Gần 600 xe Mondeo tại Việt Nam phải triệu hồi vì lỗi túi khí

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/10/2021 | 9:46:35 AM

Tổng cộng 583 chiếc Ford Mondeo đời 2009 - 2012 tại Việt Nam thuộc diện phải triệu hồi do lỗi liên quan đến túi khí phía trước bên người lái.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa chấp thuận đợt triệu hồi của Công ty TNHH Ford Việt Nam liên quan đến các xe thuộc mẫu Mondeo do Ford Việt Nam lắp ráp và phân phối trong khoảng thời gian từ 17/3/2009 đến 29/12/2012. Tổng cộng có 583 chiếc trong diện phải triệu hồi.

Theo đại diện Ford Việt Nam, nguyên nhân triệu hồi được xác định do chất giãn nở bên trong mô đun túi khí phía trước bên người lái có thể bị biến đổi theo thời gian dẫn đến nguy cơ khi túi khí được kích hoạt trong một vụ va chạm, bộ phận bơm khí có thể bị vỡ.

Mảnh vỡ bộ phận bơm khí có thể văng vào khoang hành khách gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong cho hành khách. Đây là lỗi thường thấy ở loại túi khí Tanaka, đã từng được nhiều hãng xe trên thế giới triệu hồi với lý do  tương tự.

Hiện tại, mẫu sedan hạng D Ford Mondeo đã bị "khai tử" khỏi thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, Ford Việt Nam vẫn quyết định triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho khách hàng. Đợt triệu hồi này kéo dài trong 3 năm, từ 25/10/2021 - 25/10/2024. Khách hàng sẽ được kiểm tra và thay thế túi khí Takata phía trước bên lái miễn phí với thời gian từ 2-4 giờ tại các đại lý của Ford Việt Nam.

Tính từ tháng 6/2021 đến nay, Ford Việt Nam đã triển khai 3 đợt triệu hồi. Hai lần trước đều liên quan đến mẫu SUV đô thị Ford EcoSport.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Tesla là thương hiệu có chi phí bảo dưỡng thấp nhất sau 10 năm sử dụng đầu tiên.

Tại Mỹ, Tesla được Consumer Reports đánh giá là thương hiệu có chi phí bảo dưỡng ít tốn kém nhất. Ngược lại, Land Rover có chi phí bảo dưỡng cao nhất.

Gian trưng bày của BYD tại Triển lãm ô tô quốc tế Munich 2023 ở Đức

Một nguồn tin gần đây đã chỉ ra lý do một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc bán xe ở châu Âu với giá đắt gấp đôi trong nước.

Kiểm tra kỹ phương tiện trước khi di chuyển, đặc biệt là phanh, lốp, đèn, hệ thống lái

Chuẩn bị trước kỹ lưỡng về phương tiện, lộ trình; sử dụng đồng thời nhiều ứng dụng dẫn đường; chủ động giữ tốc độ và xử lý tình huống "non" là những mẹo giúp chuyến du lịch đi nghỉ lễ của cả gia đình được trọn vẹn.

Lốp và lazang là bộ phận dễ hỏng của xe ô tô. (Ảnh minh họa: Giao thông Hà Nội).

Trên xe ô tô, rất nhiều bộ phận có tuổi thọ được tính bằng năm, tuy nhiên cũng có những bộ phận dễ hỏng hóc nếu không được bảo dưỡng đúng cách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục