Cẩn trọng với chất làm trắng răng

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/8/2007 | 12:00:00 AM

Nhiều người vì muốn nhanh chóng có một hàm răng thật trắng nên đã tự ý sử dụng loại kem đánh răng có peroxide - một chất tẩy trắng rất mạnh. Hậu quả là sau một thời gian, họ thấy chân răng bị khuyết dần, rất đau buốt.

Bác sĩ Hoàng Trọng Hùng, khoa Răng hàm mặt Đại học Y dược TP HCM, cho biết, chất tẩy trắng peroxide chỉ được dùng cho những người có hàm răng bị bám dính nhiều chất bẩn (chẳng hạn như người hay hút thuốc lá). Nếu cứ tùy tiện sử dụng nó, peroxide sẽ gây tổn hại niêm mạc miệng, hại tủy răng, làm lâu lành các vết thương trong miệng.

Ngoài ra, mọi người cũng không nên lạm dụng fluor - một chất có tác dụng tái khoáng hóa men răng, giảm sâu răng, làm chậm phát triển xoang răng để tránh làm hại tủy. Ở hàm lượng quá cao, chất này có thể gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, nên chọn loại kem đánh răng có hàm lượng fluor phù hợp với lứa tuổi:

- Dưới 3 tuổi: Không nên sử dụng kem đánh răng chứa fluor, trừ trường hợp bị sâu răng (phải sử dụng theo chỉ định của bác sĩ).

- Trẻ 3 - 6 tuổi: Dùng kem chứa 200 - 500 ppm fluor.

- Trẻ 6 - 11 tuổi: Dùng kem chứa 1.000 ppm fluor.

- Trên 11 tuổi: Dùng kem chứa 1.500 ppm fluor.

Về bàn chải đánh răng, các chuyên gia răng hàm mặt khuyên rằng không nên quá tin vào những lời quảng cáo. Bởi các nghiên cứu cho thấy trong các loại bàn chải đang lưu hành, chưa loại nào có ưu điểm vượt trội. Điều quan trọng nhất để có hàm răng khỏe mạnh là đánh răng thường xuyên, đúng cách, thăm khám răng định kỳ để phát hiện sớm các tổn thương và kịp thời can thiệp.

(Theo DDDN)

Các tin khác

Hãng độ xe nổi tiếng Mansory vừa ra mắt phiên bản đặc biệt của chiếc Vespa điện mang tên Monaco, chỉ sản xuất 99 chiếc trên toàn thế giới.

Không nên tưới nước lên xe máy sau khi di chuyển dưới trời nắng nóng.

Nhiều người chọn cách tưới nước lên xe máy sau khi di chuyển dưới trời nắng nóng để giải nhiệt. Tuy nhiên, việc làm này tiềm ẩn nhiều nguy hại cho xe. Hiện nay, cả nước đang trải qua đợt nắng nóng kéo dài.

Corolla Cross 2024 thể hiện rõ xu hướng điện hoá với ngôn ngữ trẻ trung, năng động.

Toyota Corolla Cross được phân phối với 5 màu sắc và chính thức có mặt tại các Đại lý Toyota trên toàn quốc từ ngày 6/5, với mức giá hấp dẫn từ 820 triệu đồng.

Từ 15/6, ô tô mới phải chi trả phí lập hồ sơ phương tiện.

Từ 15/6, ô tô thuộc diện miễn đăng kiểm lần đầu (ô tô mới) khi làm thủ tục lập hồ sơ phương tiện sẽ phải chi trả mức phí 46.000 đồng/xe thay vì miễn phí như hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục