Hyundai ra mắt công cụ chữa cháy pin xe điện

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/10/2024 | 2:15:04 PM

Công cụ chữa cháy độc đáo do Hyundai giới thiệu sẽ khoan thủng gầm xe để phun trực tiếp nước vào pin xe điện nhằm nhanh chóng giảm nhiệt độ và dập tắt đám cháy.

Mũi khoan chữa cháy có khả năng dập tắt đám cháy pin xe điện trong 30 phút.
Mũi khoan chữa cháy có khả năng dập tắt đám cháy pin xe điện trong 30 phút.

Hyundai Glovis - một công ty hậu cần của Hyundai Motor đã giới thiệu một công cụ chữa cháy pin xe điện (EV) độc đáo. Công cụ này được gọi là mũi khoan chữa cháy, bao gồm hai bộ phần chính là: mũi khoan và ống dẫn nước cứu hỏa.

Công cụ đặc biệt này được thiết kế để ngăn chặn các vụ cháy xe điện xảy ra trên tàu chở hàng. Nơi mà khi xảy ra các đám cháy pin xe điện sẽ khó có thể kiểm soát do những chiếc xe được đỗ sát nhau và con tàu cách xa một sở cứu hỏa được trang bị đầy đủ.

Mũi khoan chữa cháy dập tắt đám cháy của xe điện hoạt động bằng cách khoan qua gầm xe để tiếp cận bộ pin và phun nước trực tiếp vào đó. Nguồn nước từ vòi cứu hỏa cao áp sẽ được kết nối với công cụ và nó cung cấp năng lượng cho tuabin dẫn động mũi khoan.

Mũi khoan có thể xuyên qua gầm xe và bộ pin trong vòng 2 phút. Sau khi phun nước vào bộ pin, đám cháy có thể được dập tắt trong vòng 30 phút.

Mũi khoan chữa cháy được trang bị tay cầm, có thể được điều chỉnh chiều dài để dễ dàng sử dụng giữa các xe đỗ chật trên tàu. Ngoài ra, thiết bị cũng được lắp đặt thêm đèn LED để giúp xác định vị trí đám cháy dễ dàng trong điều kiện tầm nhìn thấp.

Hyundai Glovis có kế hoạch trang bị mũi khoan chữa cháy cho 32 tàu chở ô tô của mình đầu tiên và sau đó sẽ triển khai trên các tàu thuê.

(Theo Báo Giao Thông)

Các tin khác
Nguyên nhân chính gây ra tiếng ồn khó chịu từ bánh xe là tuổi thọ của lốp xe.

Nhiều yếu tố có thể dẫn đến tiếng ồn khó chịu ở bánh xe sau khi đảo lốp ô tô. Nếu chủ quan bỏ qua mối bận tâm này, điều này rất có thể sẽ khiến chiếc xe của bạn gặp nhiều vấn đề.

Lượng ô tô nhập khẩu tăng mạnh trong tháng 9

Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tiếp tục tăng mạnh trong tháng 9 dù đây là thời điểm ô tô nội đang được hưởng lợi do giảm 50% lệ phí trước bạ.

Triển lãm năm nay sẽ là dịp để người tiêu dùng Việt Nam khám phá những mẫu xe ô tô và xe máy mới nhất cùng các công nghệ hiện đại đến từ nhiều thương hiệu

Sau một năm gián đoạn, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (VMS 2024) đã trở lại và diễn ra từ ngày 23-27/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC, Quận 7, TP.HCM.

Phụ kiện mỏ vịt to máy ra vào lốp hỗ trợ trực tiếp vào công đoạn tháo lắp lốp xe. Bộ phận này có nhiệm vụ giữ cố định mép lốp. Giúp quá trình ra vào lốp diễn ra nhanh chóng, an toàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục