Trứng gà Việt Nam có thể chữa cúm H5N1 và H1N1

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/6/2010 | 2:03:59 PM

Kháng thể có trong trứng gà đã được tiêm phòng cúm A/H5N1 ở Việt Nam có thể dùng để phòng, chống lây nhiễm chính cúm H5N1 trên người, thậm chí cả đại dịch cúm H1N1 hiện nay.

Đây là kết quả mới nhất từ những nghiên cứu của Tiến sĩ Nguyễn Hữu Huân, Viện Vaccine quốc tế (IVI) và Trung tâm Kiểm soát và Phòng dịch Mỹ (CDC) Mỹ. Tiến sĩ Nguyễn Hữu Huân đã thực hiện nghiên cứu này cùng các trường đại học Yonsei và Konkuk tại Seoul, Hàn Quốc. Công trình đã được đăng trên tạp chí khoa học quốc tế Plos ONE.

Tiến sĩ Nguyễn Hữu Huân cho biết: Kháng thể có trong trứng gà (gọi là IgY) lấy từ gia cầm đã được tiêm phòng ngừa virus cúm H5N1. Qua thử nghiệm cho thấy, khi kháng thể này đã được đưa vào đường hô hấp của chuột thí nghiệm trước khi gây nhiễm với virus cúm H5N1, toàn bộ số chuột thí nghiệm đều biểu hiện khỏe mạnh và không có dấu hiệu nhiễm cúm. Đặc biệt, khi được điều trị bằng kháng thể IgY, nhóm chuột nhiễm virus cúm H5N1 cũng đã khỏi bệnh.

Từ kết quả nghiên cứu ban đầu khả quan, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Huân cho biết sẽ tiếp tục thực hiện các thử nghiệm tại Việt Nam về kỹ thuật. Kinh phí cho việc này khoảng 100.000 USD.

(Theo VOV)

Các tin khác
Ruộng lúa 3 sào bị lùn sọc đen nặng, sau khi dùng thuốc Exin cho năng suất 250kg/sào.

Trong khi trên thế giới chưa tìm ra được loại thuốc đặc trị bệnh lùn sọc đen (LSĐ) hại lúa, một loại thuốc của kỹ sư vừa thử nghiệm trị bệnh này khá hiệu quả.

YBĐT - Ngày nay, khoa học kỹ thuật phát triển ngày càng mạnh, công nghệ thông tin đang đóng một vai trò rất quan trong trong phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng an ninh và đặc biệt là hoạt động quản lý Nhà nước ở các địa phương. Những năm gần đây, UBND thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã tăng cường, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan chuyên môn, UBND các xã, phường.

Từ ngày 17/6 đến 20/6/2010, Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Toàn thể ASOCIO 2010. Hôm 9/6/2010, Vinasa đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu về ASOCIO và những thông tin liên quan đến sự kiện này.

Adobe vừa mới ra bản tin bảo mật công bố lỗ hổng zero-day đang bị khai thác triệt để trong Adobe Flash Player, Adobe Reader và Acrobat. Lỗ hổng này xuất hiện trong phần mềm Adobe chạy trên các nền tảng như Windows, Macintosh, Solaris, Linux hay UNIX.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục