ngày 1-12, tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, hơn 6.000 người khuyết tật tại TPHCM và 14 tỉnh thành trên cả nước đã tham gia ngày hội Thiện tâm nhân ái nhân kỷ niệm Ngày quốc tế người khuyết tật.

Tư vấn và giới thiệu việc làm miễn phí cho người khuyết tật
Tư vấn và giới thiệu việc làm miễn phí cho người khuyết tật

Đây là dịp để người khuyết tật giao lưu họp mặt, chia sẻ tình cảm với nhau và cũng là dịp xã hội thể hiện sự quan tâm đối với người khuyết tật, động viên và hỗ trợ để họ hội nhập cộng đồng.

Bên cạnh việc mở quầy giao dịch việc làm để những người khuyết tật có thể tìm được công việc phù hợp, hội trại cũng sẽ có khu vực trưng bày các sản phẩm của người khuyết tật. Đặc biệt, sẽ có màn nhảy Gangnam Style của hơn 1.500 người khuyết tật nhằm tạo sự lan tỏa, giúp họ hòa nhập cộng đồng.

Người khuyết tật đang tự tay thêu tranh bán tại hội trại

Được tổ chức liên tục từ năm 2000, hội trại dành cho người khuyết tật hàng năm tại TPHCM được đánh giá như ngày Tết của người khuyết tật vì đây là cơ hội để họ gặp gỡ, chia sẻ để cùng nhau vượt lên chính mình. Kinh phí tổ chức tổ chức hội trại khoảng hơn 1,7 tỷ đồng do các tổ chức và các mạnh thường quân đóng góp. Hơn 1.000 tình nguyện viên cùng 800 cán bộ nhân viên Suối Tiên hướng dẫn tham quan giải trí hoàn toàn miễn phí với các chương trình riêng phù hợp với từng nhóm đối tượng khuyết tật.

Tình nguyện viên đang chăm sóc người khuyết tật tại hội trại

Cuối hội trại, những người khuyết tật được thưởng thức đại tiệc buffet miễn phí với chín món ngon độc đáo của Cửu tiên ngự yến.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Hồ Thác Bà được ví như “Hạ Long trên núi” có trên 1.300 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên nhiều hang động và cảnh đẹp sơn thủy hữu tình.

Có tới 80,5% khách du lịch đến Yên Bái để khám phá cảnh quan; tìm hiểu trải nghiệm văn hóa chiếm 72,7%, tham quan danh lam, thắng cảnh chiếm 35%, cải thiện sức khỏe tinh thần chiếm 27,2% và thiện nguyện chiếm 16,8%.

Du khách “săn” đá quý ở Chợ đá quý Lục Yên. Ảnh minh họa

Ngày 13/5, UBND huyện Lục Yên phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tổ chức Hội nghị tham vấn giải pháp phát triển du lịch giai đoạn 2024 – 2025, định hướng đến năm 2030.

Hình ảnh hồ

Ngày 11/5, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Jungle Boss (thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) thông tin, trong chuyến khám phá hang động vừa qua, các thành viên của Jungle Boss bất ngờ phát hiện hồ nước khổng lồ, nằm cao hơn rất nhiều so với nhánh sông chính của hang Thung (Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng).

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Yên Bái) là điểm đến được du khách trong và ngoài nước yêu thích. (Ảnh minh họa)

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 11/5 thông tin: Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương đang mở cổng bình chọn tại địa chỉ www.worldtravelawards.com. Thời hạn bình chọn đến hết ngày 23/7/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục