Volkswagen T-Cross -định vị thương hiệu ở phân khúc cận cao cấp

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/4/2022 | 3:12:04 PM

Ngày 17/3, Volkswagen Việt Nam thông báo nhận đặt hàng mẫu xe T-Cross qua hình thức showroom online. Giá bán chưa được lộ, chỉ biết xe sẽ ra mắt tháng 4 trước khi được giao đến khách hàng trong tháng 5 và tháng 6. Volkswagen T-Cross thuộc phân khúc SUV cỡ B nhưng sẽ cạnh tranh trực tiếp với Peugeot 2008 vì định vị thương hiệu ở phân khúc cận cao cấp.

Volkswagen T-Cross sẽ cạnh tranh Peugeot 2008 tại Việt Nam.
Volkswagen T-Cross sẽ cạnh tranh Peugeot 2008 tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, Volkswagen T-Cross được nhập khẩu từ Ấn Độ với 2 phiên bản: Elegance và Luxury, tương tự như Tiguan Allspace. Thực chất, T-Cross tại Việt Nam là mẫu Taigun ở Ấn Độ, nhưng lấy tên "T-Cross" từ châu Âu.

Thiết kế giữa Taigun (T-Cross tại Việt Nam) khác một chút với T-Cross tại châu Âu với phần đầu xe vuông vắn và phẳng hơn, có phần giống Tiguan Allspace hay Touareg, kết hợp với nhiều chi tiết mạ crôm trang trí. Kích thước cũng nhỉnh hơn với trục cơ sở 2.651 mm. Thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.221 x 1.760 x 1.612 (mm).

Volkswagen T-Cross được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm MQB A0, sử dụng 90% linh kiện nội địa Ấn Độ. Cả hai phiên bản sử dụng chung động cơ 3 xy-lanh, 1.0 TSI, tăng áp, cho công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 178Nm. Hộp số 6 cấp. 

(Theo Autopro)

Các tin khác
Suzuki Việt Nam đồng loạt tăng giá bán 3 mẫu xe Ertiga, Swift và Ciaz, cao nhất đến 10 triệu đồng.

Tháng 4/2022, Suzuki Việt Nam bất ngờ điều chỉnh giá bán loạt xe Suzuki Ertiga, Swift, Ciaz, tăng thêm từ 5,9 -10 triệu đồng.

Toyota Avanza Premio hoàn toàn mới vừa ra mắt tại Việt Nam.

Hãng xe Nhật cho biết sẽ tăng giá từ 1/5 tới với hai dòng xe lắp ráp Vios, Innova và 7 dòng xe nhập khẩu, mức tăng cao nhất 40 triệu đồng.

Hyundai Motor IONIQ 5 / Được sự cho phép của Hyundai Motor Group

Theo trang web quan hệ nhà đầu tư của Hyundai Moto cho biết, cứ 5 chiếc Hyundai Motor bán ra tại thị trường châu Âu thì có một chiếc là xe điện. Hãng xe này đã bán được 57.842 xe ở châu Âu trong hai tháng đầu năm nay, trong đó có 11.532 xe điện (EV), chiếm 20% tổng doanh số của hãng.

Hyundai SantaFe thế hệ tiếp theo sẽ là mẫu xe đầu tiên trang bị logo phát sáng mới của nhà sản xuất.

Hyundai SantaFe thế hệ tiếp theo sẽ nhận được tinh chỉnh về ngoại thất cùng các tuỳ chọn động cơ mới, bao gồm cả hệ truyền động plug-in hybrid.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục