400 gian hàng dự hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/12/2012 | 5:52:32 PM

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2013 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Cung Văn hóa hữu nghị, Hà Nội từ ngày 18 - 21/4/2013. Hội chợ dự kiến có 400 gian hàng của các doanh nghiệp du lịch quốc tế và nội địa tham gia.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2013 sẽ có chương trình giảm giá bán trực tiếp dịch vụ du lịch
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2013 sẽ có chương trình giảm giá bán trực tiếp dịch vụ du lịch

Hội chợ nhằm mục đích tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các hãng lữ hành quốc tế gặp gỡ, ký kết hợp đồng, mở rộng thị trường khách inbound và outbound, mua bán sản phẩm du lịch với các nhà cung cấp trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp các địa phương giới thiệu, quảng bá tài nguyên và sản phẩm du lịch của mình, chào bán sản phẩm cho các công ty lữ hành Việt Nam và nước ngoài. 

Hội chợ sẽ có với 400 gian hàng, trong đó có 250 gian hàng nội địa của Tổng cục Du lịch, các địa phương và các doanh nghiệp du lịch giới thiệu tiềm năng, điểm đến nổi bật. Ngoài ra có 150 gian hàng quốc tế từ các doanh nghiệp du lịch các nước ASEAN và Nam Á, khu vực Đông Bắc Á, khu châu Âu, Bắc Mỹ, châu Úc.

Trong khuôn khổ hội chợ còn có nhiều hoạt động quảng bá – giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch, dịch vụ lữ hành của Việt Nam nói chung và từng địa phương nói riêng. Ban tổ chức cũng thiết kế các đoàn khảo sát cho các doanh nghiệp lữ hành và nhà báo quốc tế và tổ chức hội nghị, hội thảo trong thời gian hội chợ.

Ngoài những hoạt động truyền thống, hội chợ Du lịch quốc tế năm nay có nhiều nét mới như: bán dịch vụ/gói dịch vụ trực tiếp đến khách tham quan hội chợ với những hỗ trợ và ưu đãi đặc biệt; triển khai chương trình kích cầu tại hội chợ, khuyến khích sự tham gia của các công ty nước ngoài; thiết kế khu vực triển lãm ngoài trời các phương tiện, thiết bị du lịch...

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành cho biết “Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch 2013, tại hội chợ, các doanh nghiệp sẽ quảng cáo, chào bán sản phẩm du lịch (tour, phòng khách sạn, resort, vé máy bay, các dịch vụ du lịch) với giá giảm ít nhất 20%.

Hội chợ năm nay nhằm Hưởng ứng Chương trình Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2013.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Thời gian tới, huyện Lục Yên tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch “Chợ đá quý Lục Yên”.

Đến nay, lĩnh vực du lịch huyện Lục Yên đã tạo việc làm cho khoảng 800 lao động. Trong đó, 350 lao động trực tiếp, còn lại là lao động gián tiếp.

Trình diễn Khinh khí cầu tại Cát Bà, TP Hải Phòng hồi tháng 4-2024.

Người dân và du khách có cơ hội trải nghiệm bay treo khinh khí cầu miễn phí và chụp hình ở độ cao tối đa 50 m trong Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024 từ ngày 11-5 đến ngày 15-5.

Một góc làng Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông, nằm ở thôn Pả Vi Hạ thuộc xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc (Hà Giang).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết sẽ tiến hành kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của doanh nghiệp lữ hành, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hoạt động nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch năm 2024.

Thác Mộng Mơ, huyện Văn Chấn thu hút khách ngày hè.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua là những ngày nắng nóng gay gắt trên cả nước nên lượng khách đổ đến các thác nước vừa tắm thác, tham quan vừa trải nghiệm các hoạt động sinh thái dã ngoại tăng đột biến. Nhiều chủ điểm du lịch sinh thái khai thác suối, thác trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhận định: Chưa năm nào loại hình du lịch này lại thu hút đông khách đến thế, trung bình mỗi nơi có tới hàng trăm lượt, có nơi cả nghìn khách mỗi ngày.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục