Toyota Avanza Premio 2022, giá từ 548 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/3/2022 | 9:24:36 AM

Toyota Avanza Premio có giá bán 548 triệu đồng cho bản MT và 588 triệu đồng cho bản CVT. Xe không có hệ thống Toyota Safety Sense như tại thị trường Indonesia.

Mẫu xe này cạnh tranh trực tiếp với Suzuki Ertiga (499,9-559,9 triệu đồng), Suzuki XL7 (589,9-599,9 triệu đồng) hay Mitsubishi Xpander (555-670 triệu đồng).

Ở đời xe mới, Toyota Avanza Premio có thiết kế trẻ trung và hiện đại hơn. Phần đầu xe nổi bật với một lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn, đèn pha LED được thiết kế lại mỏng nét hơn, đèn định vị dạng LED trong khi đèn sương mù vẫn là dạng halogen.

Nhìn từ bên hông, xe được trang bị bộ mâm 16 inch với 2 tông màu, cùng đường gân dập nổi dọc thân xe, vừa mang cảm giác khỏe khoắn, vừa tạo hiệu ứng trường xe. Phần đuôi Avanza Premio mới với những đường dập nổi hình thang, cụm đèn hậu ngang full-LED.



Toyota Avanza Premio 2022 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.395 x 1.730 x 1.700 mm, trục cơ sở 2.750 mm. Kích thước này dài hơn đời cũ 205 mm, rộng hơn 70 mm và thấp hơn 40 mm. Khoảng sáng gầm xe tăng từ 195 mm lên 205 mm.

Với việc không sử dụng trục truyền động cầu sau, khoảng để chân của hàng ghế sau trở nên rộng rãi và thoải mái hơn, đây là một cải tiến đáng giá trên mẫu xe này. Cách bố trí cabin cũng được làm mới. Khu vực bảng điều khiển trung tâm đặt cao, nổi bật với màn hình giải trí 8 inch, cụm đồng hồ optitron kết hợp với màn hình đa thông tin 4.2 inch.

Trang bị tiện nghi trên Toyota Avanza Premio gồm có gương chiếu hậu gập mở tự động tích hợp đèn báo rẽ, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, cổng sạc USB cho cả 3 hàng ghế, khởi động bằng nút bấm. Tuy nhiên, Toyota Avanza Premio không có phanh tay điện tử và chức năng giữ phanh tự động như mẫu Veloz Cross.

Việc tăng kích thước so với đời cũ cũng giúp không gian nội thất của Avanza Premio 2022 rộng hơn, khoảng cách giữa hàng ghế thứ nhất và thứ 2 ở mức 980 mm, khoảng cách hàng ghế thứ 2 và ghế cuối là 700 mm. Chiều rộng tổng thể tăng lên 70 mm. Ngoài ra, hàng ghế giữa có thể gập phẳng, kết hợp với hàng ghế cuối tạo thành một chiếc sofa dài.

Toyota Avanza Premio 2022 dùng động cơ 1.5L có công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm, hộp số CVT hoặc số sàn 5 cấp, hệ dẫn động cầu trước. Trong đó hộp số CVT là một bước cải tiến lớn khi có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,4 lít/100 km.



Về trang bị an toàn, Toyota Avanza Premio sở hữu hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), camera lùi và cảm biến lùi, cùng hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) và 6 túi khí.

Điều đáng tiếc là Toyota Avanza Premio tại Việt Nam thiếu khá nhiều trang bị tiện nghi và an toàn nếu so với mẫu Avanza thế hệ mới đã được ra mắt tại Indonesia. Mẫu xe này không được trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense, ngoài ra xe cũng không có hệ thống kiểm soát hành trình, trong khi đối thủ Mitsubishi Xpander đã có từ lâu.

Bù lại, giá bán 548-588 triệu đồng của Toyota Avanza Premio được xem là khá cạnh tranh. Ngoài ra, thiết kế hiện đại hơn và nội thất rộng rãi hơn cũng là điểm mạnh của mẫu xe này trong việc cạnh tranh trong nhóm MPV phổ thông.

(Theo Zing)

Các tin khác
Ford Everest 2022 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan có 2 phiên bản với giá quy đổi khoảng 998 triệu đồng.

Ford Thái Lan đã chính thức công bố giá bán cho Everest 2022 thế hệ mới với 2 phiên bản, dao động từ 1.464.000 baht (khoảng 998 triệu đồng)​.

Không chở quá nặng, không để lốp non... là mẹo tiết kiệm xăng khi đi xe máy rất hiệu quả.

Giá xăng tăng kéo theo bão giá làm bạn chật vật hơn khi chi tiêu, các mẹo tiết kiệm xăng cho xe máy dưới đây càng nên được chú ý áp dụng.

Chủ sở hữu đã sử dụng mẫu xe tự chế được ba năm.

Với mong muốn giảm thiểu khí thải do phương tiện sử dụng động cơ đốt trong, bác Q.D. đã quyết tâm tự chế chiếc xe hơi "tí hon" chạy bằng điện.

Honda HR-V 2022 bản chạy điện hay còn gọi là Honda e:NS1 ra mắt với giá bán 643 triệu đồng cùng thiết kế và trang bị “làm khó” Toyota Corolla Cross.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục