Mazda sắp có logo mới

  • Cập nhật: Chủ nhật, 9/2/2025 | 9:52:01 AM

Theo Carscoops, sau 28 năm, Mazda chuẩn bị thay đổi logo nhận diện thương hiệu.

Logo mới của Mazda sở hữu thiết kế phẳng, với vòng bầu dục bên ngoài được làm tròn và mượt mà hơn. Trong khi đó, chi tiết "đôi cánh" đặc trưng được đơn giản hóa bằng những đường thẳng sắc nét.

Tông màu đen - trắng cũng mang lại sự tối giản, gọn gàng và có độ tương phản tốt hơn so với thiết kế 3D của logo cũ.

Mazda sắp có logo mới ảnh 1
So sánh thiết kế logo hiện hành và phiên bản mới đã được Mazda đăng ký.

Dù loại bỏ hiệu ứng kim loại 3D, thiết kế tổng thể của logo vẫn giữ nguyên để giúp người dùng dễ dàng nhận diện. Mazda cho biết thiết kế phẳng giúp logo trông sắc nét hơn khi hiển thị trên màn hình điện thoại và laptop, phù hợp với xu hướng hiện đại.

Hiện tại, các tài khoản mạng xã hội của Mazda vẫn sử dụng logo 3D, nhưng nhiều nguồn tin từ Nhật Bản, bao gồm Nikkei đã xác nhận quá trình chuyển đổi đang diễn ra. Động thái làm mới logo nhận diện của Mazda được cho là nhằm hướng tới kỷ niệm 105 năm thành lập hãng (30/1/1920).

Mazda sắp có logo mới ảnh 2

Thực tế, những thông tin về logo mới của Mazda đã xuất hiện từ tháng 7/2024, khi hãng đăng ký bản quyền tại Cục Sáng chế Nhật Bản. Ở thời điểm đó, Mazda đã đăng ký bản quyền cho một font chữ mới, giống với loại font được sử dụng cho thương hiệu Mazda Foundation và Mazda Driving Academy, cũng như trên một số dòng xe như Mazda 3.

Theo Carscoops, bản cập nhật logo mới sẽ đánh dấu sự thay đổi quan trọng về nhận diện thương hiệu của Mazda. Được biết, logo cánh chim cách điệu được Mazda giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1997 và gần như không thay đổi kể từ đó.

Mazda sắp có logo mới ảnh 3
Lịch sử các phiên bản logo của Mazda.

Thực tế, việc chuyển đổi logo từ 3D sang 2D được coi là một xu hướng của ngành công nghiệp ô tô hiện nay. Trước Mazda, có hơn 20 nhà sản xuất đã thực hiện sự chuyển đổi tương tự, bao gồm: Volkswagen, Audi, MINI, BMW, Volvo, Lotus, Citroën, Renault, Nissan, Ford, Buick, Lancia, Lamborghini, Aston Martin, Kia, Geely hay Jaguar.

Hiện chưa rõ mẫu xe nào sẽ là cái tên đầu tiên áp dụng logo mới của Mazda. Gần đây, hãng xe Nhật Bản đã trình làng mẫu sedan điện Mazda EZ-6 với logo tối giản hơn, không còn hiệu ứng đổ bóng nhưng vẫn giữ lại nét mềm mại ở chi tiết cánh chim.

(Theo doanhnghiepvn)

Các tin khác

Ford Việt Nam triệu hồi 4.142 xe Explorer do lỗi lắp ráp ốp trụ A, có thể khiến ốp bị lỏng hoặc rơi ra ngoài. Lỗi này không ảnh hưởng đến an toàn khi vận hành.

Bảy trường hợp ô tô nhập khẩu sẽ bị đăng kiểm từ chối kiểm định theo quy định mới

Cục Đăng kiểm Việt Nam có quyền từ chối tiếp nhận hoặc trả lại hồ sơ đăng ký kiểm tra và thông báo cho người nhập khẩu trong 7 trường hợp.

Những bãi xe điện bị bỏ hoang phí tại Trung Quốc.

Ngành công nghiệp ô tô điện Trung Quốc từng được xem là một câu chuyện thành công rực rỡ, nhờ sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính phủ và tốc độ phát triển thần tốc. Tuy nhiên, bức tranh toàn cảnh đã dần thay đổi khi thị trường rơi vào tình trạng dư thừa nghiêm trọng.

Điều hòa ô tô cần được bảo dưỡng định kỳ. (Ảnh minh họa)

Điều hòa là một trong những trang bị phổ biến, được sử dụng hàng ngày song không phải ai cũng biết thời điểm nào thì nên bảo dưỡng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục