Lốp xe không cần bơm khí sẽ ra mắt vào năm 2024

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/10/2021 | 9:40:41 AM

Nhà sản xuất lốp xe hàng đầu Michelin đang bắt tay với hãng General Motors phát triển hệ thống lốp chống thủng (Uptis). Hai công ty đặt mục tiêu trang bị sản phẩm này cho phương tiện chở khách vào năm 2024.

Nguyên mẫu Uptis - Ảnh: Cnet.
Nguyên mẫu Uptis - Ảnh: Cnet.

Không rỗng ruột như loại thông thường, bên trong Uptis là những cánh gạt nhựa được gia cố bằng sợi thủy tinh hỗ trợ giữ hình dạng lốp thay vì dựa vào áp suất không khí.

Công nghệ mới có hàng loạt lợi ích: đinh trên đường trở thành phiền toái nhỏ, không phải kiểm tra áp suất lốp, nói tạm biệt với lốp dự phòng cùng bộ dụng cụ sửa chữa phức tạp, những vụ nổ lốp gây ra hàng nghìn vụ tai nạn mỗi năm sẽ không còn nữa.

Về mặt môi trường, Uptisgiúp giảm bớt số lượng lốp bị thủng hay bị hỏng phải thải loại, giảm số nguyên liệu thô, năng lượng cũng như phát thải từ hoạt động sản xuất lốp dự phòng không còn cần thiết.



Michelin và General Motors đặt mục tiêu trang bị Uptis cho phương tiện chở khách vào năm 2024 - Ảnh: Cnet

Trước mắt vẫn còn nhiều vấn đề cần được làm rõ trước khi sử dụng Uptis, chẳng hạn như lốp xe sẽ nặng bao nhiêu? Lốp xe chạy êm không? Uptips có tương thích với bánh xe hiện nay không hay phải thiết kế bánh xe mới tương thích với Uptips? Hệ thống đảm bảo an toàn cùng hệ thống kiểm soát độ ổn định của ô tô hiện tại có hoạt động bình thường với Uptips không? Khả năng hoạt động dưới trời có tuyết ra sao (tuyết có thể dính vào cánh gạt đóng thành băng)?...

(Theo 1thegioi)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Đổ xăng cho xe hơi tưởng đơn giản nhưng vô cùng quan trọng. Nếu lơ là, “xế hộp” của bạn có thể bị hư hỏng nghiêm trọng, thậm chí cháy nổ lớn ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người xung quanh.

Dải sản phẩm xe máy điện VinFast hiện đại, thời trang và có chi phí vận hành tối ưu cho khách hàng.

Nhằm tối ưu quyền lợi và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, VinFast công bố bổ sung gói thuê pin mới E1000 dành cho tất cả các dòng xe máy điện sử dụng pin LFP, với chi phí chỉ 250.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.000 km.

Gian trưng bày của BYD tại Triển lãm ô tô quốc tế Munich 2023 ở Đức

Một nguồn tin gần đây đã chỉ ra lý do một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc bán xe ở châu Âu với giá đắt gấp đôi trong nước.

Kiểm tra kỹ phương tiện trước khi di chuyển, đặc biệt là phanh, lốp, đèn, hệ thống lái

Chuẩn bị trước kỹ lưỡng về phương tiện, lộ trình; sử dụng đồng thời nhiều ứng dụng dẫn đường; chủ động giữ tốc độ và xử lý tình huống "non" là những mẹo giúp chuyến du lịch đi nghỉ lễ của cả gia đình được trọn vẹn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục