Ford: xe điện pin nhỏ mới là đích đến

  • Cập nhật: Chủ nhật, 28/5/2023 | 8:57:13 AM

CEO Ford cho rằng mục tiêu lớn của công ty là tối ưu quãng đường xe điện có thể chạy với khối pin nhỏ gọn.

Xe điện 2022 Ford Mustang Mach-E GT tại thị trường Mỹ.
Xe điện 2022 Ford Mustang Mach-E GT tại thị trường Mỹ.

Mới đây tại sự kiện Capital Market Day (Phần Lan), CEO Ford, ông Jim Farley cho biết công ty đang tập trung vào việc tối ưu pin trên các phương tiện, nhằm tăng quãng đường có thể chạy được với khối pin nhỏ gọn, thay vì càng ngày càng tăng kích thước pin hoặc kích cỡ phương tiện như các đối thủ khác.


Cuộc xung đột tại Ukraine đã chứng kiến lần đầu tiên trong lịch sử một tên lửa siêu vượt âm được sử dụng và công nghệ này được cho sẽ là tương lai của hoạt động tác chiến.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các công nghệ siêu vượt âm Nga đang sở hữu, nhưng cho rằng để bảo vệ lãnh thổ mà Moscow giành được từ Ukraine, nước này cần pháo, xe tăng và công sự.

"Các công nghệ siêu vượt âm mà Nga sở hữu tất nhiên là quan trọng. Tuy nhiên, nếu chúng ta nói về việc bảo vệ lãnh thổ, công nghệ siêu vượt âm sẽ không giúp được gì", ông nói.

Ông Medvedev nhấn mạnh tầm quan trọng của cách tiếp cận phòng thủ toàn diện bao gồm xe tăng, bộ binh, pháo binh và công sự. Ông tuyên bố rằng những yếu tố này, đại diện cho tuyến phòng thủ lớp thứ nhất, thứ hai và thứ ba, rất quan trọng để giữ lãnh thổ.

Quan chức Nga cũng thừa nhận, trong giai đoạn đầu, Moscow phải đối mặt với tình trạng thiếu một số loại vũ khí nhất định, đặc biệt là UAV và thiết bị ngắm. Tuy nhiên, ông cho biết, những thiếu sót này đã nhanh chóng được giải quyết thông qua hoạt động mua bán quân sự hoặc mở rộng nhanh chóng quy mô sản xuất vũ khí.

Ông Medvedev cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải bắt kịp việc sản xuất máy bay không người lái và hướng tới tăng sản lượng của vũ khí này để đáp ứng yêu cầu của chiến trường.

Máy bay không người lái ngày càng trở nên quan trọng trong cuộc chiến Nga-Ukraine nhờ khả năng do thám, giám sát và tấn công. Nhận thức được điều này, Nga đã tăng cường sản xuất UAV để giải quyết tình trạng thiếu hụt.

Ngoài ra, quan chức Nga bày tỏ sự hài lòng với việc Nga đang sở hữu kho xe tăng hùng hậu, bao gồm T-72, T-80, T-90M và đặc biệt là Armata.

"Chúng tôi có xe tăng Armata, một vũ khí mới được phát triển", ông cho hay.

Vào tháng 4, truyền thông nhà nước Nga tiết lộ Moscow dường như đã bắt đầu đưa siêu tăng "bất khả chiến bại" Armata tới Ukraine.

(Theo VnEconomy)

Các tin khác
Sơn dặm ô tô cần lưu ý chọn đúng màu sơn theo đúng màu cũ của xe. (Ảnh minh hoạ)

Sơn dặm, sơn lại ô tô là quá trình phục hồi và đưa xe trở về với màu sơn ban đầu, mới hơn khi lớp sơn cũ đã xuống cấp hoặc đổi hẳn sang một màu sơn mới.

Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến.

Xe điện đang rất được ưa chuộng ở Anh. Ảnh minh họa

Rất nhiều khách hàng chưa biết cách sạc pin xe điện hiệu quả, khiến họ phải mất rất nhiều tiền sau thời gian ngắn sử dụng xe.

Không lâu sau khi ra mắt tại Indonesia, mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục