Đề cử lập hồ sơ trình UNESCO công nhận Yên Tử là Di sản thế giới

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/3/2013 | 2:20:58 PM

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép Bộ chủ trì, chỉ đạo tỉnh Quảng Ninh và các địa phương liên quan lập hồ sơ Quần thể di sản văn hóa và danh thắng Yên Tử, trình UNESCO xem xét, công nhận là Di sản thế giới trong những năm tới.

Yên Tử đón nhận Bằng Di tích Quốc gia đặc biệt do Thủ tướng trao tặng.
Yên Tử đón nhận Bằng Di tích Quốc gia đặc biệt do Thủ tướng trao tặng.

Quần thể di sản văn hóa và danh danh thắng Yên Tử có tổng diện tích khoảng 20.000ha, thuộc địa bàn thành phố Uông Bí và huyện Đông Triều (Quảng Ninh), bao gồm 2 cụm di tích chính là khu Di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử, khu di tích lịch sử nhà Trần tại Đông Triều.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án mở rộng và phát triển khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử thành một trung tâm du lịch văn hóa, lịch sử cấp quốc gia; là điểm du lịch quan trọng trên tuyến Hà Nội - Hạ Long.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đang phát động chiến dịch bầu chọn năm 2013 là “Năm du lịch Hàn Quốc” và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa trong khuôn khổ chương trình.

UBND huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, lễ hội Tây Thiên được tổ chức từ ngày 25-3 đến ngày 28-3 tại xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, nhằm góp phần bảo tồn, kế thừa và phát huy những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của vùng núi Tam Đảo.

Tại Hội chợ Du lịch quốc tế ITB - Berlin 2013, Việt Nam đã được trao giải Nhì "Điểm đến phổ biến nhất" của châu Á.

Màu trắng xóa của nước và màu xanh của núi rừng làm cho thác Bản Giốc đẹp diệu kỳ.

Đã nghe, đã đọc nhiều về cảnh sắc tuyệt đẹp ở Cao Bằng, nào hang Pắc Bó, hồ Thăng Hen, nào thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao... Nhưng quả thật, một chuyến mắt thấy tai nghe giữa mùa xuân mới thấy sự tuyệt vời của danh thắng và cũng thật buồn cho du lịch Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục