Thị xã Nghĩa Lộ: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/6/2010 | 9:00:34 AM

YBĐT - Ngày nay, khoa học kỹ thuật phát triển ngày càng mạnh, công nghệ thông tin đang đóng một vai trò rất quan trong trong phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng an ninh và đặc biệt là hoạt động quản lý Nhà nước ở các địa phương. Những năm gần đây, UBND thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã tăng cường, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan chuyên môn, UBND các xã, phường.

UBND thị xã đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xã, phường mua sắm các thiết bị, máy móc, phần mềm đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn: trang thiết bị ở bộ phận "một cửa" của thị xã và 4 phường được hiện đại hoá ở mức cao như: máy vi tính, máy in, máy photocopy có thông số kỹ thuật hiện đại, tốc độ xử lý thông tin nhanh.

Đồng thời, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp số liệu, dữ liệu để thiết lập Website thành viên trên cổng giao tiếp điện tử Yên Bái. website trở thành cầu nối trực tiếp giữa các cơ quan nhà nước với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã.

Các văn bản chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền ở thị xã, thủ tục hành chính được đăng tải công khai, thường xuyên trên Internet, do vậy mọi tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân dễ dàng truy cập để tìm hiểu, hồ sơ và văn bản một cách dễ dàng, nhanh chóng, điều đó đã tích cực góp phần vào việc hiện đại hoá thủ tục hành chính của thị xã. 

Năm 2009, UBND thị xã tiến hành rà soát và thống kê các địa chỉ email của các phòng chuyên môn, phối hợp với sở thông tin truyền thông Yên Bái cấp lại địa chỉ email cho 15 phòng, ban để nâng cao tính chất bảo mật tài liệu nhà nước trên mạng Internet với tên mới Tenphongban.Nghialo@ yen bai.gov.vn.

Qua đó, thúc đẩy mạnh quá trình trao đổi thông tin, công văn, tài liệu qua đường truyền Internet, giảm bớt chuyển công văn qua đường bưu điện, góp phần không nhỏ trong thực hiện cải cách hành chính, tiết kiệm kinh phí của Nhà nước.

Từ sự đầu tư về công nghệ thông tin của cấp uỷ, chính quyền thị xã, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong sinh hoạt quản lý nhà nước được nâng lên rõ rệt. Trung bình 1,8 cán bộ/máy vi tính năm 2010, năm 2004 là 4,3 người/máy vi tính, 19/19 cơ quan chuyên môn, xã phường nối Internet, 8/19 cơ quan, xã phường nối mạng LAN và mỗi năm có hàng chục lượt cán bộ công chức được đào tạo, bồi dưỡng về công nghệ thông tin.

Ngọc Mậu

Các tin khác

Từ ngày 17/6 đến 20/6/2010, Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Toàn thể ASOCIO 2010. Hôm 9/6/2010, Vinasa đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu về ASOCIO và những thông tin liên quan đến sự kiện này.

Adobe vừa mới ra bản tin bảo mật công bố lỗ hổng zero-day đang bị khai thác triệt để trong Adobe Flash Player, Adobe Reader và Acrobat. Lỗ hổng này xuất hiện trong phần mềm Adobe chạy trên các nền tảng như Windows, Macintosh, Solaris, Linux hay UNIX.

Mới đây Bộ Y tế đã đề nghị Chính phủ cho xây dựng Đề án “Sản xuất và sử dụng thuốc Methadone tại Việt Nam giai đoạn 2010 – 2015”. Đề nghị này đã được Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Chủ tịch Ủy ban quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm đồng ý về nguyên tắc.

ASUS là tập đoàn CNTT đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ giao trả MTXT sau bảo hành miễn phí đến cho khách hàng cả nước. Dịch vụ giao trả mới này và sự hỗ trợ tức thời đến khách hàng qua số điện thoại 1 900 55 55 81 sẽ giúp tất cả các khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc triệt để khi sử dụng dịch vụ bảo hành của ASUS.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục