Công ty Cổ phần sản xuất và kinh doanh VinFast thông báo triệu hồi 2.781 xe VF 8 Eco và VF 8 Plus do VinFast sản xuất từ tháng 9/2022 đến tháng 2/2023, để kiểm tra và thay thế bu-lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước với khớp nối chịu lực.
|
VinFast triệu hồi hơn 2.700 xe điện VF 8.
|
Cụ thể, các xe VinFast VF 8 Eco và Plus được trang bị hệ thống phanh đĩa với bộ kẹp phanh được liên kết với khớp nối chịu lực. Do lỗi lắp ráp linh kiện nên có khả năng bu-lông kết nối bộ kẹp phanh (Caliper) cầu trước với khớp nối chịu lực (Knuckle) bị lỏng khi xe vận hành, dẫn đến nguy cơ có khả năng làm giảm tác dụng của phanh phía trước.
Lỗi trên được VinFast phát hiện thông qua quá trình kiểm tra, thử nghiệm thường xuyên trên thực địa. Đến thời điểm hiện tại, VinFast chưa ghi nhận bất kỳ sự cố và phản ánh nào từ khách hàng liên quan đến lỗi này trên các xe đã bán ra thị trường.
Để khắc phục triệt để vấn đề, VinFast quyết định triển khai chương trình triệu hồi đối với 2.781 xe trong diện bị ảnh hưởng để kiểm tra và thay thế miễn phí bu-lông mới với vòng đệm và lực siết phù hợp.
VinFast sẽ thông báo trực tiếp tới từng chủ xe trong diện bị ảnh hưởng để sắp xếp lịch khắc phục miễn phí. Dự kiến, tổng thời gian xử lý là khoảng 30 phút.
Hiện tại, VinFast đã báo cáo thông tin và xin phê duyệt kế hoạch triển khai chương trình triệu hồi xe VF 8 tới Cục Đăng kiểm Việt Nam. Dự kiến, kể từ ngày 19/2/2023, khách hàng có thể mang xe đến các cơ sở showroom, xưởng dịch vụ VinFast trên toàn quốc để được kiểm tra và khắc phục hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng voucher trị giá 1 triệu đồng/xe để sử dụng vào các dịch vụ của VinFast.
Trước đó, vào tháng 10/2022, VinFast cũng ra thông báo triệu hồi 730 xe VF e34 do VinFast sản xuất trong năm 2022 để kiểm tra và thay thế cảm biến va chạm bên.
Theo thông báo từ nhà cung cấp túi khí cho VinFast, cảm biến va chạm bên của hệ thống túi khí trang bị cho mẫu xe VF e34 có khả năng gặp lỗi không tương thích với bộ điều khiển túi khí. Theo đó, khi xảy ra va chạm, cảm biến va chạm bên có thể gửi tín hiệu không chính xác đến bộ điều khiển túi khí, dẫn đến rủi ro túi khí rèm không nổ hoặc nổ chậm, có nguy cơ không đảm bảo an toàn cho người dùng. Lỗi trên được nhà cung cấp hệ thống túi khí chủ động phát hiện trong quá trình thử nghiệm và phân tích sản phẩm định kỳ.
Chương trình đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, sẽ chính thức được triển khai từ ngày 17/10/2022 đến ngày 17/10/2023. Trong số này, chỉ có 709 xe đã bàn giao cho khách hàng, 21 xe đang ở nhà máy và đại lý VinFast.
(Theo vietnamfinance)
Kawasaki tại Việt Nam hiện đang thực hiện 2 đợt triệu hồi khác nhau để khắc phục lỗi gây mất an toàn cho người dùng xe môtô với số lượng khoảng 46 chiếc.
Mẫu xe dành chiến thắng sẽ được công bố vào Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tới đây.
Có tổng cộng 17.721 xe Hyundai Santa Fe đời 2021 và 2022 thuộc diện phải triệu hồi để lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn ghế trước. Đây là số lượng xe Santa Fe phải triệu hồi lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.
Nghị viện châu Âu đã chính thức bỏ phiếu thông qua lệnh cấm bán xe chạy xăng và dầu diesel từ năm 2035, đặt ra thời hạn rõ ràng cho các hãng sản xuất ô tô của châu Âu xúc tiến lộ trình chuyển đổi sang sản xuất xe điện, góp phần hiện thực hóa tham vọng về một Lục địa già "không phát thải".