Ford Ranger 2022 ra mắt toàn cầu với thiết kế thừa hưởng từ F-150

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/11/2021 | 3:16:38 PM

Thế hệ mới của Ford Ranger được ra mắt toàn cầu thông qua hình thức trực tuyến. Mẫu bán tải Mỹ bổ sung tùy chọn động cơ xăng EcoBoost 2.3L và máy dầu tăng áp V6.

Sau vòng đời 10 năm của dòng sản phẩm có tên mã T6, Ford Ranger được hãng xe Mỹ giới thiệu thế hệ mới thông qua buổi ra mắt trực tuyến.

Là dòng bán tải chủ lực của Ford tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương cũng như châu Phi, Ranger 2022 tiếp tục được nghiên cứu phát triển bởi Ford Australia. Nhiều thị trường trong đó có Việt Nam rất chờ đợi mẫu bán tải mới của Ford.

Thay đổi dễ nhận thấy nhất của Ford Ranger 2022 là diện mạo giống với "đàn anh” F-150 đời mới.

Một tính năng mới được Ford nhắc đến là bệ bước chân bên hông thùng hàng, nằm cạnh hốc bánh xe phía sau, nhằm giúp người dùng tiếp cận hàng thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, phần thùng hàng được tăng chiều rộng 50 mm và sử dụng vật liệu lót bằng nhựa đúc mới.



Hãng xe Mỹ trước mắt giới thiệu 3 phiên bản cho Ranger 2022 gồm XLT, Sport và Wildtrak. Phiên bản Raptor chưa xuất hiện ở lần ra mắt này.

Trong đó, Ford Ranger Wildtrak mới tạo khác biệt lưới tản nhiệt đồ họa tổ ong sơn màu đen, hệ thống đèn chiếu sáng LED ma trận, mâm xe hợp kim tối màu, lốp gai đi địa hình, baga mui…

Nhà sản xuất chưa xác nhận thời điểm Ford Ranger thế hệ mới sẽ có mặt tại Việt Nam, trong khi tại Mỹ và Australia xe dự kiến bán ra từ giữa năm 2022. Ford cho biết thông số kỹ thuật và giá bán chi tiết của Ranger mới tại mỗi thị trường sẽ được công bố khi mẫu bán tải này ra mắt chính thức.

(Theo zing)

Các tin khác
Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục