Xe giá rẻ dưới 500 triệu: Hyundai Grand i10 giành lại ngôi đầu từ Toyota Wigo

  • Cập nhật: Chủ nhật, 16/6/2024 | 8:04:20 AM

Trong tháng 5/2024, KIA Morning vẫn lận đận ở vị trí cuối, trong khi Hyundai Grand i10 sau cú sẩy chân vào tháng trước đã kịp đòi lại ngôi đầu từ đối thủ Toyota Wigo.

Hyundai Grand i10 2024 với nhiều thay đổi về trang bị, thiết kế nhưng giá bán không đổi
Hyundai Grand i10 2024 với nhiều thay đổi về trang bị, thiết kế nhưng giá bán không đổi

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, ngoại trừ Toyota Wigo, doanh số bán hàng của các mẫu xe hạng A giá rẻ dưới 500 triệu còn lại trong tháng 5 vừa qua đều đã ghi nhận đà tăng trưởng sau khi đồng loạt giảm trong tháng 4. 

Thống kê cho thấy, tổng doanh số các xe trong phân khúc xe hạng A đã bán trong tháng 5 vừa qua đã đạt 593 xe, tăng nhẹ 5,9% so với tháng trước (560 xe), và tăng 12,5% so với cùng kỳ năm ngoái (527 xe, chưa bao gồm doanh số Toyota Wigo). 

1. Hyundai Grand i10: 319 xe

Kết thúc tháng 5/2024, Hyundai Grand i10 đã tìm lại vị trí dẫn đầu quen thuộc trên bảng xếp hạng khi bán được 319 xe, tăng mạnh 39,3% so với tháng 4 (229 xe) nhưng vẫn giảm tới 21,6% so với cùng kỳ năm ngoái (407 xe). Lũy kế 5 tháng đầu năm của Hyundai Grand i10 đạt 1.889 xe, giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái (3.146 xe). 

Hyundai Grand i10 hiện tại ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8/2021. Ngày 14/6./2024, mẫu xe hạng A này của Hyundai đã chính thức ra mắt các phiên bản nâng cấp mới, chủ yếu thay đổi ở trang bị ngoại nội thất.

Hyundai Grand i10 sử dụng động cơ 1.2L đi kèm tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Xe có cả biến thể sedan và hatchback cùng 6 phiên bản. Mặc dù có nhiều thay đổi ở phiên bản 2024 nhưng giá bán của Hyundai Grand i10 vẫn giữ nguyên ở mức 360-455 triệu đồng. 

2. Toyota Wigo: 200 xe

Với doanh số bán hàng trong tháng 5 chỉ đạt 200 xe, giảm 25,1% so với tháng trước (267 xe), Toyota Wigo đã phải chấp nhận nhường lại ngôi đầu vừa mới giành được vào tháng 4. Doanh số cộng dồn trong 5 tháng đầu năm của mẫu xe này mới đạt được 987 xe và để đối thủ Hyundai Grand i10 bỏ lại phía sau với khoảng cách khá xa.

Sự sụt giảm doanh số khiến Toyota Wigo không thể giữ được vị thế số 1 vừa giành được trong tháng 4. Ảnh: Ngô Minh
Toyota Wigo thế hệ mới bắt đầu được bán trở lại vào tháng 6 năm ngoái. Xe được trang bị động cơ xăng 1.2L đi kèm hai phiên bản E MT và G CVT với giá bán lần lượt là 360-405 triệu đồng.

Toyota Wigo là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nên gặp không ít bất lợi về nguồn cung cũng như giá bán khó có thể cạnh tranh được so với các đối thủ đồng cấp khác được lắp ráp trong nước và nhận được nhiều ưu đãi.

3. KIA Morning: 74 xe

Kết thúc tháng 5, doanh số bán hàng của KIA Morning đã chuyển biến tích cực khi có 74 xe được bán ra thị trường, tăng 15,6% so với tháng trước (64 chiếc), nhưng vẫn giảm mạnh 38,3% so với tháng 5/2023 (120 xe). Tổng doanh số bán hàng của 5 tháng đầu năm của mẫu xe này đạt 320 xe, giảm mạnh 55,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong suốt 5 tháng đã qua, doanh số của KIA Morning chưa lần nào vượt quá con số 100 xe/tháng. Điều đó khiến KIA Morning đành phải ngậm ngùi đứng ở vị trí cuối trên bảng xếp hạng của phân khúc hạng A tháng 5/2024. 

KIA Morning hiện tại được trang bị động cơ 1.2L kết hợp cùng hộp số tự động 4AT hoặc số sàn 5MT. Xe có 5 phiên bản với giá niêm yết dao động từ 349-424 triệu đồng.

Những chiếc xe hạng A dù giá rẻ đã không còn được xem là những ưu tiên hàng đầu của khách hàng mua xe mới bởi giá bán của những mẫu xe sedan cỡ B thậm chí là sedan cỡ C đã và đang dần tiệm cận với giá bán của phân khúc hạng A.

Thêm vào đó, sự xuất hiện của những mẫu xe SUV đô thị cỡ A ngày một nhiều cũng được xem là nguyên nhân khiến cho những mẫu xe giá rẻ hạng A từng làm mưa làm gió một thời dần bị quên lãng. 

(Theo vietnamnet)

Các tin khác
Xe tự lái thế hệ mới của Baidu

Vũ Hán, một đô thị sầm uất của Trung Quốc, đang chứng kiến cuộc thử nghiệm xe tự lái quy mô lớn chưa từng có, trên đường phố đông đúc, qua những cây cầu cao và cả bên dòng sông Dương Tử.

Nhiều sai lầm trong quá trình sử dụng khiến ô tô bị bó máy, cháy máy. (Ảnh minh họa).

Ô tô bị bó máy sẽ gây ra những hư hại trầm trọng cho động cơ nếu không được xử lý kịp thời.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Cơ quan Cứu hỏa quốc gia Hàn Quốc ngày 12/6 cho biết pin được sử dụng cho xe máy điện là nguyên nhân gây ra 467 vụ hỏa hoạn tại nước này từ năm 2019 đến năm 2023.

Xe taxi hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Văn bản số 4093/VPCP-TH truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh taxi chuyển đổi sang xe điện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục