VinFast VF e34 được dời lịch giao xe đến cuối năm

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/12/2021 | 9:54:33 AM

Mẫu ôtô điện đầu tiên của VinFast sẽ được bàn giao vào cuối tháng 12, tuy nhiên lượng xe ban đầu đến tay người dùng khá hạn chế so với tổng số đơn đặt hàng.

VinFast vừa công bố thời điểm bàn giao những chiếc ôtô điện VF e34 đầu tiên đến khách hàng là vào ngày 25/12 tới đây, trái với kế hoạch ban đầu từng được dự thông báo là trong tháng 11.

Đáng chú ý, hãng ôtô Việt Nam cho biết lô xe ban đầu sẽ có khoảng 100 chiếc được lăn bánh. Đến tháng 1/2022, sẽ có thêm 2.000 chiếc VinFast VF e34 xuất xưởng.

Nếu duy trì sản lượng 2.000 chiếc/tháng, VinFast sẽ cần cả năm 2022 để hoàn tất tổng số đơn đặt hàng hiện có của mẫu SUV chạy điện này.

Giải thích về nguyên nhân phải mẫu SUV chạy điện đầu tiên xuất hiện trên thị trường trễ hơn dự định, VinFast cho biết VF e34 vừa hoàn tất giai đoạn kiểm định và được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, VinFast VF e34 cũng vượt qua loạt bài kiểm tra theo tiêu chuẩn của các cơ quan kiểm định xe quốc tế, từ đó đủ tiêu chuẩn về kỹ thuật để lưu thông và bán ra thị trường.

Theo công bố từ nhà sản xuất, VinFast VF e34 trang bị một động cơ điện có công suất khoảng 147 mã lực và mô-men xoắn hơn 240 Nm, đi cùng bộ pin dung lượng 42 kWh.

Khi sạc đầy, xe có thể chạy quãng đường 285 km và trong tương lai khi cập nhật phần mềm con số có thể tăng thành 300 km. Xe có hỗ trợ sạc siêu nhanh trong khoảng 18 phút đi được khoảng 180 km.

(Theo zing)

Các tin khác
Chủ xe cần thường xuyên kiểm tra ngày đến hạn kiểm định của ô tô, chủ động tra cứu dữ liệu cảnh báo đăng kiểm. (Ảnh minh họa )

Nếu chưa nộp phạt nguội, các chủ xe ô tô sẽ bị từ chối kiểm định khi đăng kiểm và không được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm tạm thời trong thời hạn 15 ngày như trước đây.

Mẫu xe Mercedes-Benz GLC 300 số hiệu X254 nằm trong đợt triệu hồi của hãng lần này.

Theo mô tả từ hãng, hộp cầu chì trong xe ở phía trước ghế hành khách không đáp ứng yêu cầu, có thể gây hở mạch điện hoặc tăng điện trở dẫn tới lỗi hệ thống điện.

Xe dự kiến sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024.

Từ 6 giờ sáng 13/5, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện VF 3 với mức giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Trong đó, 6.868 khách hàng đặt cọc trong 66 giờ đầu có cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế đặc biệt.

Tháng 4 vừa qua, "vua gầm cao hạng C" Mazda CX-5 bất ngờ bị hai "tiểu đối thủ" Toyota Raize và Mitsubishi Xforce dẫn trước trong cuộc chiến doanh số. Đáng chú ý so với tháng liền trước, kết quả kinh doanh của các mẫu SUV cơ bản đều sụt giảm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục