Nhìn từ bên ngoài, Honda N-Van e: trông khá giống phiên bản ICE, ngoại trừ lưới tản nhiệt mới chứa cổng sạc và được làm bằng nhựa tái chế. Bên trong, hệ thống điều hòa khí hậu đã được nâng cấp tương tự như trang bị trên mẫu xe hình hộp cùng nhà Honda N-Box.
|
|
Honda vừa tiết lộ phiên bản thương mại của dòng xe hình hộp N-Van e: và cho biết mẫu xe sẽ được mở bán tại Nhật Bản vào mùa xuân năm 2024.
Các trang bị trên N-Van e: có thể bao gồm hệ thống Honda Connect để truy cập từ xa vào một số tính năng, bộ Honda Sensing ADAS và túi khí rèm bên tùy từng phiên bản.
Điểm nổi bật của lần ra mắt phiên bản không phát thải lần này của Honda chính là khả năng chở hàng không bị ảnh hưởng so với bản chạy xăng. Để làm được điều này, nhà sản xuất đã sử dụng bộ pin dung lượng cao và mỏng gắn dưới sàn cũng như thu nhỏ trục điện, nhờ vậy mà sàn cabin của N-Van e: vẫn bằng phẳng và thấp.
Bên cạnh đó, cấu tạo ghế gập phẳng và không có cột B ở phía hành khách sẽ giúp vào bên trong dễ dàng hơn. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản còn cung cấp thêm phiên bản ít chỗ ngồi cho hành khách hơn để phục vụ những chủ sở hữu ưu tiên không gian chở đồ.
Honda không công bố thông số công suất của động cơ điện nhưng thương hiệu khẳng định mẫu xe sở hữu khả năng tăng tốc mạnh mẽ ngay cả khi chịu tải nặng cùng độ ồn và độ rung thấp. Hệ thống phanh trợ lực servo giúp kiểm soát giảm tốc dễ dàng hơn để hàng hóa không bị đổ, các đĩa phanh cũng có kích thước lớn hơn so với mẫu xe chạy bằng xăng.
Dung lượng pin chính xác vẫn còn là một ẩn số nhưng nhà sản xuất nhắm đến phạm vi WLTC trên 210 km giữa các lần sạc nhờ chế độ lái ECON có khả năng giảm mức tiêu thụ AC. Con số này được đánh giá là đủ để đáp ứng nhu cầu của tài xế giao hàng tại các thành phố của Nhật Bản. Một lần sạc đầy sẽ mất khoảng 5 giờ từ ổ cắm 6 kW. Ngoài ra, nhờ Đầu nối nguồn điện (AC) của Honda, pin có thể cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện có công suất 1.500W.
Honda sẽ trưng bày N Van e: tại Japan Mobility Show 2023 ở Tokyo, bên cạnh một loạt sản phẩm khác của thương hiệu. Mức giá dự kiến sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt thị trường vào mùa xuân năm sau.
(TT-VOV)
Từ đầu năm 2023, các hãng sản xuất ôtô Trung Quốc đã liên tục tung ra thị trường Việt Nam những mẫu xe mới, nhằm khẳng định vị thế của họ tại một trong những thị trường tiềm năng nhất khu vực ĐNÁ.
Startup Pháp Pi-Pop giới thiệu xe đạp điện lắp siêu tụ điện thay vì pin lithium, mang đến những chuyến đi hiệu quả và thân thiện với môi trường.
Với hạ tầng cơ sở hiện nay tại Việt Nam, các chuyên gia đều nhận định sản phẩm hybrid sẽ phù hợp với nhiều người tiêu dùng.
Doanh số bán tăng vọt trong quý II nhờ bàn giao xe cho Công ty cho thuê ôtô điện GSM, bên mua phần lớn xe của VinFast.