Ô tô số sàn đang dần biến mất?

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/11/2023 | 9:22:12 AM

Các nhà phân tích ở JATO Dynamics cho rằng nhiều nước bắt đầu cấp bằng lái cho người lái xe chỉ biết dùng số tự động, khiến quá trình “diệt vong” hộp số sàn diễn ra nhanh hơn.

Người Hàn Quốc không còn mua xe số sàn, trong khi người Nam Phi vẫn trung thành với ô tô số sàn.
Người Hàn Quốc không còn mua xe số sàn, trong khi người Nam Phi vẫn trung thành với ô tô số sàn.

Báo cáo của JATO Dynamics cho thấy, khách hàng Hàn Quốc không còn mua xe số sàn, trong khi tại thị trường Nam Phi, xe số sàn vẫn còn phổ biến. 

Theo thống kê 2023 của Công ty phân tích dữ liệu ngành công nghiệp ô tô toàn cầu JATO Dynamics, tỷ trọng xe số sàn trong tổng doanh số bán xe du lịch hạng nhẹ như sau, thứ tự từ thấp đến cao:

Hàn Quốc 0%, Mỹ và Canada 1%, Úc và New Zealand 2%, Nhật Bản 2%, Trung Quốc 4%, Đông Nam Á 15%, Châu Âu 32%, Mỹ Latinh 36% và Nam Phi 42%.

Như vậy, có thể hình dung là khách hàng ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Bắc Mỹ và châu Úc không còn mua xe số sàn, trong khi khách hàng Nam Mỹ và châu Phi vẫn trung thành với loại xe chuyển số bằng tay và chân đạp côn.

Hộp số sàn đã biến mất ở những thị trường nào? - Ảnh 2.
Bảng thống kê tỷ trọng bán xe số sàn trong tổng sản lượng xe du lịch hạng nhẹ quý I/2023.

Được biết, chi phí sản xuất hộp số sàn và hộp số tự động không còn chênh lệch nhiều, chi phí tiêu hao nhiên liệu giữa hai hộp số này cũng thu hẹp. Theo các nhà cung ứng, hiện nay giá thành hộp số tự động trên một mẫu sedan cỡ B chỉ cao hơn hộp số sàn khoảng 13%.

YBĐT (theo baogiaothong)

Các tin khác

Quên chiếc Dream nhập Campuchia với giá trăm triệu đồng đi, chiếc xe số từ Thái Lan này là lựa chọn "ngon - bổ - rẻ cho người sử dụng.

Nút điều chỉnh chế độ ga tự động trên vô lăng ô tô.

Sử dụng ga tự động trên ô tô có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu trong một số tình huống, dưới đây là những cách bạn có thể tận dụng ga tự động để tiết kiệm xăng.

2024 Royal Enfield Himalayan 450 đã chốt lịch ra mắt toàn cầu, mang đậm phong cách xế phượt cổ điển, rất hấp dẫn với dân tập chơi.

Không nên đổ đầy bình xăng. (Ảnh minh họa).

Đổ xăng đúng cách không chỉ đảm bảo hiệu quả về nhiên liệu mà còn đem đến sự an toàn cho người dùng và chiếc xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục