Trên thực tế, có 4 thương hiệu đạt được các vị trí cao nhất, nhưng chỉ có 1 thương hiệu đứng đầu được 2 danh mục của cuộc nghiên cứu. Thương hiệu đó là Toyota, nhưng Ford lại đạt tỷ lệ % người mua trung thành cao nhất.
Khảo sát của JD Power đã thực hiện được 4 năm. Đối tượng là những người mua ô tô mới ít nhất là lần thứ 2 và cùng 1 thương hiệu. Do đó, nghiên cứu này chỉ lấy dữ liệu từ các đại lý được ủy quyền chính hãng. Đây là một nghiên cứu thú vị về lòng trung thành của người mua đối với một thương hiệu, nhất là trong bối cảnh việc chờ đợi 1 chiếc xe mới ngày càng lâu do thiếu hụt chất bán dẫn và các bất ổn trên toàn thế giới.
Theo công bố từ JD Power, Toyota có nhiều khách hàng trung thành nhất. Nhà sản xuất ô tô Nhật đứng đầu trong phân khúc SUV và thị trường ô tô phổ thông nói chung, đạt tỷ lệ trung thành lần lượt là 63,6% và 62,2%.
Các thương hiệu cao cấp cũng được xếp hạng; Porsche đã đạt được tỷ lệ trung thành 57,4%, trong khi BMW thống trị dòng xe SUV khi có tỷ lệ khách hàng trung thành là 58,6%.
Xe tải là hạng mục cuối cùng trong nghiên cứu và Ford đạt tỷ lệ lên tới 63,8%, đánh bại cả Toyota về tỷ lệ khách hàng trung thành.
Tyson Jominy - chuyên viên phân tích dữ liệu của JD Power - cho biết: "Có nhiều con đường để giữ lòng trung thành của khách hàng, và mọi thương hiệu chiến thắng đều thể hiện được các mặt như cam kết tung ra sản phẩm mới, dịch vụ hậu mãi tốt, chiếc xe thuộc thương hiệu đó có giá trị bán lại cao".
"Bên cạnh đó, phần lớn các thương hiệu chiến thắng trong danh sách này đều chiếm được thị phần lớn trên thị trường ô tô."
Các thương hiệu cao cấp có tỷ lệ khách hàng trung thành tiếp theo trong danh sách JD Power công bố bao gồm Genesis với 54,6% và Lexus có 56,4% đối với dòng SUV.
Vị trí thứ 2 đối với dòng xe phổ thông thuộc về Kia với 54,1%, và Subaru là 62,6% đối với dòng SUV.
Toyota gần như đã có 3 chiến thắng, nếu như hạng mục xe bán tải không đứng sau Ford với 58,7% tỷ lệ khách hàng trung thành.
(Theo tapchicongthuong)