Quy định mới nhất về đăng kiểm ô tô mà các chủ xe cần biết

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/10/2024 | 9:09:43 AM

Thông tư 30/2024 của Bộ Giao thông vận tải sửa đổi quy định về cấp phát ấn chỉ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong đăng kiểm ô tô từ 1-10.

Từ 1-10, sửa đổi quy định cấp phát ấn chỉ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe.
Từ 1-10, sửa đổi quy định cấp phát ấn chỉ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe.

Thông tư 30/2024 của Bộ Giao thông vận tải sửa đổi Thông tư 16/2021 quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, có hiệu lực từ ngày 1-10. Theo đó, một số quy định về đăng kiểm ô tô cũng có sự thay đổi so với các quy định trước đây.

Đáng chú ý, Thông tư 30/2024 đã sửa đổi, bổ sung Điều 10 Thông tư 16/2021 về cấp phát ấn chỉ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô; rơ moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô như sau:

Đơn vị đăng kiểm đề nghị cung cấp ấn chỉ kiểm định trên Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Giao thông vận tải theo mẫu quy định tại Phụ lục XII ban hành kèm theo Thông tư 30/2024 từ ngày 15 đến ngày 20 của tháng cuối mỗi quý.

Cục Đăng kiểm Việt Nam căn cứ vào nhu cầu, năng lực kiểm định của các đơn vị đăng kiểm để gửi ấn chỉ kiểm định qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc cấp trực tiếp cho đơn vị đăng kiểm. Thời gian thực hiện từ ngày 23 đến ngày 30 của tháng cuối mỗi quý.

Trường hợp đề nghị cấp bổ sung, đơn vị đăng kiểm đề nghị cung cấp ấn chỉ kiểm định bổ sung trên Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Giao thông vận tải theo mẫu quy định tại Phụ lục XII ban hành kèm theo Thông tư 30/2024.

Cục Đăng kiểm Việt Nam gửi ấn chỉ kiểm định qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc cấp trực tiếp cho đơn vị đăng kiểm trong 15 ngày kể từ ngày nhận được đề nghị cung cấp ấn chỉ kiểm định bổ sung.

(Theo PLO)

Các tin khác

Na Uy vừa chạm cột mốc lịch sử khi trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới có số xe điện nhiều hơn xe xăng.

Gương cầu lồi được thiết kế nhằm mang lại tầm nhìn rộng hơn nhưng do kích thước nhỏ nên hình ảnh xuất hiện trong gương nhỏ hơn bình thường khá nhiều. (Ảnh minh họa).

Việc lắp gương cầu lồi cho gương chiếu hậu ô tô nhận nhiều luồng ý kiến khác nhau từ các tài xế có kinh nghiệm cũng như chuyên gia về an toàn giao thông.

Xe điện BYD chờ xếp lên tàu tại cảng Trung Quốc. BYD đã xuất khẩu gần 250.000 ô tô vào năm ngoái.

Thuế tạm thời của Liên minh châu Âu (EU) với xe điện Trung Quốc có thể làm tăng giá, giảm sự lựa chọn và làm chậm tốc độ đạt mục tiêu giảm biến đổi khí hậu. Hơn nữa, một số nhà sản xuất ô tô châu Âu, nhất là từ Đức, phản đối thuế và chúng cũng có thể không đủ cao để thực sự ngăn chặn làn sóng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Xe cạn nhiên liệu có thể gây nên những hệ lụy nghiêm trọng. Ảnh minh hoạ

Để bình xăng quá kiệt, khởi động xe rồi đi ngay, tỳ tay lên cần số khi đang chạy hay rà phanh liên tục lúc xuống dốc,… là những thói quen có thể khiến chiếc xế cưng "làm bạn" thường xuyên với gara.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục