Mãn nhãn với màn ra mắt ô tô điện đầu tiên của Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/10/2021 | 9:41:34 AM

Bất ngờ, choáng ngợp, tự hào, háo hức… cho đến hài hước thích thú… là những cung bậc cảm xúc liên tiếp được người xem bày tỏ trong sự kiện trực tuyến ra mắt mẫu ô tô điện thông minh Made in Vietnam VF e34 thu hút hàng triệu lượt xem sáng nay.

Sau nhiều chờ đợi, sáng nay, mẫu ô tô điện Made in Vietnam của hãng xe VinFast mang tên VF e34 đã chính thức ra mắt trong sự kiện được tổ chức trực tuyến. Kéo dài khoảng 30 phút, sự kiện đã thu hút hàng triệu lượt xem và ngay lập tức gây "bão” trên hàng trăm diễn đàn. 

Anh Nguyễn Chính Bảo (Hà Nội), một trong những vị khách đặt cọc sớm nhất mẫu VF e34 viết trên trang cá nhân về cảm giác với anh là "vượt qua mong đợi". "Ấn tượng đầu tiên là ngoại hình hài hòa nhưng có tính nhận diện cực tốt, giống như truyền thống của VinFast", vị khách hàng 34 tuổi nói.




Dù biết là VF e34 là mẫu xe điện hạng C nhưng anh Bảo thừa nhận thấy "thú vị” khi vị giám đốc thiết kế nổi tiếng David Gillet Lyon của VinFast với chiều cao tới 1,85m vẫn ngồi thoải mái trong khoang ghế sau và phần đầu gối thậm chí còn cách ghế trước tới cả gang tay. Đó là thế mạnh theo anh sẽ khó có chiếc xe chạy xăng, dầu nào làm được bởi thiết kế đặc biệt của ô tô điện có hệ thống pin đặt dưới sàn xe. Chính điều này đã tạo điều kiện để VinFast mở rộng tối đa không gian nội thất. "Xe hạng C nhưng trải nghiệm thì vượt xa", vị này hào hứng.

Bình Trần, thành viên trên một diễn đàn lớn của cộng đồng mê xe thì bày tỏ sự thích thú với trợ lí ảo ViVi. Theo người xem này, trợ lí ảo không mới nhưng tương tác như một người bạn đường thực thụ giống ViVi là hiếm. Phần lớn các phần mềm của bên thứ 3 hiện nhận biết tiếng Việt khá chậm, một câu lệnh có thể phải nhắc đi nhắc lại. ViVi không những nhận chuẩn giọng nói mà ngay cả tiếng các vùng miền, "cô” trợ lí vẫn dễ dạng nhận lệnh. Trong sự kiện, một người dùng nói giọng địa phương và được ViVi thực hiện mượt mà mọi yêu cầu.

Vị này đánh giá cao khả năng linh hoạt trạm sạc của VinFast, đặc biệt là trụ sạc siêu nhanh, chỉ mất khoảng 18 phút sạc cho quãng đường khoảng 180km, tức là chỉ tương đương thời gian ghé vào siêu thị hay chờ mua một chiếc pizza. Bộ sạc di động hoặc sạc treo tường tại nhà cũng là phương án để dù ở bất kì đâu, khách hàng cũng có thể nạp năng lượng cho chiếc xe điện của mình.

Anh Thành Trung cũng là một trong nhiều người bị thuyết phục với màn trình diễn của VF e34 và quyết định mua ngay sau buổi ra mắt ấn tượng của chiếc xe điện Made in Vietnam đầu tiên. "Thông minh hơn, chi phí bảo dưỡng sửa chữa ít hơn, chính sách thuê pin giảm rủi ro cho khách, đầy đủ tiện lợi.... Không có lí do gì để từ chối xe điện", anh chia sẻ.

(Theo Saostar)

Các tin khác
Tesla là thương hiệu có chi phí bảo dưỡng thấp nhất sau 10 năm sử dụng đầu tiên.

Tại Mỹ, Tesla được Consumer Reports đánh giá là thương hiệu có chi phí bảo dưỡng ít tốn kém nhất. Ngược lại, Land Rover có chi phí bảo dưỡng cao nhất.

Gian trưng bày của BYD tại Triển lãm ô tô quốc tế Munich 2023 ở Đức

Một nguồn tin gần đây đã chỉ ra lý do một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc bán xe ở châu Âu với giá đắt gấp đôi trong nước.

Kiểm tra kỹ phương tiện trước khi di chuyển, đặc biệt là phanh, lốp, đèn, hệ thống lái

Chuẩn bị trước kỹ lưỡng về phương tiện, lộ trình; sử dụng đồng thời nhiều ứng dụng dẫn đường; chủ động giữ tốc độ và xử lý tình huống "non" là những mẹo giúp chuyến du lịch đi nghỉ lễ của cả gia đình được trọn vẹn.

Lốp và lazang là bộ phận dễ hỏng của xe ô tô. (Ảnh minh họa: Giao thông Hà Nội).

Trên xe ô tô, rất nhiều bộ phận có tuổi thọ được tính bằng năm, tuy nhiên cũng có những bộ phận dễ hỏng hóc nếu không được bảo dưỡng đúng cách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục